lcp

Top 5 sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu tốt nhất 2023

Ngày cập nhật 14/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Muốn sử dụng Retinol nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Người mới bắt đầu thì nên dùng Retinol thế nào? Nếu đây là thắc mắc của bạn thì hãy cùng Medigo App tìm hiểu TOP 5 sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu cũng như những vấn đề cần lưu ý khi dùng Retinol qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lý do bạn nên bổ sung Retinol vào quy trình chăm sóc da

Không ngoa khi nói trong những năm gần đây Retinol đã nổi lên và trở thành một hiện tượng và trở thành một sản phẩm cần phải có của các “tín đồ” làm đẹp. Vậy trước khi tìm hiểu về các sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu chúng ta thử tìm hiểu xem vì sao bạn nên tích hợp retinol vào chế độ làm đẹp của mình nhé.

  • Giảm nếp nhăn và tăng sự đàn hồi cho làn da: Retinol được xem là một vị “cứu tinh” đáng tin cậy trong việc chống lại dấu hiệu lão hóa. Hoạt chất này kích thích quá trình sản sinh ra collagen, giúp làn da trở nên săn chắc hơn và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Đánh bay các vết thâm nám và tàn nhang: Với khả năng ức chế sự phát triển và tích tụ của Melanin, Retinol không chỉ giúp cải thiện sắc tố da mà còn giảm thiểu vết thâm nám và tàn nhang trên da hiệu quả, giúp bạn có làn da sáng đều màu hơn sau một thời gian sử dụng.

Đánh bay cả các vết thâm nám “cứng đầu”

  • Điều trị mụn và se nhỏ lỗ chân lông: Retinol có khả năng điều tiết sự tăng trưởng của tế bào da, ngăn chặn sự tích tụ bụi bẩn và dầu thừa,từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn hiệu quả và se khít lỗ chân lông, mang đến cho bạn làn da mềm mịn. 
  • Tái tạo làn da từ bên trong: Một trong những điểm cộng của retinol là khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da từ lớp biểu bì bên trong. Điều này giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn và có khả năng tự phục hồi tốt hơn.
  • Có thể kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác: Không như một vài hoạt chất khác, Retinol vẫn có thể kết hợp sử dụng với nhiều hoạt chất chăm sóc da khác như AHA, BHA hay vitamin c giúp tăng cường hiệu quả.
  • Phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng: Retinol là một hoạt chất giúp mang đến cho bạn làn da trẻ trung, căng bóng và sáng mịn. Vậy nên dù ở độ tuổi nào bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này trong quá trình làm đẹp của mình. 

2. Người mới bắt đầu nên sử dụng loại retinol nào?

Để lựa chọn sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm có nồng độ thấp, ở mức khoảng 0.1-0.3%. Bởi vì đây là hoạt chất khá “nặng đô”, làn da sẽ không kịp thích ứng nếu sử dụng nồng độ quá cao ngay từ lần đầu tiên. Vậy nên hãy bắt đầu với nồng độ thấp và tăng dần khi da đã quen với cơ chế hoạt động của Retinol.

sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu

Không nên sử dụng sản phẩm có nồng độ cao khi vừa bắt đầu 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc đến tần suất sử dụng, trong thời gian đầu bạn chỉ nên dùng mỗi tuần 1 lần, sau khi da đã thích nghi được với hoạt chất này thì tăng lên 2 đến 3 lần mỗi tuần. 

3. Top 5 sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu tốt nhất 2023

3.1 Kem dưỡng Obagi Medical Obagi360 Retinol 0.5

Đứng đầu trong danh sách các loại retinol cho người mới bắt đầu có thể kể đến Obagi Medical Obagi360 Retinol 0.5%. 

Thành phần chính bao gồm: 

  • Retinol 0.5%
  • Shea Butter: Hàm lượng axit béo và vitamin sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và cải thiện làn da khô, sần sùi
  • Chiết Xuất Cúc La Mã: Làm dịu và phục hồi làn da tổn thương, chống lão hóa, kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả 
  • Dipotassium Glycyrrhizate: Chiết xuất từ rễ cây cam thảo giúp giảm kích ứng, đỏ da, làm dịu và giảm viêm.

