lcp

So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Differin

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Vậy điểm giống và khác nhau của 2 dòng sản phẩm trị mụn này như thế nào? Khi nào nên dùng Klenzit MS và khi nào nên dùng Differin? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. So sánh kem trị mụn Klenzit MS và Differin

1.1 Điểm giống nhau giữa Klenzit MS và Differin

Điểm giống nhau của 2 sản phẩm kem trị mụn Klenzit MSkem trị mụn Differin là đều chứa thành phần chính là Adapalene dạng vi cầu với hàm lượng 0.1%. Hoạt chất Adapalene là vitamin a acid thế hệ thứ 3, một dạng retinoid có tính kháng viêm cao, có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, mụn viêm và mụn ẩn, giảm viêm, se cồi mụn viêm, làm tan nhân mụn và thúc đẩy quá trình phục hồi da. Đặc biệt với thế hệ 3 thì nguy cơ kích ứng da thấp hơn các nhóm khác.

klenzit ms và differin

1.2 Điểm khác nhau giữa Klenzit MS và Differin

Kem trị mụn Klenzit MS là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd., một công ty dược phẩm hàng đầu Ấn Độ hoạt động từ năm 1977. Trong khi đó, kem trị mụn Differin là một sản phẩm được sản xuất bởi công ty dược phẩm Galderma tại Pháp.

Sự khác biệt giữa hai loại thuốc bôi trị mụn Klenzit MS và Differin nằm ở kết cấu kem. Trong khi Klenzit MS có kết cấu dạng gel, thì Differin được bào chế dưới dạng cream.

Dạng cream sẽ có độ thẩm thấu vào da tốt hơn nên phù hợp với da khô. Còn dạng gel giúp hạn chế tình trạng bí da, bít tắc lỗ chân lông, không gây ra tình trạng bết dính nên phù hợp với da dầu.

klenzit ms và differin

2. Tiêu chí khi lựa chọn Klenzit MS và Differin

2.1 Về loại da

Đối với da dầu mụn hoặc đang có tổn thương mụn viêm, mụn mủ, mụn đang chảy dịch thì nên sử dụng gel trị mụn Klenzit MS để hạn chế tình trạng bí da, bít tắc lỗ chân lông.

Dạng gel khi bôi lên sẽ thẩm thấu qua da nhanh và không làm bí da. Đối với làn da dầu, khi dùng Klenzit MS thì cảm giác bóng dầu sẽ được giảm bớt. Klenzit MS có thể dễ dàng mix với các nhóm sản phẩm khác đi kèm. Trong thời gian đầu sử dụng gel Klenzit MS, da thường bị khô và bong tróc vảy do cơ chế là bạt sừng, bong vảy. Vì vậy, khi dùng Klenzit MS nên sử dụng kèm thêm với dưỡng ẩm để hạn chế việc khô da.

klenzit ms và differin

Đối với làn da khô hoặc đang có tổn thương ở bề mặt da, tổn thương dạng khô, có mụn ẩn hoặc mụn viêm không quá nặng thì có thể lựa chọn kem trị mụn Differin.

Differin có dạng cream nên luôn mix kèm các thành phần dưỡng ẩm đi cùng. Tuy nhiên, dạng cream của kem trị mụn Differin là dạng cream cấp nước, không quá bết dính như các dạng cream khác. Khi dùng Differin, da có thể được cấp đủ ẩm. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu da quá khô thì vẫn có thể dùng thêm một lớp dưỡng ẩm trên cùng sau khi bôi kem Differin.

2.2 Theo mùa

Nên sử dụng gel trị mụn Klenzit MS vào mùa hè và dùng kem trị mụn Differin vào mùa đông. Nếu chọn sử dụng kem trị mụn Differin vào mùa hè, nên dùng thêm kem dưỡng ẩm.

Do đặc tính ở dạng cream là đặc hơn gel nên dễ gây bí và bít da. Ưu điểm của dạng cream là cấp thêm độ ẩm cho da. Do vậy sẽ cải thiện được tình trạng khô da, bong da và thích hợp dùng cho da khô vào mùa đông.

Ngược lại, chất gel thường mỏng nhẹ, mát và có khả năng thẩm thấu nhanh. Dạng gel được khuyến cáo thích hợp sử dụng vào mùa hè vì hạn chế được những nhược điểm của dạng cream là gây bí da, bít tắc da và phù hợp cả với da dầu, hỗn hợp thiên dầu.

3. Bảng tóm tắt so sánh Klenzit MS và Differin

 

Klenzit MS

Differin

Thành phần chínhAdapalene 0.1%Adapalene 0.1%
Nhà sản xuấtGlenmark Pharmaceuticals Ltd., Ấn ĐộGalderma, Pháp
Kết cấuGelCream
Phù hợp với loại daDa dầu mụn hoặc đang có tổn thương mụn viêm, mụn mủ, đang chảy dịchDa khô hoặc đang có tổn thương ở bề mặt da, tổn thương dạng khô, có mụn ẩn hoặc mụn viêm không quá nặng

4. Những lưu ý khi sử dụng Klenzit MS và Differin

Do trong thành phần của kem trị mụn Klenzit MS và Differin có chứa Adapalene là vitamin A thế hệ thứ 3 nên cả 2 sản phẩm đều không được sử dụng cho phụ nữ có thai hoặc dự định có thai.

Không nên bôi thuốc vào vùng mắt, vùng kẽ mũi và vùng mép. Chỉ nên bôi một lớp thật mỏng tại vùng gò má vì đây là vùng da nhạy cảm, khi bôi vitamin A acid dễ gây ra tình trạng kích ứng da.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích nhằm so sánh 2 sản phẩm kem trị mụn Klenzit MS và kem trị mụn Differin, từ đó giúp bạn đánh giá và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho việc điều trị tình trạng mụn cho làn da của mình.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software