lcp

Derma forte kết hợp với Niacinamide trị thâm mụn được không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

Ths.BS Nguyễn Thị Thảo My

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

Ths.BS Nguyễn Thị Thảo My

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Đặc biệt, thời gian gần đây, rất nhiều bạn đang điều trị mụn đặt ra câu hỏi liệu có thể kết hợp Derma forte kết hợp với Niacinamide để điều trị mụn thâm hay không? Nếu có thì cách kết hợp như thế nào là đúng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất? Vậy hãy cùng chúng tôi trả lời các câu hỏi này một cách chi tiết trong nội dung sau.

Giới thiệu về Derma forte và Niacinamide

Niacinamide và Derma forte là hai cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là những bạn quan tâm đến chăm sóc da. Trong khi Derma forte là sản phẩm trị mụn đình đám thì niacinamide được biết đến là một hoạt chất làm đẹp đa di năng với nhiều tác dụng đáng giá. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Derma forte và Niacinamide trước khi phân tích có nên kết hợp cả hai trong chu trình dưỡng da hay không.

Derma forte

Derma forte là một loại thuốc trị mụn dạng gel bôi ngoài da đang được nhiều người sử dụng. Sản phẩm có hai thành phần chính là azelaic acid có tác dụng ức chế quá trình sừng hóa của da, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, nhờ đó hỗ trợ quá trình điều trị mụn hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đỏ.

Glycolic acid: là một loại AHA có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kích thích sản sinh collagen, làm bong các tế bào chết trên da và cấp ẩm cho da.

Ngoài ra sản phẩm còn chứa các thành phần dưỡng ẩm như Ascorbic acid (Vitamin C), tocopherol (Vitamin E), Collagen, Ubiquinone (Coenzyme Q10), Carbomer, Squalane, Centella Asiatica extract, Curcuma Longa Root extract, natri hydroxide, Edta, kali sorbate.

Với bảng thành phần trên, kem trị mụn Derma Forte được đánh giá cao bởi giúp điều trị hiệu quả các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Ngoài ra, Derma forte có khả năng trị thâm, ngừa sẹo và ngừa mụn phát triển rất tốt, dưỡng da sáng mịn khi sử dụng thời gian dài.

derma forte kết hợp với niacinamide

Niacinamide

Niacinamide được nhiều người ưu ái đưa vào chu trình chăm da bởi những công dụng nổi bật như:

  • Giảm thâm sạm da: tác động lên tế bào Melanosome để ức chế sản sinh thêm sắc tố
  • Tăng cường tổng hợp Ceramide và acid béo tự do, phục hồi hàng rào bảo vệ da, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm tiết dầu thừa trên da
  • Kích thích sản sinh collagen chống lão hóa
  • Giảm viêm, mẩn đỏ và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

Đặc biệt, đây là một hoạt chất an toàn cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, do khả năng thực hiện nhiều tác dụng trên da như vậy, nên Niacinamide không có công dụng nào chuyên sâu cả. Vì vậy khi sử dụng nó một mình sẽ không đạt được hiệu quả nhất định ở một khía cạnh cụ thể.

Chính vì vậy, việc sử dụng kết hợp Derma forte kết hợp với Niacinamide là giải pháp hữu hiệu đang được nhiều người sử dụng để đẩy nhanh quá trình trị mụn, đồng thời điều trị thâm sau mụn, chống lão hóa và dưỡng da sáng mịn hơn.

derma forte kết hợp với niacinamide

Derma forte kết hợp với Niacinamide được không?

Như đã trình bày ở trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp Derma forte và Niacinamide để đạt được các hiệu quả điều trị mong muốn như trị mụn ẩn, trị thâm, sáng da, chống lão hóa và giảm viêm mụn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng Derma forte kết hợp với niacinamide khoa học và đúng cách để đạt được kết quả trên. Bởi khi kết hợp sai cách, nhẹ thì có thể sẽ không thấy được hiệu quả, nặng có thể dẫn đến da bị kích ứng và tổn thương.

Và đặc biệt, nếu bạn có nền da nhạy cảm và nhiều mụn sưng viêm thì không nên tự sử dụng kết hợp Derma forte và Niacinamide mà nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Cách kết hợp Derma forte với Niacinamide

Khi sử dụng kết hợp, niacinamide sẽ như một lớp nền để da khỏe hơn và tạo tiền đề cho hoạt chất trong Derma forte phát huy tối đa công dụng. Đối với những bạn có làn da bình thường cho đến khỏe và không bị kích ứng với Niacinamide có thể tham khảo cách kết hợp Derma forte với Niacinamide dưới đây.

  • Sáng: Sau khi làm sạch và sử dụng toner, sử dụng sản phẩm chứa Niacinamide và tiếp tục bước dưỡng ẩm, chống nắng. Nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số chống nắng cao vì routine đang sử dụng hoạt chất trị mụn.
  • Tối: Sử dụng sản phẩm chứa Niacinamide > kem dưỡng ẩm và cuối cùng là sử dụng gel trị mụn Derma forte. Sau một thời gian sử dụng có thể tăng liều lượng gel Derma forte lên 2 lần/ ngày vào buổi

Trên đây là những thông tin cơ bản về Derma forte và Niacinamide cũng như cách kết hợp cả hai trong quy trình dưỡng da để điều trị mụn và trị thâm, dưỡng da. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về việc sử dụng Derma forte và Niacinamide. Tuy nhiên nền da và tình trạng da của mỗi người khác nhau nên nếu da bạn nhạy cảm hoặc không chắc chắn về tình trạng da mình thì nên tìm đến chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software