lcp

Top 5 thuốc xịt họng cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Trong thai kỳ, bà bầu rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là viêm họng. Để giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm họng, bà bầu có thể sử dụng thuốc xịt họng sau:

1. Khi nào bà bầu nên sử dụng thuốc xịt họng?

Khi mẹ bầu bị viêm họng hoặc các triệu chứng và bệnh lý khác ở họng (như cổ họng và amidan sưng đỏ, khó nuốt, ho khan, có đờm) kéo dài không khỏi, tiến triển nặng lên thì cần sử dụng thuốc xịt họng để điều trị. Viêm họng là bệnh lý viêm nhiễm rất thường gặp, gây đau và rát cổ họng, khi nuốt nước bọt bạn thường cảm thấy đau nhói họng. Thông thường, viêm họng có thể tự khỏi sau vài ngày mà không cần dùng thuốc hoặc chỉ cần dùng một số loại thuốc thảo dược. 

Tuy nhiên, tình trạng viêm họng ở mẹ bầu gây khó chịu, mệt mỏi nhiều hơn. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng viêm họng có thể nặng lên, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của bé. Mẹ bầu không nên chủ quan, nếu triệu chứng của bệnh không đỡ sau 1 – 2 ngày hãy đi khám bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc phù hợp, không tự ý mua thuốc về sử dụng mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ.

2. Tiêu chí lựa chọn thuốc xịt họng cho bà bầu

Khi mẹ bầu dùng thuốc trong thời gian mang thai, thuốc có thể qua nhau thai gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của em bé. Tuy nhiên, không phải thuốc nào cũng gây hậu quả xấu đến em bé, tùy vào từng loại thuốc mà có thể an toàn/không an toàn đối với bé. Khi lựa chọn thuốc xịt họng để điều trị cho mẹ bầu, bạn cần lưu ý một số tiêu chí sau:

  • Ưu tiên những loại thuốc có các thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có độ an toàn cao. Không phải thành phần thảo dược thiên nhiên nào cũng an toàn với bé, một số thảo dược không an toàn khi sử dụng cho mẹ bầu như: bạc hà băng, long não (có thể gây co thắt, kích thích tử cung)
  • Bạn cần đọc kỹ tờ thông tin sản phẩm những nội dung như: Thuốc có chỉ định cho phụ nữ có thai không? Thuốc có an toàn đối với trẻ em/phụ nữ có thai/phụ nữ cho con bú?...
  • Xác định rõ tình trạng và triệu chứng bệnh lý để sử dụng thuốc phù hợp, điều trị đúng nguyên nhân: Ví dụ khi mẹ bầu ho cần phân biệt ho khan và ho có đờm, ho do nguyên nhân nào?
  • Sản phẩm thuốc phải đảm bảo chất lượng, còn hạn sử dụng, bao bì và sản phẩm không có gì khác thường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua thuốc từ nơi uy tín.
  • Thuốc xịt họng cho bà bầu phải là những loại thuốc được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng và được các y bác sĩ khuyên dùng.

3. Top 5 thuốc xịt họng cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng

3.1 Xịt họng PlasmaKare H-Spray giúp giảm ho, rát họng, phục hồi niêm mạc

Thành phần của xịt họng PlasmaKare bao gồm: Phức hệ Sanicompound (Chất sát trùng thế hệ mới), Chiết xuất lá Thường xuân, Dịch chiết lựu, Chiết xuất tảo đỏ… vô cùng an toàn với mẹ bầu. 

PlasmaKare được chỉ định trong điều trị các bệnh lý ở hầu họng như: Viêm họng do virus, vi khuẩn; Viêm amidan; Loét miệng, họng…Một số ưu điểm của PlasmaKare  phải kể đến như: 

