lcp

Top 5 thức uống giúp bạn KHOẺ ĐẸP vượt thời gian

Ngày cập nhật 08/03/2024

Một chút thay đổi thói quen trong việc lựa chọn những món uống tốt cho sức khoẻ sẽ mang lợi ích lâu dài cho cơ thể bạn. Cùng tìm hiểu Top 5 thức uống giúp bạn KHOẺ ĐẸP vượt thời gian trong bài viết này nhé!

Những thức uống lựa chọn hàng đầu

thuc-uong-giup-khoe-dep (1).jpg

Nước lọc

Loại thức uống tuyệt vời nhất cho cơ thể khi không chứa bất kí calories nào và cung cấp thuần lượng nước cho cơ thể. Một nguồn nước lọc sạch và ổn định chất lượng là điều cần thiết để giúp bạn duy trì lượng nước cần thiết. Trong trường hợp bạn muốn thêm hương vị khi uống, hãy:

Thêm một lát chanh, cam, dưa chuột hay bạc hà Thay bằng loại nước khoáng có gas không chứa đường

Lưu ý rằng, sử dụng thêm các loại hương vị hay nước khoáng có gas nếu quá thường xuyên sẽ không tốt cho men răng của bạn.

Trà

Các vị trà truyền thống, thảo mộc và không ngọt (nóng hay đá) gần như không chứa calories và đường. Đặc biệt ở các loại trà như ô long, trà đen hay trà xanh đều chứa hàm lượng flavonoids hay các polyphenols có tác dụng như chất chống oxy hóa tự nhiên. Nếu bạn muốn thêm đường cho các món trà, nhớ rằng nên cho 1 lượng vừa phải.

Sữa bò và sữa hạt

Nguồn dưỡng chất cung cấp bởi sữa bò luôn được các chuyên gia khuyên dùng. Sữa ít hay tách béo sẽ tốt cho sức khoẻ của chúng ta hơn, đặc biệt là đối tượng người lớn. Nếu bạn có chế độ ăn chay hay muốn đổi sang các loại sữa khác, hãy tham khảo:

  • Sữa đậu nành: Có hàm protein tương đương sữa bò cùng 1 số chất béo có lợi, tốt hơn khi uống không dùng thêm đường.
  • Sữa hạnh nhân: Hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn so với sữa bò, cùng lượng chất béo có lợi ít hơn.
  • Sữa yến mạch/sữa gạo: Hàm lượng protein thấp hơn các loại sữa khác, không mang nhiều yếu tố gây dị ứng như sữa bò. Nhưng lưu ý rằng chúng có thể chứa nhiều calories hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là sữa gạo.

Lượng calories trong mỗi 240ml

  • Sữa bò nguyên kem: 150
  • Sữa bò ít béo (1%): 110
  • Sữa bò tách béo: 80
  • Sữa hạnh nhân (không đường): 40
  • Sữa đậu nành (không đường): 80
  • Sữa gạo (không đường): 120

Cà phê

thuc-uong-giup-khoe-dep (2).jpg

Cà phê đen nguyên chất không chứa chất béo và calories, nó còn chứa các hoạt chất chống oxy hoá và chống ung thư như bệnh ung thư gan hay Parkinson.

Với những cá nhân dễ bị tình trạng mất ngủ, hồi hộp hay lo âu sau khi uống cà phê. Hãy để chú ý đến liều lượng caffeine từ cốc cà phê của bạn, cũng như các thành phần thêm vào (như kem béo, sữa đánh, syrup…) để không nạp quá nhiều calories.

Nước trái cây

Nước trái cây tốt cho sức khoẻ nhất là khi chúng được ép/xay nguyên chất không bỏ thêm đường hay phụ gia. Nên thường xuyên kết hợp ăn trái cây thay vì chỉ uống nước, khi nó bổ sung cho bạn nhiều chất xơ và ít nạp đường vào cơ thể hơn.

Những thức uống nên dùng với chừng mực hợp lý

thuc-uong-giup-khoe-dep (3).jpg

Nước ngọt có gas/Soda

1 lon nước ngọt có gas/soda có thể chứa lượng đường tương đương 10 muỗng cà phê, vượt quá mức cho phép nhu cầu hằng ngày trong khẩu phần ăn (2000 calories)

Nước ngọt có gas không đường

Chất tạo ngọt tổng hợp sẽ được thay thế đường tinh luyện khi sản xuất loại nước có gas không đường khi chúng an toàn và tốt cho sức khoẻ hơn so với loại truyền thống. Tuy nhiên, loại thức uống này không phải lựa chọn tốt để giúp bạn giảm cân hay tăng cường sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể dùng trà thay thế.

Nước uống tăng lực/bổ sung ion

Tuy được quảng cáo rằng không chứa đường và tốt cho sức khoẻ, thực tế các loại đồ uống này lại chứa lượng đường đáng kể. Hơn thế nữa, chúng không chỉ cân bằng điện giải mà còn cung cấp năng lượng cho bạn trong lúc tập (nhưng chỉ tốt khi chúng ta tập ở cường độ cao). Do đó, hãy hạn chế sử dụng và nên bổ sung nếu khi thời tiết nóng ẩm khiến cơ thể dễ mất nước.

Đồ uống có cồn

Theo Dietary Guidelines của Hoa Kỳ, nam giới chỉ nên uống 2 chai/lon đồ uống có cồn và 1 chai/lon đối với nữ giới. Những minh chứng về lợi ích sức khỏe của các món có cồn từng được khoa học chứng minh, thế nhưng tác hại của chúng cho sức khoẻ lại khó lường và nhất là dễ khiến chúng ta nạp nhiều calories hơn với các món cần pha chế; như cocktails chẳng hạn. Do đó, chỉ nên thi thoảng uống khi có tiệc/dịp đặc biệt để giữ cho sức khỏe chúng ta luôn ổn định.


Nguồn tài liệu: Mayo Clinic Health Letter

Dịch thuật: Bác sĩ Đặng Nghiêm

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software