lcp

Cách sử dụng Vaseline cho da mặt đảm bảo hiệu quả tối ưu

Ngày cập nhật 14/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Vaseline được xem là một sản phẩm làm đẹp đa năng, được sử dụng trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên sản phẩm này có thể dùng để bôi lên mặt không và cách sử dụng vaseline cho da mặt thế nào? Hãy để Medigo App bật mí cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vaseline là gì? 

Có thể nói, Vaseline là một cái tên quen thuộc với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Để biết cách sử dụng vaseline cho da mặt trước tiên chúng ta hãy cùng dành một ít thời gian để tìm hiểu về dòng sản phẩm này. 

Vaseline là một thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm dưỡng thể từ thạch dầu mỏ, sự kết hợp hoàn hảo giữa các khoáng chất và sáp dễ thoa và thẩm thấu. Trong suốt hơn 140 năm qua, Vaseline vẫn luôn là một trong những sản phẩm dầu dưỡng hay thuốc mỡ điều trị vết thương, vết bỏng hay làn da bị trầy xước. Và quan trọng nhất, sản phẩm này được đặc biệt ưa chuộng bởi độ lành tính và an toàn cho người dùng. 

2. Vaseline hoạt động thế nào? 

Và để biết cách sử dụng vaseline cho da mặt ta cũng cần phải biết về cơ chế hoạt động của sản phẩm này. 

cách sử dụng vaseline cho da mặt

Sản phẩm khóa ẩm nổi tiếng được tin dùng

Một trong những điều mà nhiều người thường hiểu nhầm về Vaseline là nó có khả năng cấp ẩm cho da, trên thực tế Vaseline được sử dụng như một chất khóa ẩm, giữ lại độ ẩm cần thiết cho da và hạn chế sự thoát hơi nước qua da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các sản phẩm có nguồn gốc từ thạch dầu mỏ có tác dụng khóa ẩm thậm chí còn tốt hơn khi so với dầu khoáng, dầu olive hay lanolin. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ tạo ra một lớp màng vật lý giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường.  

Để tận dụng tối đa công dụng của Vaseline, nhiều chuyên gia da liễu đã khuyên rằng bạn nên dùng nó như một loại tẩy trang hàng tối để lau đi lớp trang điểm. Nó không chỉ có công dụng làm sạch dịu nhẹ mà còn giữ ẩm cho da. 

3. Vaseline và công dụng đa năng đối với da

3.1 Tẩy trang mắt hiệu quả 

Bôi vaseline lên mặt để tẩy trang có thật sự hiệu quả không? 

Với nguồn gốc từ dầu khoáng, Vaseline có khả năng hòa tan mọi loại mỹ phẩm trang điểm một cách nhẹ nhàng. Không như một số loại tẩy trang hóa học khác, Vaseline đảm bảo độ an toàn cho người dùng khi sử dụng để tẩy trang mắt và thậm chí nó còn có khả năng tẩy trang mascara chống thấm nước vô cùng hiệu quả.  

bôi vaseline lên mặt

Vaseline được dùng như một loại tẩy trang mắt lành tính 

3.2 Khoá ẩm cho da 

Vaseline có thể phát huy công dụng khóa ẩm chặt chẽ cho da thậm chí khi “hoạt động” riêng lẻ mà không cần kết hợp thêm bất kỳ thành phần hay sản phẩm nào khác. Chỉ cần thoa một lớp vaseline mỏng lên da trước khi ngủ, nó đã có thể giúp phục hồi độ ẩm và mềm mại tự nhiên cho da mặt. 

3.3 Làm lành vết thương ngoài da 

Như đã được đề cập bên trên, vaseline sẽ hoạt động bằng cách tạo thành một “hàng rào” giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường. Và lớp màng này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vùng tổn thương đang trong quá trình phục hồi. 

3.4 Dưỡng đôi môi căng bóng 

Có thể nói, vaseline luôn nằm trong top những sản phẩm dưỡng môi lành tính, hiệu quả được chị em phái đẹp tin dùng. Môi cũng được xem là một vùng da nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố từ môi dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ. Bôi Vaseline không chỉ giúp giữ độ ẩm cần thiết cho môi, hạn chế tình trạng đôi môi khô nứt mà còn cải thiện được vùng da nhạy cảm xung quanh môi, đặc biệt cần thiết khi khí hậu trở lạnh hay khô hanh. 

vaseline có bôi mặt được không

Có nhiều dòng riêng biệt dành cho môi 

3.5 Tạo dáng lông mày

Một trong những cách sử dụng vaseline cho da mặt phổ biến là dùng nó để tạo dáng cho lông mày. Dù bạn thích lông mày dáng cao hay muốn giữ cho tự nhiên và nhìn dày hơn thì đều có thể thoa một lớp Vaseline mỏng để làm mượt lông mày và giữ cho chúng đứng nguyên vị trí.

4. Sử dụng Vaseline để điều trị một số vấn đề về da 

4.1 Điều trị Rosacea 

Nếu câu hỏi của bạn là vaseline có bôi mặt được không thì câu trả lời là có thể, vì Vaseline được xem là một trong những cách điều trị Rosacea hiệu quả. 

