lcp

#5 Tác dụng thần kỳ của dầu dừa đối với da mặt

Ngày cập nhật 14/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Dầu dừa từ lâu đã là “thần dược” trong làm đẹp, tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết những tác dụng của dầu dừa với da mặt gồm những gì. Tìm hiểu ngay trong bài viết này của Medigo nhé.

1. Tìm hiểu về dầu dừa

Trước khi áp dụng ngay những công thức làm đẹp cho da ngay dưới đây hãy bắt đầu tìm hiểu từ khái niệm cơ bản về dầu dừa cũng như thành phần cơ bản có trong dầu dừa như thế nào?

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Dầu dừa là dạng tinh chất được ép ra từ cùi dừa đã đạt độ già

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa chính là dạng tinh chất được ép ra từ cùi dừa từ những cùi dừa đã đạt độ già, nhờ đặc tính ổn định nên dầu dừa ít bị quá trình oxy hóa nên hoàn toàn có thể cất giữ lâu đến thời gian tận 2 năm. Thành phần dầu dừa chứa nhiều hàm lượng axit béo thiết yếu, axit béo bão hòa,… nên được sử dụng nhiều ở các nước nhiệt đới cũng như các nước châu Mỹ, châu Âu,… hiện nay.

Thành phần của dầu dừa

Do thành phần của dầu dừa khá đặc biệt nên tác dụng của dầu dừa với da mặt là điều khó có thể bỏ qua. Theo đó, mặc dù gọi là dầu nhưng thành phần chính của dầu dừa lại là các axit béo bão hòa (92%), còn lại 8% là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Cứ 100g dầu dừa có chứa đến 890 kcal và 82,5 g chất béo bão hòa và dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất khá cần thiết và quan trọng như vitamin E, phytosterol, phenol,… giúp ích cho các ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm,… hiện nay.

2. Tác dụng và cách dùng dầu dừa với da mặt

Cùng tìm hiểu về những tác dụng cũng như cách sử dụng dầu dừa cho da mặt đúng cách nhất như thế nào ngay dưới đây để giúp mọi người có thể dễ dàng sở hữu được làn da đẹp, căng bóng tràn đầy sức sống.

2.1 Dầu dừa làm sạch da mặt

Dầu dừa đem lại một tác dụng khá phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là làm sạch da mặt khi loại bỏ những tế bào chết trên da, lấy sạch những bụi bẩn, bã nhờn vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Với sự dịu nhẹ khi sử dụng, không hề có bất cứ sự khô ráp, tổn thương nào trên da khiến dầu dừa hoàn toàn có thể thay thế sữa rửa mặt, tẩy trang vô cùng tốt.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Dầu dừa có tác dụng làm sạch da mặt cực tốt

Cách sử dụng: Mọi người có thể sử dụng dầu dừa để rửa mặt trực tiếp hoặc kết hợp dầu dừa cùng bã cà phê, chuối để làm tẩy trang sẽ làm sạch da mặt khá hiệu quả.

2.2 Dầu dừa giữ ẩm và dưỡng da

Dầu dừa có tác dụng nhanh chóng trong việc cấp ẩm cho da, giúp làm mềm da, việc sử dụng dầu dừa sẽ giúp mọi làn da từ khô ráp trở nên mềm và có sự đàn hồi tốt và ngăn chặn tình trạng bong tróc. Lý do là trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da và ngăn ngừa các yếu tố gây khô và nứt nẻ.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Tác dụng giữ ẩm và dưỡng da của dầu dừa là điều không thể chối từ

Cách sử dụng: Và cách sử dụng dầu dừa cho da mặt khô giúp da được giữ ẩm và dưỡng da hiệu quả đó là bôi một lớp dầu dừa mỏng và thoa thật đều trên da và lưu lại khoảng 15-20 phút và rửa lại với nước. Nên duy trì hàng ngày để đảm bảo kết quả như ý cho làn da mịn màng, căng bóng.

2.3 Dầu dừa làm mờ vết thâm do mụn

Do các hợp chất chống oxy hóa, các vitamin cùng những axit béo trung bình như axit lauric, axit capric,… ở trong dầu dừa sẽ đem lại tác dụng ngăn ngừa những vết thâm do mụn khá hiệu quả. Khi thường xuyên duy trì dầu dừa ở những vùng da bị thâm sẽ khiến mọi người có một làn da đẹp, sạch thâm mụn.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Các vết thâm do mụn được loại bỏ nhờ dầu dừa

Cách sử dụng: Duy trì việc bôi đều dầu dừa vào những vùng da bị thâm do mụn để lại sau khoảng 30 phút mỗi ngày và rửa lại với nước ấm là vùng da bị thâm mụn có thể nhanh chóng loại bỏ.

