lcp

Giải độc cho phổi: Bạn có thể làm sạch phổi của mình một cách tự nhiên không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Các sản phẩm thanh lọc và giải độc phổi từ tự nhiên được bán rộng rãi trên mạng. Bạn có thể đặt chúng từ các kênh thương mại uy tín như Walmart hoặc Amazon. Có nhiều lựa chọn, nhưng cũng có những cách để giảm viêm phổi một cách tự nhiên.

Làm sạch phổi là gì?

Các sản phẩm giúp thanh lọc phổi được cho là có tác dụng điều trị viêm, giảm ho, giảm tắc nghẽn và thậm chí hỗ trợ bạn trong quá trình ngừng hút thuốc hoặc sau khi ngừng hút thuốc. Theo trang web LungSupportSupplements.com , cam thảo, cúc lobelia và grindelia (một chi thực vật có hoa trong họ Cúc) là những loại thảo mộc chính được sử dụng trong thực phẩm bổ sung. Các thành phần thảo dược khác có thể bao gồm vỏ anh đào, nghệ, rễ cây marshmallow, lá mullein (lá của cây thảo bản bông vàng), và nhiều loại khác.

giai-doc-gan (2).jpg

Các thành phần làm sạch phổi khác có thể là vitamin, đặc biệt là vitamin D. Đã có một vài nghiên cứu cho thấy vitamin D có thể làm giảm viêm phổi, tuy nhiên những nghiên cứu này khá nhỏ và chưa đủ độ thuyết phục. Ngày nay, NIH cho biết vai trò duy nhất của vitamin D như một chất bổ sung dành cho sức khỏe của xương. Không có loại vitamin nào được chứng minh là cải thiện sức khỏe của phổi và NIH cho biết cách tốt nhất để có được vitamin là thông qua chế độ ăn uống của bạn, không phải từ thực phẩm bổ sung.

ALA cho biết các “quảng cáo” về sản phẩm thanh lọc hoặc giải độc phổi là chưa được chứng minh và một số có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ví dụ, xông hơi hoặc hít phải tinh dầu có thể gây hại cho phổi của bạn. Tất cả các sản phẩm này là chúng không được FDA quản lý. Điều đó có nghĩa là chúng có thể có các thành phần không được nêu trên nhãn, và có thể có tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng đến các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Chất chống oxy hóa là thành phần phổ biến khác trong các sản phẩm giải độc phổi, đặc biệt là chất chống oxy hóa vitamin d . Chất chống oxy hóa đã được nghiên cứu nhiều hơn so với các thảo dược. Những chất này có nhiều trong trái cây, rau quả và chúng có thể giúp hệ thống miễn dịch đối phó với chứng viêm và nhiễm trùng, hoặc giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Tuy nhiên, những lợi ích tương tự đã không được chứng minh khi bổ sung chất chống oxy hóa.

Bạn có thể làm gì cho sức khỏe của phổi không?

Điều tuyệt vời nhất về phổi của bạn là chúng có khả năng tự làm sạch rất tốt. Phổi sẽ tự phục hồi một cách tự nhiên và chuyển chất nhầy cũng như các chất độc vào đường thở để bạn có thể ho ra ngoài. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả phổi của những người nghiện thuốc lá nặng cũng sẽ giống như phổi của những người sau 20 năm không hút thuốc.

giai-doc-gan (1).png

Để có sức khỏe phổi tốt nhất, ALA khuyến nghị:

  • Không hút thuốc và tránh khói thuốc
  • Không sử dụng thuốc lá điện tử
  • Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả để chống oxy hóa
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Duy trì cân nặng hợp lý
  • Tránh tiếp xúc với các chất ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), ô nhiễm không khí có thể gây nguy hiểm cho mọi người ở mức độ rất cao. Nếu bạn bị bệnh phổi, ngay cả mức độ ô nhiễm không khí thấp cũng có thể gây nguy hiểm.

Ô nhiễm không khí trong nhà từ các nguồn như nấu ăn, dọn dẹp, khói thuốc thụ động và hóa chất phun dạng bình xịt cũng có thể gây hại cho phổi của bạn. EPA khuyến nghị sử dụng máy lọc không khí di động hoặc đặt máy lọc không khí trong lò sưởi, hệ thống sưởi trung tâm hoặc hệ thống điều hòa không khí. ALA cũng khuyến khích việc sử dụng máy hút bụi chất lượng cao thường xuyên trong nhà của bạn.

giai-doc-gan (1).jpg

Tóm lại, bạn có thể bảo vệ phổi một cách tự nhiên và không phải trả tiền cho một sản phẩm làm sạch hay giải độc phổi. Phổi của bạn sẽ tự làm sạch rất tốt, miễn là bạn tuân theo các lời khuyên ALA dành cho sức khỏe của phổi.


Nguồn: Universityhealthnews.com

Biên dịch: Ds. Lư Nguyễn Cẩm San

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software