lcp

Hướng dẫn kết hợp Derma forte và Differin trị mụn hiệu quả

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Derma forte và Differin cái nào tốt hơn? và cách kết hợp Differin và Derma forte trị mụn hiệu quả như thế nào? Cùng MEDIGO tìm hiểu ngay trong bài viết này!

So sánh thuốc trị mụn Differin và Derma forte

Kem trị mụn Differin

Với thành phần chính là Adapalene 0.1% có khả năng tác động lên 2 yếu tố gây mụn là tế bào sừng và viêm mụn. Sản phẩm có công dụng đào thải nhân mụn tốt, như mụn ẩn và mụn viêm, nhưng đối với những loại mụn viêm nhiều thì Differin không mang lại nhiều hiệu quả.

Kem trị mụn Derma Forte

Với thành phần chính là azelaic acid 20% có khả năng tác động lên sừng hóa cổ nang lông, tăng sinh P.acnes và quá trình viêm nhưng ở mức độ vừa phải. Sản phẩm có độ an toàn cao và không gây kích ứng kể cả trên nền da nhạy cảm. Thuốc Derma forte khá đa năng với các công dụng như bạt sừng bong vẩy, giảm viêm mụn, tác động lên vi khuẩn P.acnes và giảm thâm. Tuy nhiên do mức độ tác động không quá mạnh nên sản phẩm sẽ phù hợp để điều trị mụn mức độ 1, còn mụn mức độ 2, 3 thì cần kết hợp thêm các nhóm để đào thải nhân mụn.

Cách kết hợp Derma forte và Differin trị mụn hiệu quả

Nếu như da bạn đang có mụn ở mức độ 1, tức là chỉ có 1 vài nhân mụn và gần như không có mụn viêm hoặc thỉnh thoảng mới lên 1 vài mụn viêm thì có thể sử dụng 1 trong hai sản phẩm là Derma forte hoặc Differin. Còn khi mụn ở mức độ nặng hơn là mức 2, 3, 4 thì nên kết hợp 2 sản phẩm trong cùng 1 ngày, vì cả hai đều khá an toàn và gần như không gây kích ứng.

  • Tối: dùng Differin trước khi đi ngủ
  • Sáng và chiều: dùng Derma forte (2 lần/ngày) sau bước làm sạch da.

Cả hai sản phẩm đều có thể bôi toàn mặt với 1 lượng bằng 1 đốt ngón tay, chỉ cần tránh những vùng da nhạy cảm như vùng quanh mắt. Hai sản phẩm sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất đối với tình trạng da mụn mức độ 1 và 2. Còn với mức độ mụn nặng hơn nhưng nền da yếu, không thể sử dụng các sản phẩm dễ kích ứng khác thì vẫn có thể sử dụng kết hợp Derma forte và Differin nhưng sẽ cần sự kiên trì để thấy được kết quả.

Differin và Derma forte cái nào tốt hơn

derma forte và differin

Như đã phân tích thành phần và công dụng chính của hai sản phẩm Differin và Derma forte ở nội dung trên, mỗi sản phẩm sẽ có công dụng nổi bật riêng và đều được đánh giá cao về hiệu quả điều trị trên nền da mụn. Vì vậy để chọn được sản phẩm tốt và phù hợp, bạn cần hiểu rõ làn da của mình cũng như mục đích điều trị mà bạn đang tập trung.

Nếu bạn đang cần một loại kem tập trung vào trị mụn thì nên chọn Differin. Differin tác động lên comedones và có khả năng đào thải nhân mụn tốt đối với mụn ẩn và mụn viêm nên hiệu quả trị mụn sẽ tốt hơn Derma forte.

Còn nếu da bạn có tình trạng mụn nhẹ và muốn kết hợp giảm thâm, dưỡng da thì Derma forte sẽ là lựa chọn tốt nhất. Derma forte cũng an toàn với da nhạy cảm hơn nên nếu mới bắt đầu sử dụng hoạt chất trị mụn và nền da yếu thì nên dùng Derma Forte trước

Như vậy Nhà thuốc online Medigo đã trình bày tổng quan về hai loại kem trị mụn đình đám là Differin và Derma forte cũng như cách kết hợp cả hai để tăng cường hiệu quả trị mụn. Tuy nhiên mỗi người sẽ có nền da khác nhau và tình trạng da cũng hoàn toàn khác. Vì vậy bạn cần hiểu rõ tình trạng da và điều chỉnh liều lượng, quy trình chăm sóc da để điều trị mụn khoa học và hiệu quả.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software