lcp

Hướng dẫn uống tinh dầu hoa anh thảo đúng cách

Ngày cập nhật 14/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Tinh dầu hoa anh thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn thì bạn cần nắm cách uống tinh dầu hoa anh thảo đúng, đạt hiệu quả tối ưu. Cùng Medigo app tìm hiểu ngay.

1. Liều lượng uống tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng giảm căng thẳng, xoa dịu tâm lý, và cải thiện giấc ngủ. Nó còn hỗ trợ giảm đau và viêm, kháng khuẩn và khử mùi. Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo cũng có hiệu quả trong chăm sóc da, làm mờ vết thâm và làm sáng da. Với tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo như trên, đây là lựa chọn lý tưởng để tăng cường sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng để tối đa những lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo, bạn cần sửa dụng theo liều dùng cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ em từ 2 - 6 tuổi: 1 viên/ngày, có thể trộn với sữa, thức ăn hoặc nước hoa quả.
  • Đối với trẻ em từ 6 - 12 tuổi: 1 - 2 viên/ngày, mỗi lần chỉ uống 1 viên, nên uống sau khi ăn hoặc trộn với sữa, thức ăn, nước hoa quả.
  • Đối với người lớn: 2 - 3 viên/ngày, mỗi lần chỉ uống 1 viên, nên uống sau khi ăn hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ.

cách uống tinh dầu hoa anh thảo

Tùy vào đối tượng mà liều dùng tinh dầu hoa anh thảo sẽ khác nhau

2. Cách uống tinh dầu hoa anh thảo đúng chuẩn

Ngoài liều lượng thì cách uống như thế nào để đạt hiệu quả nhất, nên uống tinh dầu hoa anh thảo vào lúc nào cũng là điều mà nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia Y tế thì việc uống tinh dầu hoa anh thảo sau bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả tốt về khả năng hấp thu. Nếu dùng theo chỉ định của bác sĩ thì cần tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

cách uống tinh dầu hoa anh thảo

Chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo sau khi ăn

Ngoài ra, uống tinh dầu hoa anh thảo bao lâu thì dừng còn tùy thuộc vào từng đối tượng cũng như mục đích sử dụng:

  • Để dưỡng da, trị mụn trứng cá: Nên dùng viên nang 500mg, 3 lần/ngày, tối đa trong 3 tháng.
  • Để hạn chế các triệu chứng mãn kinh, tiền mãn kinh: Uống 500 - 6000mg, 1 - 4 lần/ngày, tối đa trong 10 tháng. Nên bắt đầu với liều nhỏ nhất, sau đó có thể tăng lên khi cần thiết.
  • Để giảm tình trạng nóng bừng, bốc hỏa trong mãn kinh: Dùng viên nang 500mg, 2 lần/ngày, tối đa trong 6 tuần.
  • Để điều trị eczema (bệnh chàm): Với viên uống thì dùng 1 - 4 viên/ngày, ngày 2 lần, tối đa trong 3 tháng. Với dạng bôi ngoài da thì dùng 1ml tinh dầu hoa anh thảo 20% thoa lên da, 2 lần/ngày, tối đa 4 tháng.
  • Để giảm viêm khớp: Uống 560 - 6000 mg mỗi ngày từ 3 đến 12 tháng.
  • Để tăng khả năng thụ thai: Dùng từ thời điểm mong muốn có thai, khuyến cáo 500mg/lần, đều đặn 3 lần/ngày. Nên lập tức ngưng sử dụng khi có thai.

Tuy nhiên, còn tùy theo hãng sản xuất, hàm lượng chiết xuất hoa anh thảo trong tinh dầu mà cách uống tinh dầu hoa anh thảo cũng có thể khác nhau. Vì vậy, để biết chính xác bản thân cần sử dụng tinh dầu hoa anh thảo trong bao lâu, bạn cần liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ để được tư vấn chi tiết cho từng trường hợp.

3. Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Thông thường, việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo là khá an toàn nếu dùng đúng liều lượng, đúng cách. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra tác dụng phụ ở mức nhẹ, biểu hiện triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, bụng khó chịu,... Trong trường hợp bị dị ứng nặng như nổi mề đay, khó thở, sưng mặt, cổ họng,... cần đến ngay cơ sở Y tế gần nhất để thăm khám.

nên uống tinh dầu hoa anh thảo vào lúc nào

Nếu bị dị ứng với tinh dầu hoa anh thảo cần thăm khám kịp thời

Với người bị rối loạn chảy máu, rối loạn co giật như động kinh thì cần cẩn trọng khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Chúng cũng có thể tương tác tiêu cực với một số loại thuốc điều trị trầm cảm.

Đồng thời, không nên dùng tinh dầu hoa anh thảo khi đang dùng chất chống đông máu hoặc chuẩn bị phẫu thuật. Bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, gây co giật khi sử dụng với thuốc gây mê.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa anh thảo sẽ gây hạ đường huyết nếu dùng chung với thuốc điều trị bệnh huyết áp. Với phụ nữ mang thai và cho con bú thì không nên tự ý sử dụng khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Ngoài ra, chỉ nên dùng sản phẩm 3 tháng kể từ ngày mở nắp. Với những sản phẩm bị biến đổi màu, có mùi lạ thì cần loại bỏ ngay, không tiếp tục sử dụng.

4. Một số câu hỏi thường gặp

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối?

Việc uống tinh dầu hoa anh thảo lúc nào cũng là một yếu tố khá quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của liệu trình sử dụng.

Uống tinh dầu hoa anh thảo sau bữa ăn trong ngày được các chuyên gia khuyến khích. Có thể uống trực tiếp hoặc trộn với sữa, nước hoa quả, thức ăn. Các dưỡng chất có trong tinh dầu sẽ không bị mất đi nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

nên uống tinh dầu hoa anh thảo vào lúc nào

Tinh dầu hoa anh thảo nên được dùng sau bữa ăn

Tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối còn phụ thuộc liều dùng, cách dùng cũng như hướng dẫn từ nhà sản xuất. Do đó để chắc chắn bạn nên tham khảo ý kiến của dược sĩ về sản phẩm mình sử dụng.

Tại Medigo App khi mua hàng bạn có thể tương tác trực tiếp với dược sĩ/bác sĩ để nhận được khuyến cáo, cách sử dụng sản phẩm đúng cách nhất.

Có kinh có uống tinh dầu hoa anh thảo không?

Tinh dầu hoa anh thảo được biết đến giúp giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn. Sản phẩm không được chứng nhận có làm mất kinh hoặc gây ra các tác dụng phụ đến kinh nguyệt hay không. Vì thế, trước khi sử dụng cần hiểu rõ về các tác dụng phụ có thể xảy ra hoặc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia Y tế.

Bầu có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

Theo khuyến cáo, phụ nữ mang thai thì không nên uống tinh dầu hoa anh thảo trong thai kỳ. Bởi chúng có thể gây ra các biến chứng khi chuyển dạ, nghiêm trọng hơn có thể gây sinh non.

Cho con bú có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

Chúng ta vẫn luôn biết phụ nữ sau sinh và cho con bú cần cẩn trọng trong vấn đề ăn uống. Đặc biệt đối với các loại thực phẩm chức năng như tinh dầu hoa anh thảo.

Mặc dù đã có nghiên cứu chỉ ra tinh dầu hoa anh thảo không có tác động tiêu cực đến sức khỏe phụ nữ sau sinh cũng như chất lượng sữa mẹ mà còn mang lại một số ích lợi. Tuy vậy, các mẹ vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

tinh dầu hoa anh thảo uống sáng hay tối

Phụ nữ cho con bú nếu dùng tinh dầu hoa anh thảo cần tham vấn ý kiến của bác sĩ

Bị u xơ có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho rằng bị bệnh u xơ thì không được sử dụng tinh dầu hoa anh thảo. Nhưng để chắc chắn thì bạn nên tìm hiểu rõ về vai trò cũng như ảnh hưởng của tinh dầu hoa anh thảo đến bệnh u xơ. Trường hợp cần thiết thì có thể tham khảo ý kiến chuyên gia.

Với những thông tin vừa chia sẻ, Nhà thuốc online Medigo app hy vọng sẽ phần nào giúp bạn có thêm kiến thức cũng như giải đáp các vấn đề xoay quanh cách uống tinh dầu hoa anh thảo.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software