lcp

Derma Forte dùng chung với BHA được không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Derma Forte dùng chung với BHA được không, có tăng tác dụng trị mụn hay sẽ gây hại cho da? Tìm câu trả lời cùng Medigo nhé!

1. Thông tin về Derma forte và BHA

1.1 Thành phần và công dụng Derma Forte

Khi nhắc đến các sản phẩm trị mụn thì không thể thiếu gel trị mụn Derma Forte, sản phẩm chuyên dùng điều trị mụn trứng cá, đặc biệt các loại mụn viêm sưng. Sản phẩm có chứa một số thành phần chính như:

  • Acid Azelaic: Có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, trị mụn và làm sạch sâu cho da, làm giảm mụn sưng viêm, mụn đỏ
  • Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da khỏe mạnh, có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ da trước những tác hại từ môi trường bên ngoài
  • Vitamin E: Có tác dụng dưỡng ẩm da, làm mềm da, giảm các triệu chứng viêm da, tái tạo da giúp da mau chóng hồi phục
  • Coenzyme Q10: Tác dụng chống oxy hóa cho da, bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại, đẩy nhanh quá trình lành da trong thời gian điều trị mụn
  • Glycolic Acid: Đây là 1 loại AHA có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Ngoài ra, AHA còn có khả năng giữ ẩm cho da, tẩy đi các tế bào chết trên da để hình thành, tái tạo lớp da mới.

Ngoài ra, kem trị mụn còn có một số thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa khác như: Carbomer, natri hydroxide, Edta, Squalane, kali sorbate, Centella Asiatica extract,, Curcuma Longa Root extract.

derma forte dùng chung với bha được không

1.2 Công dụng của BHA

BHA hay với tên gọi đầy đủ là Beta Hydroxy Axit, đây là một hợp chất hữu cơ chứa nhóm chức năng Hydroxy và một nhóm chức Axit Cacboxylic. BHA thường được dùng trong các sản phẩm trị mụn nhờ công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết trên da. BHA có tác dụng trị mụn bọc, mụn cám hiệu quả.

derma forte dùng chung với bha được không

BHA có thể thấm rất sâu dưới tầng hạ bì của da, giúp làm sạch tận gốc lỗ chân lông, giúp thông thoáng hạn chế tình trạng bít tắc, hình thành mụn. BHA còn có công dụng tái tạo và chăm sóc da thần kỳ, loại bỏ những tế bào chết, tế bào bị thương tổn giúp da sản sinh các tế bào mới. Ngoài trị mụn, BHa còn có tác dụng trong việc giảm thâm, nám da rất hiệu quả, giúp da đều màu, sáng mụn và sạch sâu từ bên trong.

2. Derma Forte dùng chung với BHA được không?

Derma Forte có dùng chung với BHA được không là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Theo chúng ta được biết thì Derma Forte và BHa đều là những sản phẩm có tác dụng giúp điều trị mụn trứng cá. Mặc dù vẫn có thể kết hợp 2 sản phẩm này với nhau nhưng bạn cũng cần lưu ý vì 2 sản phẩm này đều có thể gây khô da, nếu sử dụng cùng lúc rất dễ khiến da bị kích ứng.

Cách tốt nhất để kết hợp 2 sản phẩm này mà không sợ bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng Derma Forte vào buổi sáng hoặc buổi chiều, buổi tối sử dụng BHA. Khi thực hiện theo cách này, hiệu quả mang lại vẫn rất tốt mà còn giúp giảm sự kích ứng trên da. Hoặc bạn có thể sử dụng cách ngày, sử dụng Derma Forte vào thứ 2-4-6 và BHA vào thứ 3-5-7.

derma forte dùng chung với bha được không

Vào khoảng thời gian đầu mới sử dụng, da sẽ bị đẩy mụn khiến tình trạng mụn nhiều hơn nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé! Vì BHA khi thẩm thấu sâu vào bên trong da sẽ có tác dụng loại bỏ các loại dầu thừa, bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, khi đẩy lên da sẽ gặp vi khuẩn từ đó hình thành mụn. Việc nổi mụn nhiều hơn trong thời gian đầu sử dụng chứng tỏ BHA đang làm việc rất tốt, bạn nên kiên trì và sử dụng thêm các sản phẩm cấp ẩm, phục hồi khác như serum dưỡng ẩm, kem khóa ẩm để giảm tình trạng bong tróc, kích ứng da.

Trong trường hợp bạn đã thực hiện theo 2 cách trên nhưng da vẫn có các dấu hiệu kích ứng như nổi mụn ồ ạt, bong tróc da, nóng rát da,...thì nên ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn và xử lý kịp thời.

Nếu bạn không biết nên mua Derma Forte hay BHA ở đâu thì có tham khảo ngay tại các hiệu thuốc trên ứng dụng Medigo app hoặc truy cập vào website medigoapp.com để có thể tìm mua sản phẩm ở hiệu thuốc gần khu vực sinh sống nhất. Medigo cam kết chỉ bán hàng chính hãng, uy tín, giao hàng tận nơi trong vòng 30 phút.

Thông qua bài viết, Medigo đã giúp bạn trả lời câu hỏi Derma Forte dùng chung với BHA được không? Việc kết hợp sử dụng các sản phẩm là điều cần thiết giúp hiệu quả trị mụn tốt hơn. Tuy nhiên, bạn hãy trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để có thể chọn lựa những sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình để tránh tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra nếu sử dụng sai cách.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software