lcp

So sánh kem trị mụn Derma Forte và Megaduo cái nào tốt hơn?

Ngày cập nhật 14/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Derma forte và Megaduo là 2 sản phẩm trị mụn và thâm mụn được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay. Vậy Megaduo và Derma forte loại nào tốt hơn? Tìm hiểu ngay

1. Xuất xứ của Derma Forte và Megaduo

Cả hai sản phẩm Derma Forte và Megaduo đều có xuất xứ từ thương hiệu Gamma Chemicals và được sản xuất tại Việt Nam.

2. Thiết kế và bao bì Derma Forte và Megaduo

Derma forte và Megaduo là 2 anh em cùng xuất xứ nên có thiết kế khá tương đồng nhau với tuýp có tông màu chủ đạo là trắng và chữ màu xanh da trời, tên thương hiệu màu tím, tem của hãng dán ngay trên thân hộp. Đây cũng chính là đặc trưng của sản phẩm và bạn nên để ý kỹ bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm giả.

derma forte và megaduo

3. Thành phần của Derma Forte và Megaduo

Bảng thành phần chính của Derma Forte và Megaduo khá ngắn gọn, cụ thể:

Megaduo: Deionized Water, Carbomer, Squalane, Glycolic Acid (AHA), Sodium Hydroxide, Azelaic Acid (20%), Disodium EDTA, Potassium Sorbate

Ngoài 20% Azelaic Acid là thành phần an toàn và lý tưởng để trị mụn, thâm cho da, Megaduo còn chứa Glycolic Acid là một loại AHA được giới làm được ưa chuộng, với công dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ trên da, giúp bề mặt da trở nên thông thoáng và sạch sâu.

Derma Forte: Deionized Water, Azelaic Acid (20%), Ascorbic Acid (Vitamin C), tocopherol (Vitamin E), Collagen, Ubiquinone, Carbomer, Squalane, Centella Asiatica Extract, Curcuma Longa Root Extract, Glycolic Acid, Sodium Hydroxide, EDTA, Potassium Sorbate.

Với hai thành phần tiêu biểu là azelaic acid và Glycolic Acid, Derma Forte cũng có công dụng trị mụn và thâm tương tự như Megaduo. Tuy nhiên, sản phẩm còn sở hữu một vài thành phần "vàng" như Ascorbic Acid (Vitamin C) nồng độ thấp, hỗ trợ Glycolic Acid trong việc làm sáng da và Tocopherol (Vitamin E) hỗ trợ phục hồi tế bào da cùng với collagen giúp chống oxy hóa và cải thiện tính đàn hồi cho da.

Như vậy khi so sánh bảng thành phần của hai sản phẩm, Derma Forte được đánh giá cao hơn Megaduo.

4. Nồng độ Azelaic Acid và kết cấu sản phẩm

Nồng độ trong Megaduo và Derma forte là tương đồng nhau, cụ thể:

  • Thuốc trị mụn Megaduo: nồng độ Azelaic Acid 20% , kết cấu dạng gel, hơi dày. Cảm giác sau khi thoa sản phẩm sẽ hơi rít.
  • Thuốc trị mụn Derma Forte: nồng độ Azelaic Acid 20%, kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ, có mùi thơm dễ chịu. Cảm giác sau khi thoa mướt, khô thoáng.

Thông thường các sản phẩm có kết cấu dạng gel được đánh giá cao hơn về mức độ thẩm thấu cũng như hiệu quả hoạt động trên da. Nhưng Megaduo dày hơn nên mức độ dễ thoa và thời gian thẩm thấu sẽ kém hơn Derma Forte

5. Công dụng điều trị của Megaduo và Derma forte

Cả 2 sản phẩm kem trị mụn Derma Forte và Megaduo gel đều chứa cùng một thành phần chính là 20% Azelaic Acid, kết cấu dạng gel khá giống nhau với khả năng trị mụn, trị thâm một chín một mười. Azelaic Acid được xem như một thành phần vàng trong việc điều trị mụn trứng cá, mờ thâm, sáng da và ngăn ngừa mụn tái phát. Đặc biệt, Azelaic Acid điều trị thâm đỏ khá tốt. Điểm cộng khiến nó trở thành hoạt chất “quốc dân” chính là không gây phụ thuộc và hạn chế các tác dụng phụ gây hại cho da. Nhờ lý do này, Azelaic Acid được đưa vào sử dụng khá rộng rãi trong các quy trình điều trị mụn và cả bệnh Rosacea.

Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt về công dụng giữa Derma forte và Megaduo như sau:

5.1 Kem trị mụn và vết thâm Megaduo

  • Làm giảm tình trạng sưng, viêm da do mụn.
  • Giúp các nốt mụn khô nhanh hơn.
  • Kháng viêm, diệt khuẩn gây mụn, ngăn chặn tình trạng mụn mới xuất hiện.
  • Thúc đẩy nhân mụn nhanh chín, gom và đẩy cồi mụn lên bề mặt da.

