lcp

So sánh kem trị mụn Megaduo và Megaduo Plus cái nào tốt hơn?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Megaduo và Megaduo Plus là hai dòng sản phẩm trị mụn và vết thâm hiệu quả của Gamma Chemicals. Vậy Megaduo bản thường và bản plus cái nào tốt hơn? Xem ngay

1. Giới thiệu về Megaduo và Megaduo Plus

Nhu cầu chăm sóc da và làm đẹp đang ngày càng được quan tâm. Đặc biệt, một trong những kẻ thù lớn nhất không chỉ của làn da phái nữ, mà còn là nỗi đau đầu của nam giới, đó chính là mụn. Thời gian gần đây, kem trị mụn và vết thâm Megaduo chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc trị mụn và thâm của cộng đồng làm đẹp.

Thuốc trị mụn Megaduo gel là sản phẩm được sản xuất bởi một công ty Việt Nam chuyên về hóa mỹ phẩm là Gamma Chemicals. Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn về công nghệ sản xuất, sản phẩm còn có bảng thành phần cực kỳ an toàn với hiệu quả được đánh giá cao. Nhận được sự yêu thích và tin tưởng từ các tín đồ chăm sóc da cũng như giới chuyên môn, Megaduo nhanh chóng trở thành một trong số các sản phẩm hàng đầu của Gamma Chemicals.

Ngay sau thành công của kem trị mụn và vết thâm Megaduo, hãng đã tiếp tục cho ra mắt Megaduo Plus - là phiên bản nâng cấp với hiệu quả trị mụn cao hơn, dành cho những người đang muốn tìm kiếm một giải pháp đặc trị các vấn đề mụn nghiêm trọng.

Để hiểu rõ hơn về 2 sản phẩm này, hãy cùng chúng tôi so sánh Megaduo bản thường và bản plus trong nội dung dưới đây.

2. So sánh Megaduo và Megaduo Plus

Đều là hai chuyên gia được tin tưởng trong việc điều trị mụn và thâm sau mụn, tuy nhiên khi so sánh Megaduo bản thường và bản plus, hai sản phẩm này sẽ có những điểm khác biệt nhất định.

2.1 Về bao bì và thiết kế

Do cùng là 1 dòng sản phẩm ở phiên bản cũ và phiên bản nâng cấp, vì vậy khi so sánh Megaduo và Megaduo Plus có thể thấy bao bì thiết kế của cả hai giống nhau đến 99%. Chỉ khác nhau ở chữ “Plus” trong tên sản phẩm và chú thích thành phần trên nhãn hộp.

so sánh megaduo và megaduo plus

2.2 Thành phần của Megaduo bản thường và bản plus

Khi so sánh Megaduo và Megaduo Plus sẽ thấy sự khác nhau cơ bản trong bảng thành phần là: Megaduo có thành phần nổi bật là azelaic acid và Glycolic acid - là hai hoạt chất mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các vấn đề về mụn cũng như giảm thâm sau mụn. Bảng thành phần rất an toàn nên ngay cả phụ nữ đang mang thai cũng có thể sử dụng.

Còn ở phiên bản nâng cấp Megaduo Plus, thay cho hoạt chất Azelaic acid quen thuộc trên, thành phần trị mụn chính của sản phẩm là Retinal - một loại dẫn xuất của Vitamin A và Acid Salicylic, còn được biết đến với cái tên là BHA, cùng với đó là Glycolic acid (AHA) ở sau cùng. Retinal Acid Salicylic cũng là hai cái tên đình đám được giới làm đẹp ưu ái trong việc trị mụn và chống lão hóa da. Tuy nhiên, hai thành phần này lại kén người sử dụng hơn và cần chú ý hơn khi sử dụng vì sản phẩm rất dễ gây kích ứng với những làn da nhạy cảm hoặc không phù hợp.

2.3 Về công dụng

Với bảng thành phần chính như trên, có thể đánh giá công dụng của hai sản phẩm Megaduo và Megaduo Plus như sau:

Công dụng của gel trị mụn Megaduo:

  • Giúp nhân mụn nhanh chín hơn và gom cồi mụn, nhờ đó thúc đẩy quá trình điều trị mụn nhanh hơn.
  • Giảm viêm, kháng viêm và ngừa thâm.
  • Dưỡng ẩm nông cho da để hạn chế tình trạng bong tróc, khô căng khi sử dụng kèm với các liệu pháp treatment liều cao.
  • Làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó hạn chế tình trạng dầu thừa, sợi bã nhờn trên da, hạn chế mụn phát triển.
  • Hỗ trợ làm mờ thâm mụn và dưỡng sáng da (cần thời gian sử dụng lâu để thấy rõ hiệu quả).

so sánh megaduo và megaduo plus

Còn về công dụng của kem trị mụn Megaduo Plus sẽ đến từ tác dụng của Retinal và Acid Salicylic:

Tinh chất Retinal - một dẫn xuất của vitamin a với tác dụng giảm mụn và chống lão hóa cao hơn nhiều lần so với serum Retinol ở cùng nồng độ. acid salicylic giúp giải quyết vấn đề tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa trên da. Nhờ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế tối đa sự phát triển của mụn cũng như các vấn đề khác trên da.

