lcp

Trẻ 6 tháng ăn được váng sữa chưa? Các loại váng sữa tốt nhất

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Nguyễn Minh Bảo

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Nhi Khoa

doctor avatar

BS.CKI Nguyễn Minh Bảo

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Nhi Khoa

Bé 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa? Gợi ý các loại váng sữa phù hợp cho bé 6 tháng tuổi vừa an toàn vừa đảm bảo sự phát triển của bé.

1. Trẻ 6 tháng đã ăn được váng sữa chưa?

Giai đoạn 6 tháng tuổi trở lên, hệ tiêu hóa của trẻ đã có những sự phát triển dần hoàn thiện hơn, việc tiêu hóa những thực phẩm khác ngoài sữa mẹ cũng trở nên đơn giản hơn. Khi đó, hệ tiêu hóa hoàn toàn có thể chống lại nhiễm khuẩn, dị ứng,… nên trẻ tử 6 tháng tuổi có thể bổ sung váng sữa trong thực đơn.

váng sữa cho bé 6 tháng

Trẻ 6 tháng tuổi đã ăn được váng sữa chưa là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh

Bé từ 6 tháng tuổi trở lên đã có thể ăn váng sữa tuy nhiên, khi lựa chọn váng sữa cho bé 6 tháng tuổi, bạn cần tìm hiểu kỹ về thông tin của sản phẩm trước khi cho bé sử dụng, tránh mua phải các loại váng sữa kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu cách cho bé ăn váng sữa khoa học và phù hợp nhất.

2. Cách ăn váng sữa đúng cách với bé 6 tháng tuổi

Về liều lượng ăn váng sữa với bé 6 tháng tuổi:

Tùy vào từng độ tuổi cũng như mức cân nặng khác nhau mà liều lượng sử dụng váng sữa cũng có sự thay đổi sao cho phù hợp, cụ thể là:

  • Đối với trẻ từ 6-12 tháng tuổi: Dùng từ ½ hộp đến 1 hộp váng sữa/ ngày, khoảng 20 - 55g/ ngày.
  • Đối với trẻ em từ 1 tuổi trở lên: Dùng từ 1-2 hộp váng sữa/ ngày, khoảng 55 - 70g mỗi ngày.

trẻ 6 tháng ăn được váng sữa chưa

Cần lưu ý đến thời điểm và liều lượng bổ sung váng sữa cho bé

Về thời điểm cho bé 6 tháng tuổi ăn váng sữa:

  • Bữa sáng: Nên ăn sau bữa ăn chính với 1/3 hộp váng sữa.
  • Bữa chiều: Sau giấc ngủ trưa nên dặm thêm váng sữa cho trẻ nhỏ.
  • Bữa tối: Đây là thời gian hệ tiêu hóa nghỉ ngơi nên không nên bổ sung váng sữa, tránh làm trẻ đầy bụng, khó tiêu hơn.

3. Cho trẻ ăn váng sữa khi nào trong ngày?

Thời điểm trẻ ăn váng sữa đóng vai trò rất quan trọng. Thời điểm dùng váng sữa thích hợp sẽ hỗ trợ trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất, đồng thời hạn chế được các tác dụng không mong muốn. Do đó, cha mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau đây về thời điểm cho trẻ ăn váng sữa:

Không cho trẻ ăn váng sữa trước các bữa ăn chính. Điều này có thể làm con no bụng và từ bỏ bữa ăn chính; Thời điểm trẻ ăn váng sữa tốt nhất là các bữa ăn phụ buổi sáng và buổi chiều (khoảng 9 giờ sáng và 15 giờ chiều). Một số trường hợp bé dễ bị nôn trớ do quá no bụng, cha mẹ có thể cho trẻ ăn váng sữa sau bữa chính từ 1 đến 2 giờ; Không nên cho trẻ ăn váng sữa buổi tối hay trước thời điểm đi ngủ vì điều này có khả năng gây đầy bụng, từ đó dẫn đến khó ngủ.

