lcp

Top 5 thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc hiệu quả nhất

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Top 5 loại thuốc đau dạ dày cấp tốc được sử dụng nhiều nhất, các sản phẩm gợi ý dựa trên doanh số sản phẩm và hiệu quả thuốc mang đến.

1. Làm gì khi bị đau dạ dày

Đau dạ dày là tình trạng bao tử bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không thực sự bị tổn thương mà chỉ có rối loạn vận động của dạ dày và có tăng tiết axit dịch vị dạ dày. Từ đó, bệnh gây ra các cơn đau âm ỉ, nóng rát hoặc tức tại vùng thượng vị ở chính giữa bụng, cũng có thể lệch sang bên trái hoặc bên phải, đau có thể lan ra sau lưng. Đau có thể gặp khi đói hoặc về ban đêm, cũng có thể đau sau khi ăn làm người bệnh cảm giác tức nặng, ấm ách không ăn được nhiều.

Bệnh đau dạ dày thường xuất hiện với nhiều triệu chứng đa dạng kèm theo. Cụ thể như:

  • Ợ chua hoặc trào ngược axit.
  • Buồn nôn.
  • Đầy hơi.
  • Ợ hơi, đôi khi kèm theo chất lỏng hoặc thức ăn có vị đắng, mùi hôi.
  • Hơi thở có mùi hôi hoặc chua

Nếu cơn đau dạ dày của bạn mới chỉ ở mức nhẹ đến trung bình và chưa có thuốc hay can thiệp y tế nào, Medigo khuyên bạn nên dừng ngay các yếu tố nguy cơ để giảm đau dạ dày, ví dụ như:

  • Hạn chế sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn quá nhiều.
  • Nên ăn đúng bữa, không ăn vội vàng, cần nhai kỹ, muốn vậy không nên cho canh vào cơm khi ăn
  • Không ăn quá chua, cay.
  • Nên có cuộc sống thường ngày vui vẻ, tránh căng thẳng, stress không cần thiết.
  • Không nên thức khuya (quá 23h), không thức dậy quá sớm (trước 5h00).
  • Nếu trong gia đình có người bị bệnh dạ dày do vi khuẩn HP, các dụng cụ dùng trong ăn, uống hàng ngày nên rửa sạch, sát trùng bằng nước nước đun sôi (vì vi khuẩn HP lây theo đường ăn uống).

Và sau đây, Medigo xin giới thiệu với bạn top 5 thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc hiệu quả nhất hiện đang rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua.

2. Top 5 thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc hiệu quả

2.1 Thuốc đau dạ dày chữ Y

thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc

Thuốc giảm đau dạ dày Yumangel- thường được gọi là thuốc dạ dày chữ Y- có thành phần chính là Almagate 1.50g có tác dụng trung hòa axit dạ dày nhanh và trong thời gian dài, đồng thời duy trì đảm bảo độ pH dạ dày ở mức bình thường, dùng để cải thiện tình trạng của viêm loét dạ dày-tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và các bệnh dạ dày do tăng tiết axit gây ra các triệu chứng như ợ nóng, ợ hơi, đau dạ dày, buồn nôn, nôn. Đặc biệt, khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày của thuốc Yumangel được các chuyên gia đánh giá cao. Cụ thể, hỗn hợp dịch thuốc hỗ trợ hình thành màng, giống dịch nhầy niêm mạc dạ dày. Nhờ vậy tế bào biểu mô dạ dày sẽ được bảo vệ, hạn chế tối đa tổn thương xảy ra.

Thuốc Yumangel có thể sử dụng cho cả người trưởng thành và trẻ từ 6 tuổi trở lên, tuy nhiên chúng ta cần chú ý liều lượng dùng cho từng đối tượng. Đối với người trưởng thành, một ngày bệnh nhân nên uống 4 lần, mỗi lần sử dụng 1 gói. Trong khi đó, trẻ từ 6 - 12 tuổi giảm nửa liều so với người trưởng thành.

Lưu ý: Thuốc Yumangel được bào chế dưới dạng hỗn hợp dịch dễ uống, không cần pha loãng cùng với nước. Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân uống sử dụng thuốc dạ dày chữ Y sau khi ăn từ 1 - 2 tiếng đồng hồ hoặc trước khi ngủ. Trong trường bệnh nhân bị đau dạ dày cấp tính, ợ chua, ợ nóng,… bạn có thể sử dụng thuốc ngay lập tức để các triệu chứng thuyên giảm. 

Nếu sau 2 tuần các triệu chứng bệnh không được cải thiện, ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

2.2 Thuốc đau dạ dày chữ P

thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc   

Thuốc dạ dày Phosphalugel còn được gọi tắt là thuốc chữ P, được nhập khẩu từ Pháp. Thành phần thuốc có chứa Aluminium phosphate 20% giúp làm giảm lượng axit trong dạ dày và giúp hạn chế tiết dịch vị, khắc phục các triệu chứng khó chịu khi bị bệnh dạ dày như đau rát thượng vị, ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu,…  

Thuốc dạ dày chữ P bào chế dưới dạng hỗn dịch, sử dụng qua đường uống bằng cách uống trực tiếp hoặc pha thuốc với một ít nước sôi để nguội cho dễ uống. Không nên pha thuốc với nước ngọt, sữa hay nước có ga. Bạn nên dùng thuốc khi có cơn đau hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 6 gói Phosphalugel. Vì sử dụng liều trên 6 gói/1 ngày cũng không làm tăng hiệu quả của thuốc.

