lcp

Giải đáp: Uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Có lẽ không ít người đã biết ổi là một trong những loại trái cây dinh dưỡng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, ít ai biết rằng không chỉ trái, mà cả lá của cây ổi cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không? Cần lưu ý điều gì khi uống nước lá ổi? Bài viết sau đây của Medigo sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

1. Giải đáp: Uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không?

Nước lá ổi là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng nhiều người thường thắc mắc liệu uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không. Đáp án là có, uống nước lá ổi hàng ngày có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước lá ổi để biết được liều lượng phù hợp, thời gian và cách dùng hiệu quả nhất ra sao.

uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không

Uống nước lá ổi hàng ngày có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe

Những công dụng sau đây sẽ chứng minh được tác dụng tích cực của loại lá này đối với sức khỏe người sử dụng:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy: Chất chiết xuất từ ​​lá ổi có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn staphylococcus aureus - một nguyên chủ yếu biến gây tiêu chảy.
  • Kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Sử dụng trà lá ổi có tác dụng làm giảm hàm lượng glucose trong cơ thể bằng cơ chế giảm hoạt tính của enzym alpha-glucosidase. Do đó, không chỉ lượng đường huyết mà trà lá ổi còn kiểm soát sản xuất Insulin trong cơ thể.
  • Giảm cholesterol: Theo nghiên cứu, mỗi ngày uống một tách trà lá ổi kiên trì trong 2 tháng là đã có thể góp phần làm tăng sức khỏe tim mạch.
  • Hỗ trợ giảm cân: Kết hợp nước ép lá ổi cùng các loại trái cây khác có tác dụng giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể chuyển hóa thành đường, đem đến hiệu quả giảm cân tích cực.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, điều trị dị ứng: Lá ổi với thành phần có các hợp chất có khả năng ngăn ngừa sự giải phóng histamin - nguyên nhân gây dị ứng và lá ổi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nhất là đối  với người lớn tuổi.
  • Chữa cảm lạnh và ho: Hàm lượng vitamin csắt dồi dào trong lá ổi giúp giảm ho và cảm lạnh vô cùng hiệu quả. Uống nước lá ổi thường xuyên giúp bảo vệ cổ đường hô hấp, họng và phổi.
  • Chống lại bệnh ung thư: Lá ổi có thể làm giảm nguy cơ ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. lycopene trong lá ổi cũng có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, nhất là ung thư vú, ung thư khoang miệng và ung thư tuyến tiền liệt.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Uống trà lá ổi giúp làm dịu thần kinh và giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Tốt cho da và tóc: Đắp mặt nạ từ lá ổi xay sẽ giúp da săn chắc. Dùng nước đun nước lá ổi để nguội massage da đầu để giảm rụng tóc hiệu quả.

2. Một số lưu ý khi uống nước lá ổi

Nước lá ổi có tác dụng tốt đến sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, cần tham vấn ý kiến bác sĩ để tùy chỉnh liều lượng, thời gian và cách sử dụng phù hợp, nhằm đạt hiệu quả tối đa và tránh tác dụng phụ có hại.

uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không

Sử dụng nước lá ổi đúng cách và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng

Sau đây là một số lưu ý mà bạn cần biết để sử dụng lá ổi một cách hiệu quả:

  • Trong trường hợp phụ nữ mang thai gặp tiêu chảy, nước lá ổi có thể được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.
  • Khi dùng lá ổi để điều trị bệnh tiểu đường, phòng ngừa ung thư, chữa trị viêm khớp, hay hạ huyết áp, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để xác định liều lượng thích hợp. Việc sử dụng đúng liều lượng sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả điều trị và tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nước lá ổi nấu chỉ nên sử dụng trong ngày và tránh để quá lâu, tránh việc bị ôi thiu. Khi nước lá ổi bị ôi thiu sẽ không chỉ mất đi tác dụng chữa bệnh mà còn có thể gây hại cho sức khỏe do các tác nhân vi khuẩn phát triển.

Bài viết trên đây của Medigo đã giải đáp thắc mắc của bạn về câu hỏi uống nước lá ổi hàng ngày có tốt không. Lá ổi mang lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi sử dụng, như đã được trình bày ở trên. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị bệnh và tận dụng các công dụng khác của lá ổi, việc uống đúng liều lượng và đúng cách là rất quan trọng.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software