lcp

Giải đáp: Có nên mua thuốc trên mạng hay không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

Thời đại công nghệ đang len lỏi vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống từ mua sắm, ăn uống, học tập và hiện tại là mua thuốc online. Là một dịch vụ tuyệt vời giúp người bệnh ở nhà vẫn có thể mua được thuốc, nhưng mua thuốc qua mạng cũng tiềm tàn nhiều rủi ro. Hãy cùng Medigo giải đáp thắc mắc: Có nên mua thuốc qua mạng không qua bài viết này nhé!

Ưu nhược điểm khi mua thuốc trên mạng

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian

Thay vì việc bạn phải ra hiệu thuốc trong thời tiết lúc nắng lúc mưa để chẩn đoán bệnh, kê thuốc. Thì bây giờ bạn chỉ cần đặt hàng trên trang web và nhà thuốc sẽ giao tới tận nhà cho bạn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Tránh ra đường trong thời gian dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện tại, số ca nhiễm COVID-19 ngày càng một tăng cao thì việc mua thuốc online chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ sức khoẻ của chính bạn và cộng đồng.

Giá cả minh bạch

Khi đặt mua thuốc qua các trang mạng, giá của các loại đều được công khai rõ ràng và minh bạch, do đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình và người thân mà không cần đắn đo.

Phục vụ tận nhà 24/7

Hiện nay rất nhiều nhà thuốc và ứng dụng đặt thuốc online phục vụ khách hàng 24/7, bạn sẽ không phải lo lắng việc đêm khuya cần mua thuốc nhưng các nhà thuốc đều đóng cửa. Chỉ cần vài phút, thực hiện các thao tác mua hàng, bạn sẽ được giao hàng ngay bất kể đêm ngày.

Nhược điểm

Ít tương tác với dược sĩ

Một trong những nhược điểm khi mua thuốc online là người bệnh khó có thể tương tác trực tiếp với dược sĩ. Bởi vì có nhiều đơn vị chỉ hỗ trợ mua thuốc online chứ không hỗ trợ người dùng kết nối với các dược sĩ uy tín. Chính vì thế người dùng khó có thể tương tác và đặt câu hỏi với dược sĩ.

Nhà thuốc không uy tín

Hiện nay có nhiều nhà thuốc chưa có giấy phép kinh doanh và chứng nhận của Bộ Y tế cũng tham gia thực hiện bán thuốc online. Điều này mang đến tâm lý hoang mang cho người dùng khi không biết mua thuốc địa chỉ nào mới uy tín dẫn đến mua thuốc ở những địa chỉ bán sản phẩm kém chất lượng, tiền mất, tật mang.

Có nên mua thuốc trên mạng không?

Thực tế cho thấy trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại thì mua thuốc trực tuyến là một trong những phương án tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, để tránh “tiền mất tật mang”, Tuyệt đối không nên mua thuốc qua các trang mạng không uy tín và không rõ ràng về thông tin doanh nghiệp. Người dùng nên lựa chọn những địa chỉ mua thuốc online uy tín và chất lượng để đảm bảo mua được những sản phẩm an toàn và hiệu quả.

Chỉ nên mua thuốc ở những trang web có chứng nhận, có giấy phép kinh doanh và liên kết với nhà thuốc đạt chuẩn GPP. Bên cạnh đó, người dùng nên lựa chọn mua thuốc ở những doanh nghiệp uy tín, có nhiều sản phẩm tốt để có được sự đa dạng trong lựa chọn.

Mua thuốc qua mạng uy tín trên ứng dụng Medigo

Sản phẩm đa dạng và chất lượng

Những sản phẩm về thuốc phải chất lượng cao, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả mới có thể giúp bạn điều trị bệnh một cách tốt nhất. Quá trình điều trị bệnh bằng thuốc rất quan trọng, ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến sức khoẻ của con người. Chính vì thế, chất lượng của thuốc cùng các sản phẩm về dược là tiêu chí được khách hàng quan tâm hàng đầu.

Hiểu được điều đó, Medigo app chỉ liên kết với chuỗi nhà thuốc và các nhà thuốc đạt chuẩn GPP theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế để mang đến những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho khách hàng.

Giao thuốc nhanh trong 20 phút

Một trong những ưu điểm nổi bật của ứng dụng Medigo chính là việc liên kết được với các chuỗi nhà thuốc và nhà thuốc hoạt động 24/24. Vì vậy, bất cứ thời điểm nào có nhu cầu đặt thuốc, bạn đều có thể sử dụng ứng dụng. Hệ thống sẽ hỗ trợ bạn tìm được nhà thuốc gần nhất, xác nhận đơn và nhanh chóng giao hàng đến tay bạn.

Đối với khu vực nội thành TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, Medigo cam kết giao hàng nhanh chóng chỉ trong 20 phút.

Đội ngũ dược sĩ tư vấn nhiệt tình

Đặc điểm nổi bật của ứng dụng Medigo còn có “Đặt thuốc qua tư vấn”, giúp người dùng kết nối trực tiếp với dược sĩ. Đội ngũ dược sĩ của Medigo có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình.

Chức năng này của app sẽ giúp bạn mua được đúng loại thuốc đang cần, được hướng dẫn sử dụng một cách cụ thể bởi các dược sĩ tận tâm. Dù mua thuốc trực tuyến nhưng sức khỏe của bạn vẫn phải được đảm bảo bằng việc có thuốc nhanh chóng tại những nhà thuốc uy tín và lựa chọn được sản phẩm chất lượng.

Giá cả phải chăng

Với ứng dụng Medigo, bạn không cần phải đắn đo về giá khi lựa chọn sản phẩm. Trên website và ứng dụng, các nhà thuốc trực tuyến đều công khai giá thành của sản phẩm. Qua đó, bạn có thể so sánh giá với giá sản phẩm ngoài hiệu thuốc để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình.

Thanh toán online tiện lợi

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Medigo bằng tài khoản ngân hàng hoặc qua Ví MoMo. Sự tiện lợi này giúp khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng và nhận hàng liền tay, đồng thời cũng góp phần bảo vệ sức khỏe trong thời buổi dịch bệnh phức tạp.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc có nên mua thuốc trên mạng? Trong thời buổi 4.0 như hiện nay, việc mua thuốc qua mạng đã không còn xa lạ đối với mọi người. Với sự tiện lợi và tối ưu về thời gian, việc đặt thuốc trực tuyến đã thể hiện được sự hữu ích trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối hoàn cảnh dịch bệnh như hiện tại. Với những ưu điểm trên, hãy nhanh tay tải ứng dụng Medigo về điện thoại để bảo vệ sức khoẻ cho người thân và gia đình bạn nhé!

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software