lcp

Giải đáp: “Bôi dầu dừa lên môi hàng ngày có tốt không?”

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Dầu dừa được biết đến với nhiều tác dụng “thần kỳ”. Không chỉ giúp cải thiện làn da khô ráp mà dầu dừa còn giúp đôi môi nứt nẻ trở nên hồng tươi. Tuy nhiên, việc bôi dầu dừa lên môi hàng ngày có tốt không vẫn đang là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng Medigo app giải đáp qua nội dung bài viết này.

1. Lợi ích của dầu dừa đối với môi

Đôi môi là nơi có phần da mỏng, thường xuyên bị mất độ ẩm. Với công dụng dưỡng ẩm tốt, dầu dừa trở thành một trong những phương pháp tối ưu khi bạn có đôi môi bị khô hoặc nứt nẻ.

Bên cạnh đó, trong dầu dừa có chứa chất làm mềm. Chất này giúp bảo vệ da, nhất là đôi môi được tự nhiên. Dầu dừa phát huy tối đa tác dụng nếu thoa vào thời điểm sau khi tắm xong.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Dầu dừa giúp đôi môi trở nên tự nhiên

Ngoài ra, dầu dừa còn mang lại lợi ích chống viêm, kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Thế nên, chúng sẽ giúp bảo vệ đôi môi không bị nhiễm trùng, không có mầm bệnh sinh sống trên vùng da này.

Không những thế, dầu dừa đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại nếp nhăn. Vì vậy, những vùng da xung quanh môi sẽ trông rạng rỡ, mịn màng. Từ đó bạn cũng có thể tự tin hơn trong giao tiếp hơn.

2. Giải đáp: “Bôi dầu dừa lên môi mỗi ngày có tốt không?”

Nhiều chị em vẫn thắc mắc liệu rằng bôi dầu dừa lên môi hàng ngày có tốt không. Theo các nghiên cứu, việc thoa dầu dừa mỗi ngày lên môi sẽ tốt trong một khoảng thời gian nhất định.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Thoa dầu dừa lên môi mỗi ngày có tốt không?

Bạn nên bôi dầu dừa hàng ngày trong khoảng 1 tháng để có được hiệu quả cụ thể. Sau đó, bạn cần giảm tần suất sử dụng, ví dụ như thoa cách ngày hoặc 2 - 3 lần/tuần. Và thay vào đó, bạn có thể chọn cho mình một phương pháp dưỡng môi khác. Bởi nếu lạm dụng việc dùng dầu dừa sẽ xảy ra tác dụng ngược, môi bạn dễ bị thâm và xỉn màu hơn.

3. Những lợi ích nếu bôi dầu dừa lên môi mỗi ngày

Việc bôi dầu dừa lên môi hàng ngày sẽ mang lại một số lợi ích mà có thể bạn chưa biết. Tham khảo ngay tác dụng tuyệt vời của dầu dừa với đôi môi.

Cải thiện môi bị khô, nứt nẻ: Vùng da trên môi sẽ thường mỏng, khô hơn so với một số vị trí da khác. Bởi da môi không có tuyến dầu nằm ở phía dưới. Với hàm lượng lớn vitamin E cùng acid lauric từ dầu dừa sẽ hỗ trợ cấp ẩm tốt cho vùng da môi. Từ đó, giải quyết hiệu quả vấn đề môi bị khô, nứt nẻ, rớm máu,...

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Sử dụng dầu dừa làm giảm vấn đề môi khô, nứt nẻ

Điều trị môi thâm: Các chị em thường lo lắng khi môi bị thâm. Bởi tình trạng này khi đánh son sẽ không lên màu, khiến gương mặt trông thiếu sức sống, kém sắc. Do chứa nhiều tocotrienol, một dạng của vitamin E nên dầu dừa có thể xem là giải pháp tốt cho vấn đề môi thâm.

Làm mềm mịn môi: Môi thường phải tiếp xúc với bụi bẩn, gió, ánh nắng,... Nên có thể nói, môi là vùng da đặc biệt nhạy cảm, dễ mất đi độ ẩm nhiều nhất. Để cải thiện tình trạng này, nhiều chị em tìm đến dầu dừa. Trong dầu dừa có chứa khoảng 50% acid lauric sẽ dưỡng ẩm và giúp đôi môi trở nên căng mướt, mềm mịn.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Đôi môi trở nên mềm mịn khi bôi dầu dừa

Có được đôi môi hồng tự nhiên: Nhờ dưỡng chất tocotrienol, thuộc nhóm vitamin e có trong dầu dừa sẽ cải thiện tốt sắc tố môi. Nếu thường xuyên bôi dầu dừa lên môi, bạn sẽ có được đôi môi hồng tự nhiên, căng mọng.

Bảo vệ đôi môi: Với lượng axit béo chuỗi trung bình dồi dào, dầu dừa hỗ trợ diệt khuẩn, tăng sức đề kháng tốt. Cũng vì vậy mà bảo vệ đôi môi trước sự tác động của các yếu tố từ môi trường.

4. Cách làm dầu dừa dưỡng môi

Cách làm dầu dừa để dưỡng môi được thực hiện với 3 bước đơn giản.

