lcp

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Ăn hạt dẻ có béo không?

Ngày cập nhật 14/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Hạt dẻ được biết đến là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc rằng hạt dẻ bao nhiêu calo. Ăn hạt dẻ có dẫn đến béo hay không? Tất cả sẽ được Medigo app chia sẻ qua nội dung bài viết sau đây.

1. Hạt dẻ bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cơ thể sẽ nhận 131 calo khi sử dụng 100gr hạt dẻ. Lượng calo có được chủ yếu đến từ chất carbohydrate. Mức calo của hạt dẻ được đánh giá đạt mức năng lượng trung bình so với các loại hạt hoặc thực phẩm khác.

hạt dẻ bao nhiêu calo

100gr hạt dẻ sẽ cung cấp đến 131 calo cho cơ thể

Bên cạnh đó, lượng calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách mà bạn chế biến hạt dẻ. Cụ thể:

  • Bánh hạt dẻ: cung cấp 193 calo/100gr hạt dẻ
  • Hạt dẻ luộc: cung cấp 120 calo/100gr hạt dẻ
  • Hạt dẻ rang: cung cấp 145 calo/100gr hạt dẻ, câu trả lời chính xác cho hạt dẻ rang bao nhiêu calo

Ngoài lượng calo cần thiết cung cấp cho cơ thể, với 100gr hạt dẻ thì còn chứa một số chất khác với hàm lượng như sau:

  • Protein: 2g
  • Kali: 715mg
  • Vitamin A: 17 IU
  • Chất béo: 1.4g
  • Carbohydrate: 28g
  • Vitamin B6: 0.2mg
  • Chất xơ: 5.1g
  • Canxi: 46mg
  • Vitamin C: 26.7mg
  • Natri: 27mg
  • Magie: 54mg
  • Sắt: 1.7mg

Đây đều là những dưỡng chất mang lại cho bạn nguồn năng lượng thiết yếu. Đặc biệt chúng có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe.

2. Ăn hạt dẻ có béo không?

Với thắc mắc ăn hạt dẻ có béo không, nhiều chuyên gia đánh giá rằng hạt dẻ không gây béo cơ thể. Bởi hạt dẻ chỉ chứa khoảng 131 calo/100gr. Trong khi đó, chúng ta lại có thể nạp lên đến 2000 calo/ngày. Đặc biệt, chất béo và tinh bột có trong hạt dẻ đều tốt cho sức khỏe.

ăn hạt dẻ có béo không

Ăn hạt dẻ có bị béo hay không?

Bên cạnh đó, hạt dẻ có chứa chất xơ, giúp tránh sự thèm ăn, kéo dài cảm giác no. Nếu sử dụng hạt dẻ với hàm lượng vừa phải, sẽ không xảy ra vấn đề thừa cân. Ngược lại, trường hợp dùng hạt dẻ với số lượng lớn, thường xuyên thì khó tránh được việc tăng cân. Thế nên, bạn cần xem xét về lượng calo từ hạt dẻ và calo đến từ các thực phẩm khác để có sự cân chỉnh hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý về cách chế biến hạt dẻ. Vì tương ứng với mỗi cách làm sẽ cho ra hàm lượng calo khác nhau. Hạt dẻ được chế biến nhiều gia vị, dầu mỡ với công đoạn phức tạp dễ dẫn đến tăng cân.

Tóm lại, ăn hạt dẻ có mập không sẽ tùy vào cách bạn sử dụng chúng. Nếu đang e ngại về vấn đề ăn hạt dẻ có tăng cân không thì tốt nhất bạn nên dùng hạt dẻ luộc. Bởi hàm lượng calo của nó sẽ ít hơn so với những cách chế biến khác.

3. Ăn hạt dẻ có giảm cân không?

Theo một số nghiên cứu, nếu ăn hạt dẻ thường xuyên sẽ hỗ trợ việc giảm cân dễ dàng. Hạt dẻ giúp giảm đến 22% nguy cơ bị béo phì. Đồng thời cũng giảm khả năng tích tụ mỡ do hạt dẻ có mức calo thấp. Từ đó lấy lại bụng, vòng eo thon gọn và sự tự tin vốn có.

hạt dẻ có giảm cân không

Ăn hạt dẻ là phương pháp giảm cân tối ưu

Để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe, bạn chia theo các bữa ăn và chỉ nên dùng trong khoảng 10 hạt mỗi ngày. Bởi nếu ăn quá nhiều sẽ dễ kích ứng dạ dày, gây tổn thương đến thận và gan. Nhất là dẫn đến việc thừa cân.

Nhìn chung, ăn hạt dẻ có giảm cân không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, đòi hỏi ở bạn với chế độ sử dụng phù hợp, không lạm dụng dinh dưỡng của loại hạt này.

4. Lợi ích khi ăn hạt dẻ

Hạt dẻ sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng thường gặp từ hạt dẻ:

  • Bảo vệ tim mạch: Nhờ những thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ như vitamin A, vitamin nhóm B (B6, B12), omega-3 hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Tốt cho thận: Hạt dẻ giúp bài tiết, thải độc từ cơ thể ra ngoài. Từ đó, tránh được sự hình thành của sỏi bàng quang hoặc sỏi thận.
  • Có lợi đối với hệ tiêu hóa: Chất xơ có trong hạt dẻ hỗ trợ cân bằng, điều hòa hệ tiêu hóa. Nhờ đó mà ngừa được tình trạng táo bón và giúp các vi khuẩn có lợi phát triển trong đường ruột.
  • Cải thiện miễn dịch: Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể nhờ lượng lớn vitamin c chứa trong hạt dẻ.
  • Cải thiện sức khỏe xương khớp: Thành phần canxi, magie,... từ hạt dẻ góp phần cải thiện sức khỏe xương khớp. Và giảm nguy cơ bị loãng xương, gãy xương, nhất là xương yếu ở người cao tuổi.
  • Giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Với lượng tinh bột, protein của hạt dẻ sẽ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, vitamin nhóm B là thành phần giúp giảm sự mệt mỏi hoặc suy nhược cơ thể.
  • Chống oxy hóa: Hạt dẻ có chất chống oxy hóa nên hỗ trợ đẩy lùi, chống lại quá trình lão hóa da, có được làn da căng sáng, khỏe khoắn.

hạt dẻ rang bao nhiêu calo

Hạt dẻ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Tuy có những tác dụng rất tốt nhưng khi dùng hạt dẻ, bạn cũng cần lưu ý đến việc ăn với số lượng vừa phải. Và cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ phản ứng tiêu cực hoặc trường hợp dị ứng. Đặc biệt, không mua hạt dẻ bị hư hỏng, hat dẻ mọc mầm hoăc không có nguồn gốc rõ ràng.

Chắc hẳn với những thông tin trên từ nhà thuốc 24H Medigo app, bạn đã biết được hạt dẻ bao nhiêu calo. Và ăn hạt dẻ có bị béo hoặc giảm cân được hay không. Để hạt dẻ phát huy tối đa công dụng, bạn nên có chế độ ăn phù hợp và đảm bảo loại sản phẩm đang sử dụng là hạt dẻ tươi.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software