lcp

Giải đáp: Bà bầu ăn khoai mỡ được không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Khoai mỡ là loại thực phẩm phổ biến có nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe. Vậy bà bầu ăn khoai mỡ được không?

1. Bà bầu ăn khoai mỡ được không?

Một câu hỏi phổ biến như “Bà bầu ăn khoai mỡ được không” thì câu trả lời là CÓ. Bên trong khoai mỡ chứa rất nhiều dưỡng chất như: mangan và vitamin B6, cả Kali. Các chất này chuyển hóa đem đến nhiều lợi ích cho thúc đẩy đường tiêu hóa, điều phối năng lượng trong cơ thể cũng như nâng cao tinh thần thể chất của mẹ.

Khoai mỡ có 2 loại là khoai mỡ tím và khoai mỡ trắng. Cả hai loại ăn đều có vị ngon, dễ chế biến và giá rất rẻ.

Bên trong khoai mỡ có một dạng tinh bột thô nên thường được dùng đơn giản trong các bữa sáng hay thực đơn ăn kiêng. Đồng thời còn giảm sự gia tăng đường huyết có trong máu.

bầu ăn khoai mỡ được không

Hãy cùng tham khảo bài viết về bà bầu ăn khoai mỡ ngay nhé!

1.1 Giảm nguy cơ sinh non

Trẻ sinh thiếu tháng dưới 2.5 kg có thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe và những loại bệnh khác. Trong khoai mỡ chứa nhiều vitamin b6 rất tốt cho cơ thể mẹ bầu, hạn chế các nguy cơ, triệu chứng mắc bệnh tim mạch. Ăn khoai mỡ trong giai đoạn thai kỳ có thể làm hạn chế tình trạng mẹ sinh em thiếu tháng, thiếu chất.

1.2 Ngăn ngừa táo bón

Suốt quá trình mang thai, bên trong cơ thể mẹ liên tục sản sinh các chất khác nhau. Hormone progesterone sản sinh quá nhiều dẫn đến những tác động tiêu cực cho hoạt động tiêu hóa thức ăn của mẹ. Ở giai đoạn này, cần chú ý bổ sung nhiều chất xơ trong khoai mỡ và nước để hỗ trợ đường tiêu hóa tốt. Không còn tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu ở cơ thể mẹ.

1.3 Tăng cường collagen

Với lo lắng “bầu ăn khoai mỡ được không” là không cần thiết vì bên trong của khoai mỡ rất nhiều dưỡng chất tốt. vitamin c và cả Beta-carotene có lợi trong quá trình thúc đẩy sản xuất collagen. Giúp chị em trong quá trình thai kỳ không còn đối mặt với nỗi sợ rạn, nhăn sau sinh. Các chất trong khoai mỡ còn có khả năng hồi phục da đáng kể và bảo vệ làn da của mẹ.

bà bầu ăn khoai mỡ được không

Cung cấp cả collagen hiệu quả để tăng bảo vệ cho làn da nhạy cảm của mẹ

1.4 Lưu thông khí huyết

Thiếu máu là nỗi lo lớn đối với các mẹ bầy. Việc không chú ý bổ sung sắt và đồng kịp thời từ trước khi sinh có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như tiền sản giật hay băng huyết.

Theo thử nghiệm, bên trong khoai mỡ được cho là chứa nhiều cặp chất sắt-đồng. Sử dụng với lượng phù hợp có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu của cơ thể.

1.5 Tốt cho xương

Trong thời gian mang bầu, việc vận động của phụ nữ trở nên khó khăn và cồng kềnh hơn do hiện tượng đau lưng và giãn nở vùng chậu. Để giữ cho xương và khớp linh hoạt và hoạt động trơn tru, phụ nữ có thể bổ sung canxi bằng cách thêm khoai mỡ vào chế độ ăn uống của mình.

bầu có nên ăn khoai mỡ

Sử dụng khoai mỡ khi thai nghén cũng giúp xương mẹ tốt và đỡ đau nhức hơn

1.6 Kiểm soát đường huyết

Khoai mỡ chứa lượng đường khá thấp và hoàn toàn thiên nhiên nên các chị em không cần lo lắng khi sử dụng. Việc dùng khoai mỡ sẽ không gây tăng đột ngột nồng độ đường trong máu như nhiều loại đường từ hoa quả khác.

1.7 Phòng chống ung thư

Ung thư và các loại bệnh ung thư thật sự rất khó được chẩn đoán trong suốt quá trình thai kỳ. Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé nhỏ, chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra theo dõi, tích hợp phòng ngừa. Chất Beta-carotene trong khoai mỡ có khả năng chống oxy hóa vô cùng tuyệt diệu cũng như ngăn sự phát triển của các gốc tế bào gây bệnh.

2. Bà bầu nên ăn khoai mỡ như thế nào để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng?

Sau vấn đề “bầu ăn khoai mỡ được không” chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tốt nhất cho các mẹ bầu hấp thụ chất trong khoai mỡ là gì.

Khoai mỡ được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, tùy theo chế độ ăn và cả sở thích mà mẹ bầu hòa toàn có thể linh động sử dụng khoai mỡ để chế biến các món ăn. Chất carbohydrate có trong khoai mỡ là loại tinh bột thô, nên khoai mỡ hoàn toàn có thể ăn thành bữa chính mà không hề gây tăng cân.

Khi nấu khoai mỡ cho bà bầu nên nấu chín, kết hợp cùng một số nguyên liệu khác để cân bằng các dưỡng chất cho thai nhi. Không ăn quá nhiều khoai mỡ trong một bữa vì có thể dẫn đến khó tiêu, nôn mửa,...

bầu ăn canh khoai mỡ được không

Phải để tâm đến việc sử dụng khoai mỡ hợp lý để cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu

3. Một số lưu ý nếu ăn khoai mỡ khi mang thai

Để có một quy trình ăn uống với khoai mỡ hợp lý và một chu kỳ thai khỏe mạnh, mẹ cũng cần quan tâm đến một số chi tiết như sau:

  • Không nên ăn liên tục, quá nhiều cùng lúc hoặc quá nhiều trong một ngày. Thay vào đó sử dụng đa dạng thực phẩm để hấp thu đa dạng dưỡng chất.
  • Sử dụng các củ khoai có màu tối để ăn. Không dùng các thực phẩm có mùi lạ, xuất hiện dấu vết như bị mốc.
  • Chỉ nên sử dụng 2 hoặc 3 bữa khoai mỡ trong cả tuần.
  • Chế biến khoai mỡ thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác cho mẹ bầu.

"**Bầu ăn khoai mỡ được không**” câu trả lời chắc chắn có. Khoai mỡ có nhiều dưỡng chất, dễ ăn dễ nấu nên được ưa chuộng dùng hằng ngày. Tuy nhiên, cần chú ý cung cấp thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác nhau cân bằng dưỡng chất cho mẹ và . Mọi thắc mắc các mẹ cứ liên hệ trực tiếp cho Medigo để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình trong suốt chu kỳ thai nghén của mình nhé!


Tài liệu tham khảo:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software