2.4 Cảm nhận khi sử dụng

Kết cấu gel hơi đặc và mùi của hai sản phẩm thuốc Megaduo và Megaduo Plus tương tự như nhau. Và cảm giác khi thoa lên da cũng mát nhẹ như nhau trong lần đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên sau khoảng 15 phút sử dụng, phần da sử dụng thuốc trị mụn Megaduo sẽ không có gì thay đổi và không cảm giác rõ ràng. Còn với Megaduo Plus sẽ có hiện tượng hơi châm chích và nóng nhẹ.

2.5 Giá bán của Megaduo và Megaduo plus

Đều là hai chiến thần trị mụn bình dân với mức giá khá rẻ, nhưng thuốc Megaduo Plus sẽ có giá bán nhỉnh hơn so với Megaduo một chút. Tuy nhiên giá thực tế sẽ có sự chênh lệch giữa các nhà thuốc và đại lý phân phối.

  • Megaduo: 120.000 VNĐ/ hộp 15g
  • Megaduo Plus: từ 155.000 VNĐ/ hộp 15g

3. Bảng tổng hợp so sánh Megaduo và Megaduo Plus

Yếu tố

Megaduo

Megaduo Plus

Thành phần chínhAzelaic Acid 20%Azelaic Acid 20%, BHA, Retinol
Thành phần khácNiacinamide, Dẫn xuất Vitamin CVitamin E, Allantoin
Công dụngĐiều trị mụn ẩn, mụn không viêm, mụn trứng cáĐiều trị mụn ẩn, mụn không viêm, mụn trứng cá, thâm mụn
Đối tượng sử dụngDa mụn không viêm, da mụn ẩnDa mụn không viêm, da mụn ẩn
Cách sử dụngThoa một lớp mỏng lên vùng da mụn, ngày 2 lầnThoa một lớp mỏng lên vùng da mụn, ngày 2 lần
Giá thànhKhoảng 120.000 đồng/tuýp 15gKhoảng 150.000 đồng/tuýp 15g
Nguy cơ kích ứng trên daÍt gây kích ứng daCó thể gây kích ứng da đối với da nhạy cảm
Ưu điểm

Hiệu quả trị mụn tốt

Dưỡng ẩm, làm sáng da

Giá thành hợp lý

Hiệu quả trị thâm mụn chưa rõ rệt
Nhược điểm

Hiệu quả trị mụn tốt

Giảm thâm mụn hiệu quả

Giúp da sáng da

Có thể gây kích ứng da đối với da nhạy cảm

Kết luận: Megaduo và Megaduo Plus đều là những sản phẩm trị mụn hiệu quả, được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, Megaduo Plus có thêm các thành phần BHA và Retinol giúp giảm thâm mụn hiệu quả hơn. Do đó, Megaduo Plus phù hợp với những người có nhu cầu trị mụn và thâm mụn.

Lời khuyên: 

  • Da mụn ẩn, mụn không viêm có thể sử dụng Megaduo hoặc Megaduo Plus đều được. Tuy nhiên, Megaduo Plus sẽ có hiệu quả tốt hơn.
  • Da nhạy cảm nên sử dụng Megaduo vì ít gây kích ứng da.
  • Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm trị mụn nào.

4. Khi nào nên chọn Megaduo bản thường?

Megaduo có đặc tính trong việc trị mụn và làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Đối với Megaduo Plus, chúng cũng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn nhưng khả năng làm mờ thâm mụn hạn chế hơn. Thay vào đó là chống lão hóa hiệu quả.

Đối với phiên bản cũ Megaduo sẽ có công dụng giảm viêm, ngừa thâm, đẩy nhân mụn nhẹ. Vì vậy sản phẩm sẽ thích hợp với những bạn có tình trạng mụn ẩn, mụn viêm ở mức độ nhẹ. Còn nếu tình trạng mụn ẩn, mụn viêm mức độ trung bình trở lên nên kết hợp sử dụng với nhóm Retinoids hoặc Benzoyl Peroxide.

5. Khi nào nên chọn Megaduo Plus

Với phiên bản Megaduo Plus vừa chứa nhóm Retinoids, vừa có nhóm tẩy tế bào chết hóa học và các thành phần phục hồi da, làm dịu da. Vì vậy sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả điều trị mụn tốt hơn, chống lão hóa hiệu quả nhưng khả năng làm mờ thâm mụn hạn chế hơn. Megaduo Plus sẽ phù hợp với làn da đang cần điều trị mụn ẩn, mụn viêm, đào thải nhân mụn và chống lão hóa.

6. Mua kem trị mụn Megaduo và Megaduo Plus ở đâu?

Hiện nay, kem trị mụn Megaduo và Megaduo Plus đang được bán tại nhiều nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc và tại các cửa hàng mỹ phẩm cũng như trang thương mại điện tử. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp nhà thuốc 24h hoặc app Medigo - địa chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng đã được cấp phép và đảm bảo uy tín, chất lượng. Bạn sẽ được dược sĩ tư vấn trực tiếp để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da và hỗ trợ giao hàng từ địa chỉ gần nhất.

Qua những so sánh Megaduo và Megaduo Plus trong bài viết trên có thể thấy, dù được gọi là phiên bản nâng cấp nhưng đây là hai sản phẩm trị mụn chứa hai hoạt chất khác nhau với công dụng đặc trị hoàn toàn khác. Cả hai đều được đánh giá cao trong việc điều trị mụn, thâm. Nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất, bạn cần dựa vào tình trang hiện tại của da và nhu cầu điều trị của mình. Và nếu có làn da nhạy cảm hãy bắt đầu với Megaduo trước để tránh kích ứng và giúp da thích nghi với các hoạt chất trị mụn một cách an toàn.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software