2.4 Dầu dừa làm mờ các vết nám, tàn nhang

Dầu dừa rất tốt trong việc giải quyết những vết nám, đồi mồi, tàn nhang ở làn da những người có sắc tố da kém do thành phần vô cùng đặc biệt của dầu dừa. Do đó, sử dụng cách sử dụng dầu dừa cho da mặt để làm mờ những vết nám và tàn nhang ngay dưới đây là điều mà phái đẹp không nên bỏ lỡ.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Các vết nám tàn nhang cũng được cải thiện hiệu quả nhờ dầu dừa

Cách sử dụng: Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa đều dầu dừa lên vùng da mặt và tiến hành massage thật nhẹ nhàng để tinh chất dầu dừa ngấm đều vào làn da. Lưu lại khoảng 15 phút và rửa lại với nước ấm và kết thúc bằng việc dùng dưỡng da dành riêng cho tùy từng tình trạng da mỗi người.

2.5 Dầu dừa xóa mờ nếp nhăn, ngăn lão hóa

Vấn đề lão hóa, những vết nhăn của làn da được đến từ nhiều yếu tố khác nhau trong đó chăm sóc da sai cách cũng là một vấn đề quan trọng. Khi đó, việc sử dụng dầu dừa dưỡng da vào mỗi đêm thường xuyên chính là một cách tăng nước, giữ nước cho làn da vô cùng hiệu quả. Do thành phần dưỡng chất đa dạng sẽ ngăn tình trạng lão hóa da đồng thời bổ sung collagen cho da khá tốt.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Nếp nhăn và tình trạng lão hóa da cũng được cải thiện tốt nhờ dầu dừa

Cách sử dụng: Sử dụng tinh chất dầu dừa được dành riêng cho làn da sau đó thoa thật đều lên làn da và tiến hành những động tác massage nhẹ nhàng giúp tinh chất thấm thật đều. Giữ lại qua đêm và rửa lại với nước khi sáng thức dậy là một trong những cách làm dầu dừa bôi mặt được nhiều người áp dụng hiện nay.

3. Một số công thức dưỡng da mặt từ dầu dừa

Do dầu dừa có nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết và khá quan trọng đối với da mặt nên mọi người sẽ không cần sử dụng quá nhiều những nguyên liệu khác mà vẫn có thể sở hữu những công thức dưỡng da mặt vô cùng hiệu quả được làm rõ ngay dưới đây.

3.1 Dầu dừa kết hợp với Mật ong

Khi kết hợp dầu dừa cùng mật ong được đánh giá là một công thức giải quyết nhanh chóng, hiệu quả làn da đen sạm và khô ráp của nhiều chị em. Do trong dầu dừa và mật ong đều chứa các thành phần hỗ trợ tối ưu việc cấp ẩm, bổ sung nước cho da giúp làn da trở nên căng bóng hơn.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Dầu dừa cùng mật ong là công thức giải quyết nhanh và hiệu quả làn da khô ráp

Cách thực hiện:

  • Trộn dầu dừa cùng mật ong theo tỉ lệ 3:1, tức là 3 thìa dầu dừa cùng 1 thìa mật ong và hòa quyện chúng để thu được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Tiến hành làm sạch da mặt và bôi hỗn hợp này lên vùng da mặt, massage nhẹ nhàng và lưu lại trên da từ 20-30 phút để các dưỡng chất trong dầu dừa và mật ong được thẩm thấu hết vào da.
  • Cuối cùng, rửa lại sạch với nước ấm và duy trì 3-4 lần/ tuần để có kết quả tối nhất.

3.2 Dầu dừa kết hợp với Vitamin E

Dầu dừa được kết hợp cùng vitamin E chính là một công thức đem lại tác dụng của dầu dừa với da mặt mụn được đánh giá cao hiện nay. Lý do bởi trong dầu dừa và vitamin E có nhiều hợp chất giúp giảm thâm do mụn, tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào da mới, tăng độ sáng, xóa mờ đốm đen và sẹo trên da khá tốt.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Dầu dừa kết hợp với Vitamin E dưỡng da mềm mịn

Cách thức hiện:

  • Trộn dầu dừa cùng 1-2 viên vitamin e cùng nhau để thu được hỗn hợp để bôi lên làn da.
  • Tiến hành thoa đều trên toàn bộ vùng da, tập trung nhiều vào những vùng da thâm do mụn, sẹo thâm,… và giữ lại khoảng 1h trên da sau đó nên làm sạch lại với nước ấm.
  • Duy trì hàng ngày để có thể sở hữu được làn da sáng mịn nhất.

