lcp

Giải đáp: Dùng Megaduo có đẩy mụn không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Liệu Megaduo có thực sự hiệu quả trong việc đẩy mụn. Dùng Megaduo có đẩy mụn không? Thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này nhé.

1. Đẩy mụn là gì?

Đẩy mụn bắt đầu từ việc có nhân mụn hình thành trong da, sau đó xuất hiện quá trình đẩy nhân mụn lên. Đẩy mụn không phải là sự tự hình thành những cái mụn mới.

Ban đầu nhân mụn nằm ở trong da có dạng đen hoặc trắng nhưng khi được đẩy mụn lên thì nó sẽ tạo thành phản ứng viêm trên da, nhô lên dần trên da và viêm to hơn, đến một mức độ nào đó nhân mụn được gom lại và sau đó mụn có thể sẽ vỡ tự nhiên hoặc có thể nặn nhân mụn ra.

megaduo có đẩy mụn không

2. Tại sao lại có quá trình đẩy mụn

Nhân mụn bình thường là mụn ẩn ở dưới da, bên trên là những hàng tế bào chết và tế bào sừng trên bề mặt da. Da luôn có quá trình làm mới hằng ngày, tế bào chết được lấy đi dần dần thông qua việc vệ sinh da, đến khi hàng tế bào chết mỏng dần và sát vào nhân mụn thì vi khuẩn từ bên ngoài có thể xâm nhập vào bên trong da. Trên bề mặt da có vi khuẩn P.Acnes sinh sống, khi vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong da thông qua lỗ chân lông thì da lúc này bắt đầu kích hoạt phản ứng viêm. Đó là lý do vì sao ban đầu các mụn trong da là mụn ẩn, dần dần các mụn ẩn này sẽ bị đẩy lên da tạo thành mụn viêm.

Quá trình đẩy mụn có thể diễn ra tự nhiên khi có sự tự bong tróc các hàng tế bào chết hằng ngày, sự đẩy từ bên dưới lên do quá trình làm mới của da để nhân mụn trồi lên và do vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào.

Bên cạnh đó, quá trình đẩy mụn cũng có thể xảy ra do dùng tẩy tế bào chết hoá học bằng AHA, BHA (tẩy tế bào chết bằng cách chia tách của các tế bào) hoặc tẩy tế bào chết vật lý bằng cách massage (chà bề mặt để các mảnh tế bào chết bị bật ra và cuốn trôi).

Khi tẩy tế bào chết hoá học hay tẩy tế bào chết vật lý thì vi khuẩn có trên bề mặt da cũng có cơ hội xâm nhập vào bên trong da làm nhân mụn bị viêm để đẩy nhân mụn ra bên ngoài. Vì vậy, khi tẩy tế bào chết hoá học hay tẩy tế bào chết vật lý, dùng AHA, BHA hoặc Peel da thì nhân mụn bị đẩy lên một cách dễ dàng.

3. Thành phần của Megaduo gel

megaduo có đẩy mụn không

Megaduo có chứa 2 thành phần chính là azelaic acid 20% và AHA 1% (Glycolic Acid).

Azelaic Acid có công dụng bạt sừng - bong vảy, đào thải nhân mụn, ức chế vi khuẩn P.Acnes, có công dụng giảm viêm mụn hiệu quả.

AHA là một dạng tẩy tế bào chết hoá học, cơ chế hoạt động của AHA diễn ra ở trên bề mặt da giúp lấy đi tế bào chết trên da. Tuy nhiên, AHA với nồng độ 1% có trong gel trị mụn Megaduo thì đó là nồng độ rất thấp, chủ yếu có công dụng hút ẩm cho da, còn công dụng tẩy tế bào chết thì rất là nhẹ. AHA dùng hiệu quả nhất ở nồng độ 5% - 10%.

4. Dùng Megaduo có đẩy mụn không?

Megaduo gel có thể sử dụng để đẩy mụn, tuy nhiên còn tùy thuộc vào tình trạng da và tình trạng mụn của mình

Nếu làn da dày hoặc da chưa bao giờ được tẩy tế bào chết hoá học, có mụn ẩn sau trong da thì hiệu quả đẩy mụn của Megaduo gel rất thấp.

Nếu làn da đã có quá trình sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần thuộc nhóm Retinoids để bình thường hoá sừng hoá, da được dùng các chất tẩy tế bào chết hoá học hoặc tẩy tế bào chết vật lý thì sản phẩm Megaduo có thể hỗ trợ để làm nhanh hơn quá trình bong tróc tế bào chết ở trên bề mặt da và ở trong nang lông da ra bên ngoài, từ đó giúp đào thải nhân mụn ra ngoài.

Tóm lại, Megaduo gel có thể sử dụng để đẩy nhân mụn, tuy nhiên chỉ áp dụng được với các mụn rất nhẹ và làn da không quá dày sừng. Đối với làn da dày sừng và bị mụn bít tắc nhiều trên da thì không thể chỉ sử dụng Megaduo gel để đẩy mụn được. Công dụng chính của gel Megaduo là làm giảm viêm và điều trị thâm mụn rất hiệu quả còn công dụng đẩy mụn là rất thấp.

5. Hướng dẫn sử dụng Megaduo hiệu quả

Kem trị mụn Megaduo có thể sử dụng để bôi toàn mặt. Mỗi lần sử dụng nên lấy một lượng gel vừa đủ khoảng 1 đốt ngón trỏ. Megaduo không gây kích ứng da.

Với những người có làn da khoẻ thì có thể bôi Megaduo 2 lần/ ngày vào sáng và tối. Có thể sử dụng Megaduo kèm theo những sản phẩm dưỡng da khác. Vào buổi sáng, sau khi bôi Megaduo gel, chờ thêm 15 phút thì có thể bôi thêm kem chống nắng. Vào buổi tối, bôi Megaduo và sau đó khoảng 10-15 phút có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm.

6. Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Megaduo

Đối với làn da mỏng chỉ nên sử dụng Megaduo gel 1 lần/ngày vì sản phẩm vẫn có thể gây kích ứng nhẹ trên da.

Nên sử dụng hết 1 tuýp kem trị mụn Megaduo trong vòng 15 ngày vì khi sản phẩm đã được mở nắp ra và để lâu ngày không dùng thì chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng.

Sau bài viết này chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi Dùng Megaduo có đẩy mụn không?. Với những thông tin đã cung cấp bên trên, thì sản phẩm Megaduo có thể sử dụng để đẩy mụn, tuy nhiên công dụng đẩy mụn của Megaduo gel là rất thấp và việc đẩy mụn còn tùy thuộc vào tình trạng da.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software