  • Sản phẩm an toàn cho các đối tượng đặc biệt: Trẻ em, phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú.
  • Xịt họng Plasmakare H-spray được thiết kế dưới dạng phun sương nên sau khi sử dụng, thuốc nhanh chóng bám vào niêm mạc họng, miệng phát huy tác dụng nhanh, kéo dài.
  • Giúp kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp cấp và mãn tính.
  • Giúp chống viêm và giảm các triệu chứng ho, khô, ngứa họng, đau, rát trong viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm amidan, viêm VA, viêm đường hô hấp có kèm ho.
  • Giúp khử mùi khó chịu trong miệng do viêm hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng như một số loại thuốc thảo dược khác, tác dụng của thuốc có thể chậm hơn so với khi sử dụng các loại thuốc tây, bạn cần kiên trì sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Xịt họng Plasmakare H-spray cho mẹ bầu: Khi bị viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm VA cấp, mạn tính, viêm phế quản: Xịt thuốc Plasmakare trực tiếp vào khoang miệng-họng, mỗi lần xịt từ 2-4 nhát (tương đương khoảng 0,25-0,5 ml/lần), mỗi 2-4 giờ xịt 1 lần hoặc mẹ bầu cũng có thể xịt ngay khi có cơn ho hoặc đau rát họng. Khi mức độ bệnh thuyên giảm có thể giảm số lần xịt.

thuốc xịt họng cho bà bầu

Xịt họng PlasmaKare H-Spray sử dụng an toàn cho mẹ bầu, giúp giảm ho, rát họng, phục hồi niêm mạc

3.2 Xịt họng Keo ong Vitatree

Xịt họng Keo ong Vitatree được bào chế đóng gói dưới dạng chai xịt, chứa tinh chất keo ong là thảo dược thiên nhiên kết hợp với mật ong giúp bảo vệ cổ họng, kháng khuẩn và giảm đau rát. Keo ong có tác dụng ức chế vi khuẩn gây ra các triệu chứng và bệnh lý ở đường hô hấp, ngoài ra keo ong còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Ưu điểm của xịt họng Vitatree là thiết kế dưới dạng chai xịt họng nhỏ gọn, có thể mang theo và sử dụng mọi lúc mọi nơi, tiện lợi sử dụng cho cả gia đình bạn.

Liều dùng và cách dùng thuốc xịt họng Keo ong Vitatree cho mẹ bầu: Xịt trực tiếp vào khoang miệng và họng. Mỗi lần xịt từ 2-3 lần. Một ngày mẹ bầu nên dùng từ 2 -3 lần.

Tuy an toàn và có nhiều tác dụng trong việc điều trị các triệu chứng về đường hô hấp cho mẹ bầu, nhưng keo ong có thể gây ra phản ứng dị ứng, vậy nên khi có cảm giác kích ứng hoặc sưng ở miệng - họng, mẹ bầu cần ngưng sử dụng sản phẩm.

thuốc xịt họng cho bà bầu

Xịt họng Vitatree là thiết kế dưới dạng chai xịt họng nhỏ gọng giúp mẹ bầu tiện lợi mang theo sử dụng

3.3 Dung dịch xịt họng Nhất Nhất

Dung dịch xịt họng Nhất Nhất sử dụng cho người bị ngứa họng, ho, khản tiếng, viêm họng, viêm amidan. Xịt họng Nhất Nhất chứa các thành phần từ thảo dược thiên nhiên gồm xạ can, kim ngân hoa, hoàng bá, ngũ vị tử, bạch chỉ, lá trầu không, hoa đu đủ đực, lá đào, natri benzoat, tinh dầu bạc hà…Những thành phần này vô cùng an toàn và lành tính nên sản phẩm có thể sử dụng để điều trị các triệu chứng bệnh lý ở hầu họng cho phụ nữ có thai.

Xịt họng thảo dược Nhất nhất có công dụng giúp hỗ trợ làm giảm nhanh ngứa họng, ho, viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản và khàn tiếng.

Chai dung dịch xịt họng Nhất Nhất có thiết kế dạng vòi xịt dài, khi mẹ bầu sử dụng dung dịch thuốc sẽ vào sâu trong vòm vọng, tác động trực tiếp lên vùng họng đang bị viêm, sưng. Sản phẩm dung dịch xịt họng Nhất Nhất thường có tác dụng cắt ngay cơn ho trong 10 phút. Chai xịt vô cùng nhỏ gọn, tiện dụng mẹ bầu có thể mang theo sử dụng mọi nơi.