Nguyên liệu

  • Cùi của quả dừa già
  • Nước nóng: 500ml
  • 1 khăn xô
  • 1 rây lọc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn cắt nhỏ cùi dừa. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố, thêm một ít nước nóng và xay nhuyễn. Lấy cơm dừa đã xay và nước nóng vào nồi để đun sôi. Thời gian đun khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Đợi cơm dừa nguội đi, bạn cho toàn bộ vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn lần 2 cho đến khi sánh mịn. Tiếp đến, bạn sử dụng khăn xô để vắt hỗn hợp đã xay nhằm lấy được phần nước cốt dừa.
  • Bước 3: Bạn lại cho nước cốt dừa đã vắt vào nồi và đun sôi với thời gian từ 60 - 90 phút. Chú ý nên đun với lửa nhỏ và cần đảo đều tay. Đun đến khi thấy phần dầu dừa nổi lên trên thì dùng rây để lọc lấy phần tinh dầu này. Bạn có thể bảo quản dầu dừa nguyên chất trong hũ thủy tinh để dưỡng môi hàng ngày.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Cách làm dầu dừa dưỡng môi đơn giản

Đôi môi của bạn sẽ trông hồng hào, căng mọng nếu bôi dầu dừa mỗi ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng nhất sau 3 - 4 tuần sử dụng. Tình trạng môi khô, nứt nẻ hay thâm viền,... đều biến mất.

5. Cách trị thâm môi với dầu dừa

Có nhiều cách để trị thâm môi với dầu dừa. Dưới đây là một số gợi ý về phương pháp giúp xua tan vấn đề môi thâm cùng dầu dừa, dễ dàng thực hiện.

5.1 Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất giúp giải quyết vấn đề thâm môi hiệu quả. Sử dụng hàng ngày để dưỡng môi, nhất là trước khi đi ngủ, bạn sẽ có được đôi môi hồng tự nhiên và rạng rỡ.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Dầu dừa nguyên chất làm giảm tình trạng môi thâm

Cách thực hiện

  • Đun ấm một lượng dầu dừa vừa đủ, bôi lên môi trong khoảng 10 - 15 phút
  • Vệ sinh môi thật sạch bằng nước ấm

5.2 Trị thâm môi bằng dầu dừa và Vaseline

Vaseline với nhiều công dụng tốt cho da. Nổi bật là hỗ trợ làm mềm, khóa ẩm cho da, giúp trị môi thâm hiệu quả. Kết hợp giữa dầu dừa cùng Vaseline sẽ nhân đôi tác dụng, trị dứt điểm vấn đề thâm môi. Bạn sẽ có được đôi môi hồng hào và mềm mịn. Nên sử dụng phương pháp này hàng ngày nếu bị đang bị môi thâm nhiều.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Vaseline và dầu dừa trị môi thâm

Cách thực hiện

  • Trộn dầu dừa và vaseline với tỷ lệ 1:1. Sau đó, dùng nước ấm để vệ sinh môi thật sạch.
  • Tiến hành bôi hỗn hợp vừa trộn lên môi. Massage một cách nhẹ nhàng khoảng 1 - 2 phút.
  • Để qua đêm và rửa thật sạch sau khi thức dậy.

5.3 Kết hợp giữa dầu dừa và muối

Dầu dừa và muối là sự kết hợp hoàn hảo khi bạn muốn điều trị tình trạng môi thâm. Muối giúp chăm sóc da, tẩy tế bào chết hiệu quả. Trong khi đó, dầu dừa có khả năng trung hòa muối để trong quá trình sử dụng môi không bị tổn thương hoặc đau rát. Với cách này, bạn chỉ nên áp dụng khoảng 1 - 2 lần/tuần nhằm tránh xảy ra các tác dụng ngược.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Thoa hỗn hợp dầu dừa và muối lên môi mỗi tuần 1 - 2 lần

Cách thực hiện

  • Cho dầu dừa và muối vào một cái bát nhỏ với lượng tương ứng là 1 thìa.
  • Dùng nước ấm để rửa sạch môi.
  • Thoa hỗn hợp trên lên môi trong 5 phút. Quá trình này cần sự massage nhẹ nhàng.
  • Cuối cùng, vệ sinh môi với nước mát.

5.4 Giảm thâm môi với hỗn hợp mật ong và dầu dừa

Giải quyết vấn đề thâm môi bằng dầu dừa và mật ong được xem là một trong những lựa chọn lý tưởng. Bôi “mặt nạ” dưỡng môi này hàng ngày sẽ cho kết quả với đôi môi hồng hào và mọng nước.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Thâm môi được giải quyết khi dùng dầu dừa cùng mật ong

Cách thực hiện

  • Lấy mật ong cùng dầu dừa với tỷ lệ 1:1 và trộn đều
  • Sử dụng lò vi sóng để làm hai nguyên liệu trên nóng chảy
  • Cho dung dịch thu được vào vỏ son cũ hoặc hũ thủy tinh,... Sau đó, đợi dung dịch này kết đặc lại
  • Sau khi dùng, bạn có thể bảo quản son dưỡng từ dầu dừa và mật ong trong ngăn mát của tủ lạnh