3.3 Dầu dừa kết hợp với Chanh

Sử dụng dầu dừa nguyên chất cùng chanh tươi sẽ mang lại hiệu quả dưỡng trắng da tương đối cao và rõ rệt hơn cho các chị em phụ nữ. Do hàm lượng vitamin c cùng axit citric trong chanh tươi vô cùng cao nên có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và tẩy da chết tối ưu hơn. Kết hợp cùng dầu dừa sẽ giúp làn da được cấp ẩm và làm sạch sâu hơn rất nhiều.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Nhất định không được bỏ qua công thức dầu dừa cùng chanh tươi cho làn da

Cách thực hiện:

  • Nước cốt chanh tiến hành vắt lấy nước cốt và trộn đều cùng dầu dừa sẽ có một hỗn hợp để tiến hành dưỡng da.
  • Làm sạch da trước khi thoa đều hỗn hợp dầu dừa cùng chanh lên vùng da mặt làm sao để các dưỡng chất được thấm đều vào sâu bên trong.
  • Nên kết hợp cùng massage nhẹ nhàng và giữ lại trên da khoảng 15 phút sau đó nên rửa lại với nước sẽ có những kết quả khả quan cho làn da.

4. Hướng dẫn chọn dầu dừa nguyên chất

Với những tác dụng của dầu dừa đối với da mặt vô cùng tốt đã được chia sẻ ở trên càng khiến cho nhu cầu sử dụng dầu dừa vì thế cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên vấn đề ở đây là làm sao để có thể lựa chọn được những loại dầu dừa nguyên chất để đảm bảo về chất lượng và hiệu quả khi sử dụng trên làn da mỗi người.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Chọn dầu dừa nguyên chất để đảm bảo chất lượng khi sử dụng

Cùng điểm qua những hướng dẫn chọn lựa dầu dừa chuẩn nguyên chất được làm rõ ngay sau đây:

  • Màu sắc: Dầu dừa nguyên chất sẽ sở hữu màu trắng tinh khiết nhưng dầu dừa tinh luyện lại có màu nhạt đậm tùy thuộc vào độ tinh khiết, màu vàng của dầu tinh luyện được đến do sự lắng đọng của chất ô nhiễm hoặc tác động nhiệt quá lớn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khi dùng.
  • Mùi vị: Dầu dừa nguyên chất do không chịu những tác động nhiệt độ cao cùng các hóa chất khác nên có mùi thơm nhẹ nhàng, không hắc hay quá nồng. Tuy nhiên dầu tinh luyện mùi vị lại tùy vào độ tinh khiết giống như mùi dừa trong tự nhiên nên cần lưu tâm.
  • Nếm thử: Mọi người cũng nên nên thử khi chọn dầu dừa bởi nếu dầu nguyên chất khi nếm có vị nhẹ, không gắt hay cảm giác khó chịu khi nuốt, dầu dừa chất lượng kém nếm có hơi nóng, ngứa cổ họng, cảm giác nghẹn họng.
  • Độ đông đặc: Để có thể chọn được dầu dừa nguyên chất để đảm bảo trong cách sử dụng tinh dầu dừa cho da mặt tối ưu nhất mọi người cũng có thể quan sát độ đông đặc. Do đó, do điểm nóng chảy thấp của dầu dừa nên nếu để dầu dừa vào nhiệt độ thấp nhưng không đông đặc hoặc đông đặc ở mức độ thấp thì rất có thể đây không phải là dầu dừa nguyên chất.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Chọn dầu dừa nguyên chất sẽ giúp hiệu quả chăm sóc da được tối ưu nhất

5. Lưu ý khi sử dụng dầu dừa với da mặt

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa đối với da mặt như thế nào để đảm bảo những hiệu quả tốt nhất, mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ sẽ cần hết sức lưu tâm đến những lưu ý nhỏ ngay sau đây:

  • Khi lần đầu sử dụng dầu dừa nên dùng thử cho một vùng da nhỏ để đảm bảo sự kích ứng có thể xảy ra gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm, nếu không có bất cứ hiện tượng nào lạ mới có thể sử dụng cho da mặt và toàn thân.
  • Sau quá trình thoa đều dầu dừa lên da cần phải làm sạch thật sạch nhằm đảm bảo cho dầu dừa không thể lưu lại trên da tránh là bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn.
  • Sau khi dùng dầu dừa để chăm sóc, dưỡng da hay áp dụng những cách sử dụng dầu dừa cho da mặt nhờn hoặc bất cứ loại da nào khác mọi người cũng cần bảo vệ da, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì dễ gây nên những kích ứng không tốt.
  • Đừng chủ quan về nguồn gốc của dầu dừa, nên đảm bảo chất lượng của dầu dừa nguyên chất mới có thể đem lại hiệu quả chăm sóc cho làn da tối ưu nhất.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Một số vấn đề thắc mắc thường gặp khi sử dụng dầu dừa với da mặt mà dược sĩ Medigo App đã hỗ trợ tư vấn.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Những câu hỏi nào thường gặp nào khi sử dụng dầu dừa hiện nay?

