lcp

Một số loại thuốc ho an toàn cho bà bầu

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Ho là một dấu hiệu phản ứng của cơ thể đối với các căn bệnh khác nhau. Trong vài trường hợp ho có thể tự khỏi sau khoảng 7 ngày nhưng cũng có trường hợp ho kéo dài làm cho người bệnh mệt mỏi và lo lắng. Đặc biệt hơn là đối với phụ nữ đang mang thai thì ho có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ và không tốt cho thai nhi. Việc chọn lựa thuốc điều trị ho an toàn và hiệu quả cho cả mẹ và bé là hết sức quan trọng, cùng Medigo app tìm hiểu ngay về một số loại thuốc ho cho bà bầu nhé.

1. Tiêu chí lựa chọn thuốc ho dành cho bà bầu

thuốc ho an toàn cho bà bầu

Để lựa chọn được một loại thuốc ho cho bà bầu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé thì cần phải có những tiêu chí riêng:

  • Ưu tiên loại thuốc có các thành phần chiết xuất từ tự nhiên, độ an toàn và lành tính cao
  • Thuốc điều trị theo nguyên nhân gây ho
  • Chỉ nên dùng loại có tác dụng tại chỗ, hạn chế dung theo đường tiêm truyền
  • Sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Thuốc được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng và được các y bác sĩ khuyên dùng

2. Một số loại thuốc ho dành cho bà bầu

2.1 Thuốc giảm ho Dextromethorphan

Dextromethorphan là thuốc giảm ho có tác dụng lên trung tâm ho ở hành não. Thuốc có cấu trúc hoá học liên quan đến morphin nhưng không có tác dụng giảm đau và rất ít tác dụng an thần.

Dextromethorphan điều trị chứng ho do họng và phế quản bị kích thích khi cảm lạnh thông thường hoặc khi hít phải chất kích thích, hiệu quả nhất trong điều trị ho mãn tính, không có đờm. Thuốc thường được dùng phối hợp với nhiều chất khác trong điều trị triệu chứng đường hô hấp trên và không có tác dụng long đờm.

Chống chỉ định người mẫn cảm với Dextromethorphan, người bệnh đang điều trị thuốc ức chế IMAO, người bệnh gan, bệnh nhân suy hô hấp và trẻ em dưới 2 tuổi.

Liều dùng:

  • Trẻ em dưới 6 tuổi: 5mg mỗi 4 giờ. Tối đa 30mg/ngày
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: 10mg mỗi 4 giờ. Tối đa 60mg/ngày
  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 15mg mỗi 4 giờ. Tối đa 120mg/ngày
thuốc ho an toàn cho bà bầu

Dextromethorphan được coi là an toàn khi dung cho phụ nữ mang thai và không có nguy cơ cho bào thai. Không sử dụng ethanol hoặc các sản phẩm có chứa ethanol trong khi dung dextromethorphan.

2.2 Thuốc ho cho bà bầu Prospan

Prospan là sản phẩm thuộc thương hiệu Engelhard của Cộng Hoà Liên Bang Đức được nhiều người tin dùng trong đó có cả những mẹ bầu.

thuốc ho an toàn cho bà bầu

Prospan được chiết xuất từ cao khô lá thường xuân một loại thảo dược quý có tác dụng chống co thắt, tiêu nhầy và cải thiện triệu chứng ho, giúp làm dịu cơn đau họng và giảm ho nhanh chóng cho mẹ bầu.

Với nguyên liệu được thu hái và chế biến tuân thủ quy trình GACP của Châu Âu nên Prospan là một lựa chọn phù hợp cho phụ nữ mang thai với liều dùng mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 5ml - 7,5ml.

thuốc ho an toàn cho bà bầu

Ngoài chế phẩm dạng siro thì Prospan còn được bào chế dưới dạng viên ngậm hình lục giác, màu nâu nhạt có vị cam và mùi bạc hà. Viên ngậm có tác dụng xoa dịu những cơ đau họng, có thành phần và tác dụng điều trị giống như dạng siro.

2.3 Viên ngậm giảm ho cho bà bầu Bảo Thanh

thuốc ho an toàn cho bà bầu

Ngoài các loại thuốc giảm ho cho bà bầu thì còn có những sản phẩm hỗ trợ điều trị ho dễ dàng sử dụng và mang theo bên người, trong đó viên ngậm Bảo Thanh là một sản phẩm vô cùng lành tính và được nhiều người ưa chuộng.

Với thành phần chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như xuyên bối mẫu, sa sâm, phục linh, tỳ bà lá, trần bì, cát cánh,… giúp giảm đau rát, thông cổ họng, chấm dứt tình trạng ho dai dẳng, ho khan và cả ho có đờm.

Chỉ cần sử dụng trong 3-4 ngày thì sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, tình trạng ho sẽ giảm dần, tuy nhiên không nên sử dụng trong thời gian dài và quá lạm dụng đối với phụ nữ mang thai. Ngoài ra, Bảo Thanh còn có viên ngậm không đường phù hợp cho những phụ nữ đang mắc đái tháo đường thai kỳ.

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc ho cho phụ nữ mang thai

Dùng thuốc Tây y trong giai đoạn mang thai tuy có tác dụng nhanh và hiệu quả nhưng thường không được khuyến khích vì một số tác dụng không mong muốn của thuốc, nếu lạm dụng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé. Nên sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo có được liệu trình điều trị an toàn.

Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất từ dược liệu lành tính và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Khi gặp bất cứ vấn đề gì sau khi dung thuốc cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra và cấp cứu kịp thời.

4. Một số biện pháp hỗ trợ điều trị

Ngoài việc dùng thuốc và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị thì mẹ bầu có thể điều trị ho bằng một số phương pháp sau:

Gừng có tác diệt khuẩn và làm ấm họng, mẹ bầu có thể dùng 2 nhánh gừng đập dập đun sôi với nước trong 15 phút, sau đó để nước gừng nguội bớt thêm một ít mật ong và thưởng thức.

Chanh và mật ong giúp kháng khuẩn, đào thải độc tố, kháng khuẩn và làm dịu họng hiệu quả. Với cách làm đơn giản mẹ bầu có thể đem chanh thái lát ngâm cùng mật ong hấp cách thuỷ và ngậm hỗn hợp này hằng ngày.

Nước muối: hàng ngày mẹ bầu nên súc họng bằng nước muối để sát khuẩn vùng họng, loại bỏ bớt vi khuẩn và giảm tình trạng viêm nhiễm.

Tăng sức đề kháng cho mẹ bầu bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin c như cam, lê, táo, kiwi,..

thuốc ho an toàn cho bà bầu

Như vậy phụ nữ mang thai có thể điều trị ho đúng cách, hiệu quả và an toàn thông qua việc lựa chọn thuốc phù hợp kết hợp với các biện pháp hỗ trợ giảm ho nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Thông qua bài viết này Medigo app tin rằng các bà mẹ đã có thể điều trị những cơn ho một cách tốt nhất cho chính mình.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software