4. Những lưu ý khi bố mẹ cho trẻ ăn váng sữa

Khi cho trẻ ăn váng sữa, bố mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không thay thế hoàn toàn váng sữa với sữa mẹ, sữa công thức: Váng sữa có chứa nhiều dinh dưỡng, chất béo nhưng chỉ cung cấp một phần năng lượng nên không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ, sữa công thức cho bé mà đây chỉ là bữa ăn dặm.
  • Chú ý trong khi bảo quản: Váng sữa sau khi mở nên dùng ngay hoặc bảo quản ngăn mát tủ lạnh trong 1 ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi dùng.
  • Cho trẻ ăn váng sữa đúng liều lượng và thời điểm: Liều lượng cũng như thời điểm ăn váng sữa cho bé 6 tháng đã được làm rõ ở trên mọi người nên tuân thủ đúng.
  • Quan sát tình trạng của bé trong và sau khi ăn váng sữa: Trong và sau khi ăn váng sữa nếu trẻ có biểu hiện tiêu chảy, khó tiêu, phân nhầy,… cần dừng lại theo dõi, kiểm tra để có điều chỉnh phù hợp nhất.
  • Lựa chọn địa chỉ uy tín mua váng sữa: Thị trường đa dạng các dòng váng sữa khác nhau nên cha mẹ nên cân nhắc chọn mua đúng địa chỉ uy tín, có chất lượng.

trẻ 6 tháng ăn được váng sữa không

Luôn bảo quản váng sữa trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong ngày

5. Top 10 váng sữa tốt cho bé 6 tháng tuổi

Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm những sản phẩm váng sữa tốt nhất cho bé 6 tháng tuổi thì nhất định không được bỏ qua top 10 váng sữa tốt nhất được tổng hợp ngay dưới đây.

5.1. Váng sữa Monte

Váng sữa Monte được sản xuất với công nghệ Liên bang Đức và được phân phối vào thị trường Việt từ năm 2008. Đây là sản phẩm được làm từ 100% sữa tươi bổ sung hàm lượng vitamin a và canxi cần thiết giúp bé ăn ngon, kích thích vị giác của bé yêu.

Giá tham khảo: Khoảng 61.000 VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng monte

Váng sữa Monte là lựa chọn hàng đầu của nhiều cha mẹ

5.2. Váng sữa Nestlé

Váng sữa Nestlé là thương hiệu đến từ Pháp và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Váng sữa Nestlé sở hữu bảng thành phần tốt cho sức khỏe như 85% sữa bò kết hợp cùng hoa quả tươi, acid lactic, khoáng chất,… nên luôn nhận được sự yêu thích của các bậc cha mẹ.

Giá tham khảo: Khoảng 175.000VNĐ/lốc 6 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng nestle

Váng sữa Nestlé giàu dinh dưỡng

5.3. Váng sữa Hoff

Váng sữa Hoff cũng là một sản phẩm váng sữa cho bé 6 tháng mà mọi người nên cân nhắc lựa chọn. Váng sữa này được đến từ thương hiệu của Đức có chứa nhiều thành phần khoáng chất tốt nhất cho sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé yêu.

Giá tham khảo: Khoảng 55.000VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng hoff

Váng sữa Hoff tăng cường hệ miễn dịch cho bé

5.4. Váng sữa Heinz

Heinz là thương hiệu nổi tiếng của Úc về các sản phẩm ăn dặm cao cấp cho bé hàng đầu trên thế giới. Váng sữa Heinz được kết hợp từ sữa tươi và hoa quả nghiền nên phù hợp với trẻ từ 6-8 tháng tuổi dùng thay thế món tráng miệng, bữa ăn phụ mỗi ngày. Váng sữa này có hương vị đa dạng, thơm ngon hấp dẫn nên được bé yêu vô cùng yêu thích.