Sự kết hợp của Retinol nồng độ thấp cùng chất kem mềm mại, dễ thẩm thấu đã giúp sản phẩm này trở nên phổ biến hơn vì phù hợp với mọi loại da. Retinol 0.5% sẽ giúp giảm nguy cơ viêm da, điều trị tình trạng mụn viêm và xóa mờ các vết thâm nám vượt trội. Bên cạnh đó nó còn giúp ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết nhăn và mang đến cho bạn một làn da căng bóng, tràn đầy sức sống. Không chỉ thế, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, từ đó giảm thiểu tình trạng bụi bẩn và dầu thừa tích tụ gây mụn. 

sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu

Sản phẩm phổ biến với những người vừa bắt đầu dùng Retinol

3.2 Kem dưỡng Retinol 0.1% từ La Roche Posay

Không cần phải giới thiệu thêm La Roche Posay đã là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da an toàn. Kem dưỡng Retinol 0.1% từ La Roche Posay là một trong những sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu đáng cân nhắc. 

Thành phần chính bao gồm: 

  • 0.1% Retinol nguyên chất: Đẩy lùi các vấn đề lão hóa, mang đến làn da trẻ trung 
  • 0.2% Retinol Linoleate: Đây là một loại este được kết hợp bởi phản ứng trao đổi chất của Retinol cùng với Linoleic acid 

Sản phẩm này được biết đến với khả năng cải thiện nếp nhăn vô cùng hiệu quả, kể cả khu vực quanh miệng, quanh trán hay vết chân chim ở quanh mắt. Tác dụng của Retinol còn giúp ức chế sự sản sinh của sắc tố da Melanin, giúp bạn có làn da sáng đều hơn. Với kết cấu kem mỏng nhẹ và không gây cảm giác nhờn rít, sản phẩm này dường như phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm.

3.3 Serum Retinol 1% từ The Ordinary

The Ordinary từ lâu đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với chị em phái đẹp với các sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng. The Ordinary Retinol In Squalane là một giải pháp Retinol phù hợp cho mọi đối tượng với ba tùy chọn nồng độ là 0.2%, 0.5% và 1%. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn nồng độ phù hợp để sử dụng.

sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu

Sản phẩm Retinol chất lượng cao với giá thành hợp lý

Thành phần chính bao gồm:

  • Retinol: Giải quyết mọi vấn đề về mụn, nếp nhăn hay dấu hiệu của lão hóa
  • Dầu Squalane: Khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo giúp giảm các dấu hiệu của kích ứng như da khô, bong tróc
  • Caprylic/capric triglyceride: dầu dừa kết hợp với glycerin giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da 
  • Solanum Lycopersicum Extract: Là một chất chống oxy hóa quan trọng chiết xuất từ cà chua

Cũng như các sản phẩm Retinol khác, The Ordinary cũng sẽ giúp cải thiện các dấu hiệu của lão hóa như nám, tàn nhang để mang đến cho phái đẹp một làn da sáng hơn và đều màu hơn. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị tình trạng mụn viêm, đặc biệt là mụn trứng cá. Không chỉ thế, nó còn tham gia vào quá trình dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp người dùng có làn da mềm mịn, săn chắc và ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc. 

3.4 Kem dưỡng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement

Được xem là một trong những dòng kem dưỡng đa năng của Pharma Development, sự kết hợp của Retinol 0.12% cùng các dưỡng chất khác đã khiến nó trở thành một trong những sản phẩm retinol cho người mới bắt đầu phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

các loại retinol cho người mới bắt đầu

Đây là sản phẩm kem dưỡng Retinol phù hợp với mọi loại da

Thành phần chính bao gồm:

  • Retinyl Propionate: Mặc dù không “nổi tiếng” như Retinol nhưng đây cũng là một trong những “thành viên” thuộc nhóm Retinoids mang đến tác động sâu bên trong da, giúp đẩy lùi dấu vết lão hóa mang đến làn da mịn màng và rạng rỡ.
  • Retinyl Palmitate: Là một dạng este của vitamin A, bên cạnh khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn bụi bẩn và dầu thừa tích tụ nó còn có tính kháng khuẩn hiệu quả

Sử dụng A313 Retinol 0.12% từ Pharma Developpement đều đặn sẽ giúp bạn đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác một cách hiệu quả, nó không chỉ giúp làm mờ các nếp nhăn mà còn cải thiện tình trạng da thâm nám và tàn nhang. Sản phẩm còn tăng cường sản xuất collagen, kích thích tuần hoàn máu và tái tạo tế bào mới mang đến cho người dùng làn da mịn màng và săn chắc. Không chỉ thế, nó còn cung cấp độ ẩm sâu cho da tham gia vào quá trình tái tạo hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng da khô và sần sùi.

