lcp

4 lợi ích tuyệt vời từ việc bổ sung collagen bạn đừng bỏ lỡ

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Collagen là một trong những protein vô cùng hữu ích đối với sức khỏe. Hãy cùng Medigo tìm hiểu về loại protein này và tác dụng tuyệt vời của nó nhé!

Collagen là gì?

Collagen là loại protein dồi dào tồn tại trong cơ thể của mỗi chúng ta. Đây là thành phần chính của vô số mô liên kết, tạo nên một số bộ phận của cơ thể. Các bộ phận đó bao gồm: dây chằng, cơ, da và gân. Nó đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cơ thể khi nó là một trong những thành phần góp phần cung cấp cấu trúc cho da và và hỗ trợ giúp xương được chắc khỏe.

Có bao nhiêu loại collagen trong cơ thể?

  • Collagen loại I

Collagen loại I bao gồm các sợi dày đặc, chiếm tỉ lệ 90% lượng collagen trong cơ thể. Loại collagen này là thành phần quan trọng bậc nhất để cấu tạo nên da, xương, gân, sợi sụn, và răng.

  • Collagen loại II

Loại này có cấu trúc tương đối lỏng lẻo và không chắc như collagen loại I và được tìm thấy trong các khớp đệm và trong các sụn đàn hồi.

  • Collagen loại III

Loại III này là thành phần đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ cấu trúc, tạo nên các khối cơ bắp cùng các cơ quan và động mạch trong cơ thể con người.

  • Collagen loại IV

Loại này được tìm thấy ở bên trong các lớp da. Khi bạn ngày càng lớn tuổi, cơ thể sẽ bắt đầu sản xuất ít collagen loại này lại, đồng thời, lượng collagen tiết ra cũng có chất lượng kém hơn. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến do da của bạn trở nên kém săn sắc.

4 lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng collagen

Trong thời gian trở lại đây, việc sử dụng collagen đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bổ sung collagen giúp mang lại những tín hiệu tích cực cho sức khỏe. Sau đây, Medigo xin chia sẻ với bạn 4 lợi ích quan trọng từ việc sử dụng collagen:

1. Cải thiện tình trạng da

Khi bạn già đi, cơ thể không còn sản xuất collagen nhiều nữa, điều đó dẫn đến tình trạng làn da bị khô và bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc bổ sung collagen có thể giúp làm chậm lại quá trình lão hoá, giảm rõ rệt tình trạng nếp nhăn và da khô. Bởi vì loại protein này đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo da, có ích cho việc hỗ trợ giúp da trở nên đàn hồi.

Theo nghiên cứu từ PubMed Central (trực thuộc Thư viện Quốc gia về Y học của Mỹ), những phụ nữ dùng chất bổ sung có chứa 2,5–5 gam collagen trong 8 tuần ít bị khô da hơn và độ đàn hồi của da tăng lên đáng kể so với những người không dùng chất bổ sung collagen.

bo-sung-collagen-giup-da-khong-bi-lao-hoa.jpg

Làm chậm quá trình lão hoá hiệu quả bằng collagen

2. Giảm đau khớp

Việc bổ sung collagen đã được khoa học chứng minh là có tác dụng giảm viêm khớp và kích thích quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể. Điều này có thể hỗ trợ giảm tình trạng đau khớp ở những người lớn tuổi bị rối loạn khớp hoặc mắc bệnh viêm xương khớp. Bên cạnh đó, sử dụng collagen góp phần hỗ trợ và giúp cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp và giảm đau khớp tổng thể.

3. Tăng cường cơ bắp

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2019 cho thấy được những người đàn ông thường xuyên luyện tập cùng với sự bổ sung collagen đã có những biểu hiện tăng cường khối lượng cơ bắp. Sử dụng collagen giúp cơ bắp săn chắc và khoẻ mạnh hơn rất nhiều so với các sản phẩm giả dược khác trên thị trường.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, uống collagen có thể mang đến sự thúc đẩy quá trình tổng hợp các protein cơ như creatine, cũng như kích thích sự phát triển cơ sau khi khi thực hiện vận động hay tập thể dục.

4. Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch trong cơ thể, đó là các mạch máu, mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ lượng collagen, các động mạch sẽ trở nên yếu đi và dễ vỡ. Việc sử dụng collagen giảm các yếu tố cùng những nguy cơ liên quan đến xơ vữa động mạch.

Bổ sung collagen bằng cách nào?

Cung cấp thực phẩm giàu collagen cho cơ thể

Để cải thiện tình trạng của da, ngăn ngừa lão hoá cùng sự nâng cao hoạt động của những bộ phận khác trong cơ thể, bạn nên tích cực cung cấp những loại thực phẩm chứa nhiều collagen. Các loại thực phẩm như: bò, gà, hải sản, các loại đậu, sữa, nấm, lòng trắng trứng… được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá giúp bổ sung hàm lượng collagen. Bên cạnh đó, collagen còn được phát hiện trong các mô liên kết của thức ăn động vật, đặc biệt là trong da gà hoặc da lợn.

bo-sung-collagen-bang-thuc-pham.jpg

Thực phẩm hằng ngày có thể hỗ trợ cung cấp collagen

Sử dụng thực phẩm chức năng

Ngày nay, thực phẩm chức năng dường như trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể con người bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết và bổ trợ vào quá trình điều trị bệnh bên cạnh sử dụng thuốc. Bên cạnh việc cung cấp thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể dùng thực phẩm chức năng để bổ sung collagen.

Medigo giới thiệu đến bạn một số thực phẩm chức năng hỗ trợ collagen cho cơ thể:

Viên uống bổ sung Collagen Fine Pure Collagen

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản giúp bạn tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ xương khớp, đồng thời ổn định huyết áp và hỗ trợ làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp bạn ổn định về huyết áp và bảo vệ tim mạch.

Collagen Fine Pure Collagen.jpg

Tham khảo thêm về sản phẩm tại Medigo: Viên uống bổ sung Collagen Fine Pure Collagen.

Nước uống bổ sung Collagen Astalift Drink Pure Collagen

Một hộp bao gồm 10 chai collagen dạng nước, góp phần cung cấp lượng collagen cần thiết cho làn da, làm chậm quá trình lão hoá, cải thiện nám và tàn nhang. Sản phẩm còn hỗ trợ khả năng tái tạo và giúp da đàn hồi tốt bổ sung lượng Collagen cần thiết cho da, giúp duy trì độ ẩm, làm chậm lại quá trình lão hóa da, làm giảm sự phát triển của các sắc tố da thường gặp như nám, tàn nhang…

Nước uống bổ sung Collagen Astalift Drink Pure Collagen.jpg

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: Nước uống bổ sung Collagen Astalift Drink Pure Collagen.

TỔNG KẾT:

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng Medigo đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về collagen cũng như những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể. Nếu có nhu cầu đặt mua nhũng thực phẩm chức năng hỗ trợ cung cấp collagen, đặt thuốc ngay thông qua website hoặc tải ứng dụng đặt thuốc online Medigo tại: http://onelink.to/medigo

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software