Giá tham khảo: Dao động khoảng 75.000 - 80.000VNĐ/túi 120g.

váng sữa cho bé 6 tháng heinz

Váng sữa Heinz hiện có nhiều hương vị hấp dẫn bé yêu

5.5. Váng sữa Burine

Váng sữa Burine là một sản phẩm được sản xuất nhà máy lớn nhất tại Đức trong lĩnh vực chế biến sữa. Váng sữa Burine được sản xuất từ nguyên liệu sữa tươi đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe của bé nên phù hợp với mọi đối tượng trẻ khác nhau.

Giá tham khảo: Khoảng 50.000 - 55.000VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng burine bananen pudding

Váng sữa Burine dành cho trẻ từ 6 tháng

5.6. Váng sữa Blédina

Khó có thể bỏ qua sản phẩm váng sữa cho bé 6 tháng đến từ thương hiệu nổi tiếng của Pháp Blédina và đã phủ sóng tại nhiều quốc gia hiện nay. Váng sữa Blédina được làm từ sữa bò thượng hạng kết hợp cùng trái cây xay mịn, phô mai cung cấp hàm lượng chất béo tốt cho trẻ cùng nhiều dinh dưỡng như canxi, kali, khoáng chất,… cho bé yêu phát triển toàn diện.

Giá tham khảo: Khoảng 150.000VNĐ/lốc 6 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng lactes

Váng sữa Bledina cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho bé

5.7. Váng sữa Mixxi

Váng sữa Mixxi được nhập khẩu từ Đức và được đánh giá là sản phẩm nhận được nhiều sự yêu thích của các bà mẹ khi thành phần dinh dưỡng tốt cùng mức giá khá phù hợp. Váng sữa Mixxi cung cấp nhiều dinh dưỡng, canxi giúp bé phát triển về chiều cao tốt cũng như hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt nhất cho bé yêu khỏe mạnh.

Giá tham khảo: Khoảng 55.000VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng mixxi plus

Váng sữa Mixxi được các bé rất yêu thích

5.8. Váng sữa Mixxo Gold

Nhắc đến thương hiệu Mixxo Gold không còn quá xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam trong đó váng sữa Mixxo Gold được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như dây chuyền hiện đại. Với hàm lượng chất béo cao váng sữa Mixxo Gold giúp bé có nhiều năng lượng.

Giá tham khảo: Khoảng 68.000VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng mixxo gold

Váng sữa Mixxo Gold được sản xuất từ thành phần cao cấp và chất lượng

5.9. Váng sữa Bauer Petit

Bauer Petit cũng là một sản phẩm váng sữa cho bé 6 tháng nhận được sự ưa chuộng của nhiều bậc phụ huynh bởi thành phần chính từ phô mai kết hợp cùng hoa quả tươi. Váng sữa Bauer Petit bổ sung nhiều canxi và men tiêu hóa giúp bảo vệ đường ruột và phát triển chiều cao, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 75.000VNĐ/lốc 6 hộp.

váng sữa cho bé 6 tháng petit

Váng sữa Bauer Petit với thành phần phô mai kết hợp cùng hoa quả tươi

5.10. Váng sữa Recre Ole Mont Blanc

Váng sữa Mont Blanc là một sản phẩm nổi tiếng đến từ Pháp với mùi vị thơm ngọt cùng hoa quả đa dạng giúp trẻ nhỏ có thể thay đổi khẩu vị theo từng ngày. Váng sữa Mont Blanc có hàm lượng sữa cô đặc lên đến 85%, giàu chất béo và vitamin d giúp cải thiện hệ miễn dịch và quá trình trao đổi chất của bé.

Giá tham khảo: Khoảng 140.000VNĐ/lốc 4 hộp.

váng sữa recre ole cho bé 6 tháng

Váng sữa Recre Ole Mont Blanc giàu chất béo và vitamin D

Bé 6 tháng tuổi đã có thể bổ sung váng sữa để tăng cường sức đề kháng và các khoáng chất cần thiết. Hy vọng với những thông tin được Medigo chia sẻ qua bài viết, các bậc phụ huynh sẽ chọn được sản phẩm váng sữa cho bé 6 tháng phù hợp!

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software