3.5 Tinh chất La Roche-Posay Redermic R Anti-Wrinkle Treatment

Kể từ khi ra mắt, sản phẩm này đã “làm mưa làm gió” trên thị trường làm đẹp với khả năng trị mụn và cải thiện làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, nồng độ Retinol chỉ ở múc 0.3% phù hợp với nhiều loại da và đặc biệt là những ai mới bắt đầu sử dụng Retinol. 

các loại retinol cho người mới bắt đầu

Sản phẩm với khả năng ngăn ngừa lão hóa vượt trội 

Thành phần chính bao gồm:

  • Retinol 0.1% nguyên chất: Giúp đẩy lùi quá trình lão hóa vượt trội
  • Retinyl Linoleate 0.2%: Được xem là một “bản phái sinh” của Retinol nguyên chất, vẫn có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ tuy nhiên ít gây kích ứng hơn
  • Sodium Hyaluronate: Hỗ trợ cấp ẩm cho làn da tức thì, làm dịu làn da khi gặp kích ứng

Sở hữu khả năng chống lão hóa vượt trội, mọi vết nhăn, vết chân chim hay đồi mồi trên làn da đều sẽ được cải thiện rõ rệt khi sử dụng sản phẩm này. Bên cạnh đó, nó còn se khít lỗ chân lông, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó giảm tình trạng mụn viêm hiệu quả. Với thành phần Sodium Hyaluronate, sản phẩm này còn có khả năng dưỡng ẩm và cấp ẩm tức thì, không chỉ giúp làm dịu da khi gặp kích ứng mà nó còn mang đến cho da sự căng bóng và đàn hồi cho làn da. 

4. Một số lưu ý khi sử dụng retinol cho người mới bắt đầu

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu, bạn hãy cũng nên để ý đến các vấn đề sau để quá trình làm đẹp hiệu quả hơn:

  • Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng Retinol, hãy tìm hiểu cách sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu như thế nào là tốt nhất rồi hãy đưa ra quyết định mua hàng.
  • Nếu trong quá trình dùng Retinol bạn cảm thấy làn da khô ráp hay châm chích khó chịu thì hãy tạm giảm tần suất sử dụng ít hơn hoặc tạm dừng một thời gian để làn da có thể thích ứng kịp
các loại retinol cho người mới bắt đầu

Nên giảm tần suất sử dụng nếu thấy da có các dấu hiệu kích ứng

  • Không nên vì muốn đẩy nhanh tốc độ mà sử dụng quá nhiều Retinol, bạn hãy chấm kem đủ 4 điểm bao gồm trán, 2 má và cằm sau đó thoa một lớp mỏng ở khắp mặt. Thời gian đầu sử dụng hãy lưu ý chỉ bôi một lớp thật mỏng ở khu vực xung quanh mắt vì đây là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. 
  • Retinol có tác dụng làm mờ nám, trị mụn và tái tạo da tuy nhiên cũng dễ bị tác động bởi tia UV từ ánh nắng mặt trời, vậy nên nhiều sản phẩm Retinol chỉ được khuyên dùng vào buổi tối. Vào ban ngày, bạn cũng đừng quên dùng kem chống nắng có chỉ số từ SPF45 trở lên và thoa lại mỗi 4 tiếng để đảm bảo da luôn được bảo vệ kỹ càng nhé. 
  • Nếu bạn muốn kết hợp Retinol cùng các sản phẩm chứa các thành phần chống oxy hóa hoặc các thành phần giúp phục hồi da khác thì hãy tuân thủ quy trình skincare thích hợp. Lưu ý nên dùng Retinol sau bước serum để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Khi đã sử dụng hợp với Retinol bạn có thể nâng cấp nồng độ lên, hãy tìm hiểu thêm các sản phẩm Retinol bán chạy khác để có được hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là các sản phẩm Retinol cho người mới bắt đầu phổ biến và tin dùng nhất hiện nay, bạn đã tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nào chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc về hoạt chất làm đẹp này thì đừng ngại để lại bình luận dưới bài viết này để được Medigo hỗ trợ sớm nhất nhé. 

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software