lcp

Bà bầu ăn chè đậu xanh được không? Bầu 3 tháng cần lưu ý gì khi ăn uống

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI LÊ KHÁNH TRANG

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Tim mạch-Tiêu hóa

doctor avatar

BS.CKI LÊ KHÁNH TRANG

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Tim mạch-Tiêu hóa

Chè đậu đậu xanh vốn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt là vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, có rất nhiều người thắc mắc "bầu ăn chè đậu xanh được không?". Câu trả lời sẽ được Medigo cập nhật chi tiết ngay trong bài viết dưới đây, mời mọi người tham khảo.

1. Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn chè đậu xanh được không?

bầu 3 tháng ăn chè đậu xanh được không

Những tác dụng của chè đậu xanh đối với sức khỏe người sử dụng

Hạt đậu xanh là nguyên liệu chính của chè đậu xanh, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng. Theo các nghiên cứu, hạt đậu xanh có tỷ lệ nước 14%, protid 23,4%, lipid 2,4%, glucid 53,10%, và cellulose 4,7%. Ngoài ra, chè đậu xanh cũng cung cấp các nguyên tố vi lượng như canxi (Ca), phospho (P), sắt (Fe), và các loại vitamin.

Theo quan niệm Đông y, hạt đậu xanh có tính hàn và vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, chữa lở loét, bổ nguyên khí, hạ huyết áp, làm sáng mắt, nhuận họng và rất thích hợp cho các bệnh nhân say nắng và ung nhọt. Chè đậu xanh cũng là một nguồn chất xơ hòa tan, giúp loại bỏ chất béo thừa và cholesterol có hại khỏi cơ thể.

Với các thành phần dinh dưỡng như vậy, chè đậu xanh mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chè đậu xanh đều đặn và đúng cách có thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch. Chất xơ có trong chè đậu xanh giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư đại trực tràng.

bà bầu ăn chè đậu xanh được không không

Công dụng của chè đậu xanh đối với mẹ bầu

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi "bầu ăn chè đậu xanh được không?" là CÓ. Bởi lẽ, chè đậu xanh và các món chế biến từ đậu xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu.

Điển hình phải kể đến như sau:

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Đậu xanh chứa các thành phần như oestrogen và hoóc môn sinh sản ở nữ giới, giúp điều chỉnh kích thích tố và tăng cường sinh lực. Chất béo trong đậu xanh cũng chứa axit không no, có lợi cho sức khỏe.
  • Hỗ trợ điều trị cao huyết áp và chứng xơ cứng động mạch: Đậu xanh có thành phần làm giảm huyết áp và ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, đặc biệt quan trọng cho bà bầu mắc cao huyết áp.
  • Thanh nhiệt, mát gan, tiêu độc: Chè đậu xanh, đặc biệt là nấu cả vỏ, có tác dụng giải nhiệt, mát gan và thải độc tố.
  • Giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt: Vỏ đậu xanh chứa nhiều flavonoid. Đây là chất có tác dụng lớn trong việc ức chế sự tăng trưởng của những tế bào ung thư, đặc biệt là hạn chế rất tốt đối với những nguy cơ gây nên ung thư vú và tuyến tiền liệt.
  • Hấp thu sắt, hỗ trợ phát triển của thai nhi: Chè đậu xanh và các loại đậu đỗ khác có chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, protein và sắt. Điều này giúp hấp thu sắt, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng.
  • Cung cấp đạm: Trong thai kỳ, bà bầu cần bổ sung đạm để cung cấp cho cơ thể mẹ và thai nhi. đậu xanh là loại thực phẩm có nhiều đạm và chất béo, giúp bổ sung đạm và hấp thu tốt các nguồn vitamin từ các thực phẩm khác.

Vì vậy, bà bầu có thể an tâm bổ sung đậu xanh và các món ăn từ đậu xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày để tận dụng những lợi ích sức khỏe mà chúng mang lại. Tuy nhiên, như với bất kỳ thức ăn nào khác, hãy chè đậu xanh ở một mức độ cân đối và không quá mức.

2. Những lưu ý khi ăn chè đậu xanh với bà bầu

bầu ăn chè đậu xanh được không?

Tổng hợp những lưu ý cho mẹ bầu khi sử dụng chè đậu xanh

Để tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng, trong quá trình sử dụng chè đậu xanh, các mẹ bầu cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:

  • Không lạm dụng: Đậu xanh có tính âm, do đó không nên ăn chè đậu xanh liên tục trong thời gian dài. Để tăng cường lượng máu, bạn có thể cho thêm chút đậu đỏ vào chè đậu xanh.
  • Không ăn chè đậu xanh khi đói bụng: Ăn chè đậu xanh khi đói bụng có thể gây khó chịu cho dạ dày. Vì vậy, tốt nhất nên ăn chè đậu xanh sau khi đã ăn một bữa ăn khác.
  • Không kết hợp chè đậu xanh với các loại thuốc Đông y: Đậu xanh có tính hàn ngọt và không độc, có thể giảm hiệu quả của các loại thuốc Đông y. Vì vậy, tránh ăn chè đậu xanh cùng lúc khi sử dụng thuốc Đông y.
  • Những người có chân tay lạnh, thiếu lực, đau nhức chân và lưng, hoặc thường xuyên bị tiêu chảy nên hạn chế ăn chè đậu xanh để không gây tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Những thông tin trên được Bác sĩ Medigo trả lời là những lưu ý quan trọng giúp mọi người dễ dàng trả lời được câu hỏi "bầu ăn chè đậu xanh được không?". Hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp bà bầu biết cách sử dụng chè đậu xanh một cách đúng chuẩn và xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học để có sức khỏe tốt và một đứa trẻ khỏe mạnh.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software