Cách dùng và liều dùng dung dịch xịt họng Nhất Nhất cho phụ nữ có thai: 

  • Xịt vào họng mỗi ngày ít nhất 6 lần, mỗi lần cách nhau từ 3 – 4 giờ và xịt 2 – 4 nhịp/lần. Mẹ bầu không ăn uống trong vòng 20 phút sau khi xịt sản phẩm.
  • Nếu mẹ bầu ho nhiều và lâu ngày không khỏi, xịt vào họng mỗi khi có triệu chứng ngứa họng, sắp ho, mỗi lần xịt từ 2 – 4 nhịp, sử dụng từ 10 đến 15 lần/ ngày.
thuốc xịt họng cho bà bầu

Dung dịch xịt họng Nhất Nhất thường có tác dụng cắt ngay cơn ho cho mẹ bầu trong 10 phút

3.4 Xịt họng thảo dược thiên nhiên Eugica

Xịt họng thảo dược thiên nhiên Eugica được bào chế từ những dược liệu vô cùng an toàn đối với phụ nữ có thai như: Rễ cam thảo, Cúc la mã, Tinh dầu bạc hà, Mật keo, Keo ong, Nha đam…

Mẹ bầu khi sử dụng xịt họng Eugica sẽ được hỗ trợ nhuận phế, giảm ho, giảm các triệu chứng của viêm họng, giảm đau rát họng và các bệnh lý viêm đường hô hấp trên.

Liều lượng và cách sử dụng xịt họng Eugica cho bà bầu: Xịt sản phẩm trực tiếp vào khoang miệng và cổ họng từ 2-3 lần, sau đó nuốt vào bụng, nên sử dụng để xịt họng hằng ngày khi có triệu chứng.

thuốc xịt họng cho bà bầu

Xịt họng thảo dược Eugica có tác dụng giảm các triệu chứng viêm họng, ho và các bệnh lý viêm đường hô hấp trên

3.5 Xịt họng thảo mộc Nam Dược

Xịt họng thảo mộc Nam Dược được chiết xuất từ keo ong xanh, Menthol, Tinh dầu Gừng, Tinh dầu Húng chanh… sử dụng để điều trị các triệu chứng ở đường hô hấp trên cho mẹ bầu.

Công dụng của sản phẩm xịt họng thảo mộc Nam Dược

  • Giúp mẹ bầu giảm ngứa họng, giảm đau rát họng, khản tiếng, có tác dụng loãng đờm. 
  • Giảm các cảm giác khó chịu khi mẹ bầu bị viêm họng, ho kéo dài hoặc bệnh lý viêm thanh quản, viêm đường hô hấp trên.
  • Làm sạch khoang miệng và vùng hầu-họng, giúp cho hơi thở thơm mát, hỗ trợ giảm sự phát triển của vi khuẩn và virus.

Liều dùng xịt họng thảo mộc Nam dược cho phụ nữ có thai: Sử dụng sản phẩm khi mẹ bầu có các triệu chứng đau họng, ngứa họng hoặc ho, rát họng,...  

thuốc xịt họng cho bà bầu

Xịt họng thảo mộc Nam dược vô cùng an toàn cho mẹ bầu khi sử dụng để điều trị ho, ngứa và đau rát họng.

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc xịt họng cho bà bầu

  • Phụ nữ mang thai trước khi sử dụng thuốc xịt họng cần được thăm khám và chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa, tuân thủ sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các sản phẩm xịt họng bởi vì mọi sản phẩm nếu bạn không được sử dụng đúng cách và đúng chỉ định thì đều có thể  gây ảnh hưởng xấu tới thai nhi.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc xịt họng, mẹ bầu nên kết hợp với súc miệng với nước muối sinh lý hàng ngày giúp vệ sinh răng miệng để phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp trên.
  • Thông báo với bác sĩ và đọc kỹ tờ thông tin sản phẩm thuốc được chỉ định sử dụng nếu mẹ bầu có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào.

Medigo app vừa chia sẻ cho bạn những thông tin về top 5 thuốc xịt họng cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng: Chỉ định, liều lượng sử dụng. Hy vọng với nội dung bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích về các loại thuốc xịt họng cho bà bầu và cách sử dụng chúng hiệu quả, giảm tác dụng không mong muốn.

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software