Liều dùng thuốc: 

  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi
  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi sử dụng từ 1-2 gói mỗi lần. Ngày uống 2-3 lần.
  • Trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi: Cho trẻ sử dụng 4 lần/ngày. Mỗi lần 2 thìa cà phê (tương đương ½ gói thuốc). Cho trẻ dùng tối đa 2 gói/ngày.
  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi:  bố mẹ cần có chỉ định của bác sĩ.Có thể tham khảo liều dùng: Mỗi lần 1 thìa cà phê ( tương đương ¼ gói thuốc), ngày tối đa 6 lần.

Lưu ý: phụ nữ mang thai và cho con bú và cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định sử dụng.

2.3 Thuốc dạ dày Gastropulgite

thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc

Gastropulgite thuộc nhóm thuốc kháng acid, thường được chỉ định để điều trị các triệu chứng đau, nóng rát, viêm loét dạ dày; Rối loạn thực quản, dạ dày, tá tràng; Đau, tức vùng thượng vị, ợ nóng, ợ chua, trào ngược dạ dày, thực quản,... Cơ chế điều trị là tạo một lớp màng bảo vệ niêm mạc và trung hòa lượng acid, từ đó giảm nhanh các cơn đau dạ dày.

Có thể sử dụng Gastropulgite uống trước hay sau ăn đều được, hoặc sử dụng thuốc khi có triệu chứng đau hay trào ngược dạ dày. Cách sử dụng thuốc dạ dày Gastropulgite như sau: Cho 1 gói bột Gastropulgite vào khoảng 50mL nước lọc, khuấy đều hòa tan thuốc và uống ngay.

  • Người lớn: Ngày uống 2-4 gói (không uống quá 6 gói/ngày), mỗi lần 1 gói
  • Đối với trẻ em từ trên 6 tuổi: Chỉ sử dụng tối đa 1 gói/ngày và chia ra làm 3 lần để uống. 

Lưu ý: Thuốc có thể gây buồn nôn và gây táo bón nếu như sử dụng kéo dài. Do thành phần chứa nhôm, nên khi sử dụng thời gian dài có nguy cơ giảm lượng phospho trong cơ thể, ảnh hưởng tới xương.

2.4 Gastosic – Hỗ trợ chữa đau dạ dày hiệu quả

thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc

Gastosic có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đau nóng rát, tức ngực, vướng nghẹn cổ, khó nuốt, buồn nôn. Đồng thời, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm dịu kích thích thần kinh lên dạ dày, làm giảm căng thẳng, mất ngủ cũng như hỗ trợ làm lành các tổn thương tại vùng niêm mạc nên có thể giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản.

Cách dùng và liều dùng:

  • Đối với người đang trào ngược dạ dày thực quản, liều dùng Gastosic khuyến cáo là 2 viên/lần x 2 – 3 lần/ngày. Trong thời gian duy trì, liều dùng sản phẩm được khuyến cáo là 1- 2 viên/lần x 2 lần/ngày.
  • Nên uống Gastosic trước ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ

Ưu điểm: Gastosic có thành phần chủ yếu là Curmanano 50mg có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn Hp, đồng thời có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, TPCN Gastosic còn chứa nhiều thành phần thảo dược như: Hoàng liên, Cam thảo, Bạc hà, Bán hạ bắc, Thương truật, Cúc la mã,…

Nhược điểm: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng liên tục 2- 3 tháng để đạt hiệu quả rõ nét. Không dùng Gastosic cho phụ nữ có thai hoặc người mẫn cảm với các thành phần của sản phẩm.

2.5 Thuốc đau dạ dày Nhất Nhất

thuốc giảm đau dạ dày cấp tốc

Dạ dày Nhất Nhất là thuốc điều trị của Công ty TNHH Nhất Nhất, không phải là thực phẩm chức năng. Thuốc được sản xuất từ các thành phần tự nhiên như cam thảo, khương hoàng, trần bì, mộc hương, bán hạ và một số thảo dược khác. 

Thuốc có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng đau dạ dày, ợ chua, rối loạn tiêu hóa, khó tiêu hay trào ngược dạ dày. Đồng thời cũng có tác dụng điều trị tình trạng viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP gây ra. 

Dạ dày Nhất Nhất được khuyên dùng vào lúc bụng đói để thuốc hấp thu tốt và phát huy tác dụng tối đa và sử dụng 2 viên/ 2 lần/ ngày. 

Chống chỉ định thuốc cho những trường hợp sau:

  • Trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi
  • Trẻ có tiền sử co giật do sốt cao hoặc tiền sử động kinh
  • Rối loạn tiêu hóa và loét dạ dày thể nhiệt (do ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, gia vị và uống quá nhiều bia rượu)

3. Tips giảm đau dạ dày hiệu quả

 Medigo chia sẻ với bạn một số tips hữu hiệu làm giảm cơn đau dạ dày ngay tức thì khi cơn đau dạ dày ập tới mà bạn có sẵn thuốc ở bên cạnh

  • Medigo khuyên bạn hãy uống nhiều nước lọc. Nước sẽ làm loãng nồng độ acid trong dạ dày khiến của bạn sẽ khiến mức độ đau dạ dày được giảm bớt .
  • Bạn hãy kiếm ngay một chút bánh quy hoặc bánh mì để ăn nhé! Bánh mì sẽ thấm acid trong dịch vị dạ dày nên cũng có thể làm giảm cơn đau dạ dày.

Medigo hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để đẩy lùi cơn đau dạ dày cấp một cách hiệu quả nhất. Medigo luôn sẵn sàng phục vụ sức khỏe của bạn! 

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế chẩn đoán y khoa. Nếu bạn có những vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn, liên hệ đội ngũ Bác sĩ của chúng tôi thông qua HOTLINE hoặc ứng dụng MEDIGO

Trải nghiệm ngay các tiện ích trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa MEDIGO. Tải App TẠI ĐÂY.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software