Rosacea là một tình trạng viêm nhiễm da phổ biến thường xuất hiện ở phụ nữ đặc biệt là ở lứa tuổi trung niên. Nhiều nguyên nhân và triệu chứng khác nhau có thể dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên nghiên cứu của các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng sử dụng các chất có khả năng tạo lớp phủ như thạch dầu mỏ có tính an toàn cao và thậm chí có lợi cho những người bị rosacea. Khả năng "phủ kín" của Vaseline sẽ bảo vệ vùng da bị tổn thương và thúc đẩy quá trình làm lành nhanh hơn.

vaseline có bôi mặt được không

Vaseline sẽ cải thiện tình trạng Rosacea hiệu quả 

4.2 Điều trị vảy nến

Vảy nến có thể được xem là một trong những nỗi “ám ảnh” của nhiều người và đặc biệt những ai có làn da khô. Thoa Vaseline lên những vùng thường gặp triệu chứng vảy nến là một cách phòng ngừa hiệu quả mà không sợ bị kích ứng da. 

4.3 Chống lão hóa

Khi các nhà nghiên cứu tìm hiểu về hoạt động của vi sinh vật có trong thạch dầu mỏ, họ đã phát hiện ra rằng chất này có khả năng gia tăng sự điều hòa các peptide trên bề mặt làn da. Đây được biết đến là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp, giúp tăng cường độ săn chắc cho da, hạn chế các nếp nhăn. 

Theo cách sử dụng vaseline cho da mặt, mặc dù chưa thể làm se nhỏ lỗ chân lông hay làm giảm nếp nhăn, nhưng việc giữ cho da luôn được cung cấp độ ẩm là một biện pháp ngăn ngừa cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa da.

5. Vaseline và từng loại da 

Để có cách sử dụng vaseline cho da mặt chính xác, bạn cần phải xác định được loại da của mình và biết chính xác liệu sản phẩm này có thật sự phù hợp cho da hay không. Cùng tìm hiểu tương tác của vaseline đối với từng loại da qua phần dưới đây.

5.1 Đối với da khô

Vaseline an toàn và thậm chí còn được khuyên dùng cho da khô. Với đặc tính khóa ẩm, Vaseline sẽ giúp cân bằng độ ẩm cân bằng cho da, làm dịu, cải thiện tình trạng khô ở da. Không chỉ thế, nó còn an toàn để sử dụng cho vùng da mỏng quanh mí mắt, bạn có thể an tâm nó để sử dụng như một loại kem dưỡng mắt mà không sợ kích ứng. 

sữa dưỡng thể vaseline có dùng cho mặt được không

Sản phẩm được khuyến khích dùng cho da khô 

5.2 Đối với da dầu

Vaseline vẫn là sản phẩm an toàn để dùng đối với da dầu, tuy nhiên với khả năng tạo “lớp phủ” và khóa ẩm chặt chẽ của nó đôi khi sẽ tạo cảm giác nặng nề cho làn da. Trong một vài trường hợp nó còn có thể bịt kín các sợi bã nhờn, khiến tích tụ bụi bẩn và mồ hôi trên da, thế nên Vaseline thường ít được khuyến khích trong các chế độ chăm sóc dành cho da dầu. 

Nếu bạn sở hữu làn da thiên dầu và muốn dùng Vaseline cho da mặt thì hãy cân nhắc thật kỹ hoặc hỏi ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng nhé. 

5.3 Đối với da nhạy cảm

Nhà sản xuất khẳng định rằng Vaseline không gây kích ứng cũng như không gây mụn, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Hầu hết những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng Vaseline trên khuôn mặt mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng vaseline 

Bên cạnh biết cách sử dụng vaseline cho da mặt, dưới đây cũng là một số vấn đề mà bạn nên lưu ý để sử dụng Vaseline hiệu quả:

  • Là một sản phẩm lành tính thế nên Vaseline hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng. Tuy nhiên nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu của dị ứng nào hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và hãy đến gặp bác sĩ da liễu khi thấy tình trạng không thuyên giảm. 
  • Không nên thoa Vaseline lên làn da bị cháy nắng, vì sản phẩm này chỉ có chức năng khóa ẩm chứ không có khả năng cung cấp độ ẩm hay làm dịu da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời
  • Không nên thoa Vaseline lên da mụn, đặc biệt là mụn trứng cá vì lớp màng vaseline sẽ bịt kín làn da, khiến da “khó thở” và sẽ dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn 
  • Nên lưu ý đây là một sản phẩm khóa ẩm, vậy nên hãy kết hợp với các sản phẩm có khả năng cấp ẩm khác để đảm bảo giữ được độ ẩm phù hợp cho da. 
  • Vaseline có khả năng tạo thành lớp phủ vô cùng chặt chẽ, điều này cũng có nghĩa rằng nó sẽ giữ lại mọi thứ trên làn da kể cả bụi bẩn hay mồ hôi, vậy nên hãy đảm bảo chỉ bôi vaseline sau khi da đã được làm sạch hoàn toàn. 
  • Sữa dưỡng thể vaseline có dùng cho mặt được không? Đáp án là không, mỗi sản phẩm có công dụng và chức năng khác nhau, sữa dưỡng thể Vaseline được nghiên cứu chuyên biệt cho làn da cơ thể. Vậy nên bạn cần phải tìm dòng sản phẩm khác của Vaseline phù hợp cho da mặt để quá trình sử dụng an toàn và hiệu quả hơn. 
sữa dưỡng thể vaseline có dùng cho mặt được không

Sử dụng đúng công năng của sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất 

Chỉ cần tham khảo cách sử dụng vaseline cho da mặt đã được Medigo thông tin ở bài viết trên lưu kết hợp cùng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là bạn đã có bí quyết sử dụng Vaseline cực chuẩn rồi đấy! 

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

+ Nguồn tài liệu tham khảo:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software