5.2 Kem trị mụn và vết thâm Derma Forte

  • Giúp làm dịu những vết mụn sưng đỏ, sưng tấy.
  • Kháng viêm và ngăn chặn sự xuất hiện của vi khuẩn gây mụn.
  • Điều trị nhanh chóng các loại mụn nhẹ.
  • Hỗ trợ hiệu quả trong việc làm mờ những vết thâm do mụn để lại.
  • Hỗ trợ phục hồi da sau trị mụn.

derma forte và megaduo

6. So sánh hiệu quả của Megaduo và Derma forte từ người dùng

Ngay khi được biết đến với những công dụng thần thánh nhưng giá cả phải chăng, Derma Forte và Megaduo đã nhận được không ít lời khen và phản hồi tích cực từ cộng đồng làm đẹp và những người đã trải nghiệm. Qua đó, có thể đưa ra một số đánh giá về hiệu quả của hai sản phẩm như sau:

  • Kem trị mụn Megaduo gel: Sản phẩm cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, giúp giảm viêm mụn và se cồi mụn nhanh hơn. Còn về hiệu quả làm sáng khá chậm và không được đánh giá cao.
  • Kem trị mụn Derma Forte: Sản phẩm hoạt động hiệu quả trong việc làm mờ thâm mụn, sáng da và ngăn ngừa mụn tái phát. Hiệu quả trị mụn chậm hơn Megaduo.

Tuy nhiên, trên đây là những đánh giá chung và hiệu quả thực tế trên mỗi làn da sẽ có sự khác biệt nhất định. Vì vậy những thông tin từ các diễn đàn và người đã sử dụng sản phẩm chỉ mang tính tham khảo, bạn vẫn cần phải thử và tự trải nghiệm để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng da của mình.

7. Cảm nhận khi sử dụng Megaduo và Derma forte trên da

Megaduo: vì có kết cấu gel, hơi dày nên sản phẩm có độ thẩm thấu không quá tốt, sau khi thoa lên da sẽ có cảm giác hơi dính và rít nhẹ. Khuyến khích sử dụng cho bước cuối hoặc kế cuối trong chu trình chăm da và không nên thoa chồng nhiều lớp để hạn chế gây vón

Derma Forte: cũng có kết cấu gel như Megaduo nhưng mỏng nhẹ hơn và có mùi thơm nhẹ nhàng. Vì vậy sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh và khô ráo trên da, ít gây vón khi thoa nhiều lớp. Có thể đưa vào bất kỳ bước nào trong routine, tùy vào mục đích sử dụng.

8. Loại da phù hợp của Derma Forte và Megaduo

Megaduo phù hợp với tất cả loại da và dành cho những người đang muốn điều trị mụn, thâm. Tuy nhiên, đối với những bạn có làn da khô hoặc hỗn hợp thiên khô cần dưỡng ẩm đủ khi sử dụng sản phẩm.

Derma Forte cũng phù hợp với tất cả loại da. Tuy nhiên đối với những bạn có làn da nhạy cảm đến cực kỳ nhạy cảm thì nên nên dùng Derma forte trước vì Derma forte có thành phần Squalane thiên về dưỡng hơn. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn tìm 1 sản phẩm bình dân vừa trị mụn, thâm, vừa dưỡng da sáng mịn hơn.

9. Nguy cơ kích ứng trên da

Vì Azelaic Acid là một hoạt chất khá an toàn và dễ chịu, nên sẽ hạn chế được các kích ứng không mong muốn và thường ít xảy ra các hiện tượng kích ứng hơn so với các hoạt chất treatment khác như AHA, BHA hay Retinoids.

Tuy nhiên, với những làn da đặc biệt mẫn cảm không nên chủ quan vì vẫn có nguy cơ kích ứng và nên test sản phẩm trước khi sử dụng trên da mặt.

Hiện tượng kích ứng thường gặp ở Derma Forte khi không phù hợp là mụn viêm nhỏ li ti, sần mặt (ít).

10. Giá thành sản phẩm

Hiện hai sản phẩm Derma Forte và Megaduo đều được phân phối khá phổ biến ở hiệu thuốc và cửa hàng mỹ phẩm. Vì vậy độ tiện lợi khi mua sản phẩm là như nhau với giá thành như sau:

  • Megaduo: 110.000 đồng/ 15g.
  • Derma Forte: 80.000 -100.000 đồng/ 15g.

11. Một số câu hỏi thường gặp

11.1 Derma Forte kết hợp với Megaduo được không?

Megaduo sẽ mạnh về công dụng trị các loại mụn ẩn, mụn li ti, gom cồi mụn, nhưng hiệu quả giảm thâm thì khá chậm. Derma Forte thiên về trị thâm hơn, dùng trong trị thâm thì sẽ hiệu quả hơn Megaduo. Nếu để chấm mụn và trị mụn thì bạn nên lựa chọn Megaduo, còn muốn trị thâm thì dùng Derma Forte.

11.2 Derma Forte và Megaduo cái nào trị thâm tốt hơn?

Derma Forte được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng da như Ascorbic Acid (Vitamin C), Tocopherol (Vitamin E), Collagen. Do đó, Derma Forte sẽ có khả năng dưỡng ẩm và trị thâm tốt hơn so với Megaduo. Trong khi đó, Glycolic acid kết hợp với Azelaic acid trong Megaduo sẽ mang lại 2 bong sừng và khô cồi mụn nên công dụng trị mụn của Megaduo sẽ mạnh mẽ hơn so với Derma Forte.

Trên đây là những thông tin chi tiết và so sánh giữa hai sản phẩm trị mụn, thâm Derma Forte và Megaduo. Vậy giữa hai sản phẩm quốc dân này, loại nào tốt hơn? Câu trả lời là với giá thành rẻ và hiệu quả được đánh giá cao, cả hai đều mang lại những tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn, thâm. Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo thông tin, so sánh và dựa trên tình trạng da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software