6.2 Bôi dầu dừa lên mặt bao lâu thì rửa?

Đối với vấn đề này sẽ tùy thuộc vào từng loại da khác nhau mà cách sử dụng cũng có sự khác nhau nhằm đạt được hiệu quả chăm sóc làn da tốt nhất. Theo đó, thời gian bôi dầu dừa lên mặt sau bao lâu thì nên rửa lại được giải thích như sau:

  • Da khô, da hỗn hợp thiên khô: Nên để qua đêm để đạt được hiệu quả dưỡng da và cấp ẩm tốt nhất tuy nhiên chỉ nên duy trì 3-4 lần/ tuần và tuyệt đối cần làm sạch làn da thật kỹ lưỡng nhất.
  • Da nhạy cảm, da mỏng yếu: Chỉ nên để khoảng 2 tiếng sau đó rửa lại với nước sạch, nếu sử dụng 1 tháng nếu không quá kích ứng thì có thể lưu lại qua đêm nhưng tần suất khuyến cáo là 2-3 lần/ tuần.
  • Da nhờn, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu: Nên hạn chế dùng dầu dừa do đó nên massage nhẹ khoảng 3 phút sau đó rửa lại sạch với nước sẽ hạn chế được sự bít tắc lỗ chân lông khiến da luôn sạch khỏe.

6.2 Bôi dầu dừa lên mặt có bị ăn nắng không?

Mặc dù tác dụng của dầu dừa với da mặt đã được phân tích rõ nhưng để biết dầu dừa bôi lên mặt có bị ăn nắng hay không thì mọi người cần hiểu rõ dầu dừa không hề ăn nắng, thậm chí còn có khả năng che chắn trước tác động của ánh nắng mặt trời khá cao.

Tuy nhiên, mức độ ngăn chặn của dầu dừa trước ánh nắng mặt trời chỉ là 20% tia UV nên phạm vi chắn nắng khá hạn chế vì không chống lại hoàn toàn tia UV. Do đó, sau khi dùng dầu dừa mọi người cũng cần dùng thêm các biện pháp che chắn, bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời để đảm bảo làn da luôn được chăm sóc tốt.

6.3 Thoa dầu dừa lên mặt mỗi ngày có được không?

Không thể phủ nhận được tác dụng của dầu dừa đem lại đối với làn da là khá tốt tuy nhiên không nên lạm dụng dầu dừa bởi điều này rất có thể đem lại những tác hại đối với làn da. Lý do là do dầu dừa có nhiều dưỡng chất, khi sử dụng mỗi ngày dễ khiến da khó hấp thụ hết khiến dầu dừa tích lũy trong da và gây nên tình trạng viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông,… gây nên sự nổi mụn không mong muốn.

tác dụng của dầu dừa với da mặt

Tần suất sử dụng dầu dừa được đưa ra là từ 2-3 lần/ tuần tùy vào loại da

Do đó, nên sử dụng dầu dừa để dưỡng da, chăm sóc làn da với tần suất 2-3 lần/ tuần tùy vào từng loại da khác nhau để có thể phát huy được những tác dụng tốt nhất cho làn da.

6.4 Bôi dầu dừa lên mặt qua đêm có được không?

Tùy vào loại da khác nhau mà dầu dừa khi bôi lên da có thể để lại qua đêm giúp hấp thụ hết những dưỡng chất từ dầu dừa vào sâu bên trong da. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng công thức sẽ gây nên tình trạng bít tắc, nhờn rít, kích ứng da,… vô cùng khó chịu. Và khuyến cáo được đưa ra là chỉ nên lưu lại khoảng 30 phút mỗi lần sử dụng và rửa sạch lại với nước sẽ giúp làn da được chăm sóc tốt nhất.

Như vậy, với những tác dụng của dầu dừa với da mặt đã được làm rõ ở bài viết trên hy vọng sẽ đem lại cho mọi người, đặc biệt là những chị em phụ nữ yêu thích những công thức làm đẹp từ thiên nhiên có những bí quyết hữu ích. Tuy nhiên hãy lưu tâm đến những địa chỉ mua dầu dừa nguyên chất có chất lượng và uy tín nhất mới có thể đảm bảo được hiệu quả dưỡng da là tối ưu nhất.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều những địa chỉ cung cấp dầu dừa nguyên chất khác nhau nhưng Medigo app - Đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm dầu dừa nguyên chất vẫn được đánh giá cao về uy tín khi nhận được nhiều sự tin tưởng của quý khách hàng. Mua hàng tại Medigo app, mọi người sẽ được hỗ trợ tư vấn những tác dụng của dầu dừa với da mặt của từng khách hàng khác nhau đến từ những đội ngũ dược sĩ có trình độ, kinh nghiệm lâu năm. Tại Medigo app khách hàng chắc chắn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hoàn hảo nhất.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software