5.5 Dầu dừa và chanh

Với lượng axit dồi dào, chanh rất tốt cho việc khử thâm. Những tế bào gây xỉn màu trên môi sẽ được giảm đáng kể khi kết hợp dùng giữa chanh và dầu dừa. Lưu ý bạn chỉ nên dùng hỗn hợp này khoảng 2 - 3 lần/tuần.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Dầu dừa cùng với chanh tạo hỗn hợp trị môi thâm hiệu quả

Cách thực hiện

  • Cho nước cốt chanh tươi và dầu dừa vào trộn đều với tỷ lệ 1:2.
  • Vệ sinh môi thật sạch, sử dụng tăm bông để chấm từ mảng và thoa đều lên môi. Sau 15 phút, bạn rửa lại vùng môi với nước sạch.

5.6 Trị thâm môi với dầu dừa, đường nâu và mật ong

Dầu dừa kết hợp với mật ong đã giúp trị thâm môi hiệu quả. Khi thêm đường nâu thì càng lại gia tăng tác dụng. Các nguyên liệu này góp phần tẩy tế bào chết và mang lại đôi môi mềm mịn, hồng tự nhiên.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Gia tăng công dụng điều trị thâm môi với dầu dừa, đường nâu, mật ong

Cách thực hiện

  • Lấy đường nâu, mật ong cùng dầu dừa cho vào một cái bát sứ. Bạn có thể dùng lò vi sóng để quay tan chảy hỗn hợp hoặc đun trên nồi.
  • Sau khi thu được dung dịch, chờ chúng nguội đi. Sau đó, bạn đổ vào lọ thủy tinh nhỏ hoặc vỏ son.
  • Chờ cho dung dịch đặc lại là có thể sử dụng được. Bạn thoa lớp mỏng hỗn hợp dầu dừa, đường nâu, mật ong lên môi và massage nhẹ nhàng.
  • Cuối cùng, bạn vệ sinh môi thật sạch, bôi thêm son dưỡng ẩm. Phần dung dịch còn lại nên bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

5.7 Mặt nạ dưỡng môi bằng dầu dừa, sữa chua không đường

Sữa chua không đường cũng là một trong các nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết. Vấn đề môi thâm sẽ giảm đáng kể khi dùng “mặt nạ” dưỡng môi bằng dầu dừa và sữa tươi không đường. Sẽ hiệu quả hơn khi dùng 3 - 4 lần/tuần.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Giảm thâm môi với dầu dừa kết hợp sữa chua không đường

Cách thực hiện

  • Tiến hành trộn đều sữa chua không đường và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1
  • Bôi hỗn hợp vừa trộn lên môi và massage trong khoảng 2 phút
  • Sử dụng nước ấm để rửa sạch môi

5.8 Ngăn môi nứt nẻ với dầu dừa và dầu oliu

Dầu oliu với tác dụng tẩy sạch tế bào chết, làm sáng sắc tố da. Thế nên, việc kết hợp giữa dầu oliu và dầu dừa sẽ tạo nên hỗn hợp dưỡng môi, điều trị môi thâm một cách hiệu quả. Nên áp dụng phương pháp này từ 3 - 4 lần/tuần.

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Khô, thâm môi được giải quyết dứt điểm khi sử dụng dầu dừa và dầu oliu

Cách thực hiện

  • Bạn trộn đều dầu oliu cùng dầu dừa với tỷ lệ 1:1.
  • Nhẹ nhàng bôi lên môi và để trong thời gian 20 phút.
  • Dùng nước ấm để massage nhẹ nhàng môi. Đây là cách giúp tẩy sạch các tế bào chết trên môi.
  • Sau đó, bạn rửa môi với nước sạch. Làm khô môi và bôi thêm son dưỡng.

6. Những lưu ý khi dưỡng môi bằng dầu dừa

Khi dưỡng môi bằng dầu dừa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để mang lại hiệu quả tối ưu.

  • Cần kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian nhất định để có kết quả như mong muốn
  • Có thể sử dụng một ít bông gòn lên môi, thoa dầu dừa để qua đêm nhằm làm giảm tình trạng nứt môi
  • Dùng nước ấm chà lên môi và thoa dầu dừa trước khi đi ngủ
  • Kết hợp dầu dừa với một số nguyên liệu dưỡng môi khác để gia tăng hiệu quả
  • Sử dụng dầu dừa tinh khiết để đảm bảo chất lượng khi thoa lên môi
  • Ngoài ra, nhằm cung cấp các dưỡng chất từ bên trong thì bạn cũng nên có chế độ ăn lành mạnh và uống nhiều nước mỗi ngày

boi-dau-dua-len-moi-hang-ngay-co-tot-khong

Các lưu ý khi dùng dầu dừa

Với những thông tin chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã biết được bôi dầu dừa lên môi hàng ngày có tốt không. Ứng dụng mua thuốc online Medigo hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích và có sự lựa chọn thích hợp trong việc chăm sóc đôi môi của mình với dầu dừa.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software