lcp

Một số loại thuốc trị ho khan cho bé hiệu quả

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Nguyễn Minh Bảo

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Nhi Khoa

doctor avatar

BS.CKI Nguyễn Minh Bảo

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Nhi Khoa

Ho khan là hiện tượng cơn ho không bật được đờm hay dịch đường hô hấp ra khỏi đường thở, thường gặp ở nhiều người dù là trẻ em hay người lớn. Những người mắc bệnh ho khan thường cảm thấy ngứa họng, ăn không ngon miệng, dễ bị hoa nhất là khi cơ thể bị lạnh. Trẻ em rất dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp và có biểu hiện ho khan cả ngày lẫn đêm, làm cho trẻ cảm thấy khó chịu và ho liên tục, ho nhiều ngày không khỏi, ho về đêm… điều này khiến cho ba mẹ lo lắng. Hãy cùng Medigo app tìm hiểu xem những loại thuốc trị ho khan cho bé hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ho khan ở trẻ

Bệnh ho khan có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Muốn điều trị dứt điểm bệnh cần phải tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân để có hướng phòng ngừa và điều trị kịp thời, hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ho khan như:

  • Nhiễm virus: Trẻ bị ho khan do nhiễm virus có thể là bé đang bị cảm lạnh hoặc cảm cúm. Ho khan có thể kéo dài sau khi các triệu chứng khác của cảm cúm đã hết.
  • Chảy dịch mũi: Khi chất nhầy dư thừa hình thành trong khoang mũi của bé nhỏ giọt xuống phía sau cổ họng, theo thời gian nó kích thích các dây thần kinh phía sau cổ họng gây ra ho khan.
  • Ô nhiễm không khí: Các tác nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà (bụi, khói thuốc lá, thuốc lào…) có thể kích thích phía vùng sau cổ họng dẫn đến trẻ bị ho khan.
  • Mắc cá bệnh đường hô hấp: Bé thường có dấu hiệu ho khan từng cơn hoặc ho khan liên tục khi bị viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn. Đặc biệt khi nằm ho sẽ nặng hơn do các chất nhầy sẽ bám ở mặt sau của cổ họng.
  • Trào ngược dạ dày - thực quản: Dạ dày của trẻ thường nằm ngang vì nhỏ, thực quản ngắn nên khi nằm dễ bị trào ngược dạ dày gây ho

2. Ba mẹ cần làm gì khi trẻ bị ho khan?

Khi trẻ bị ho khan thì ba mẹ nên lựa chọn cho con cách điều trị hiệu quả và phù hợp với thể trạng của bé, không nguy hại đến sức khỏe về sau như:

  • Cho trẻ uống đủ nước: Ba mẹ nên bổ sung đầy đủ nước cho con mỗi ngày để điều trị ho khan hiệu quả nhất. Việc trẻ được cung cấp đủ nước sẽ hạn chế được các bệnh do mất nước, giúp dưỡng ẩm và làm dịu cơn đau, ngứa cổ họng cho bé.
  • Vệ sinh mũi họng bằng nước muối nhỏ mũi hoặc nước muối sinh lý: Làm sạch xoang mũi cho trẻ là cách giúp hạn chế các tác nhân gây hại xâm nhập qua đường thở, ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng hô hấp. Cách này giúp làm ẩm niêm mạc mũi, làm giảm kích ứng cơn ho nếu chẳng may trẻ hít phải chất kích thích từ môi trường.
  • Bổ sung lượng vitamin c giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và chống lại các loại virus thông thường.
  • Đảm bảo độ ẩm cho mũi họng của bé bằng cách sử dụng phòng tắm hơi hoặc sử dụng máy xông mũi họng. Việc cung cấp độ ẩm có thể làm giảm ho cho bé tạm thời.
  • Tiêm phòng cho trẻ đầy đủ theo lịch tiêm chủng
  • Sử dụng thuốc trị ho khan: làm giảm ho khan. Tuy nhiên ba mẹ cần tham khảo tư vấn dùng thuốc giảm ho cho bé từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Đưa trẻ đến các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh nếu trẻ gặp những tình trạng như: ho khò khè kèm theo khó thở, tím tái, ho tăng dần và kéo dài; khi ho mặt mũi tái nhợt, môi thâm tím; trẻ cảm thấy có dị vật trong họng; sốt cao trên 40°C và không giảm sau hai giờ uống thuốc…

3. Một số loại thuốc trị ho khan cho bé

3.1 Siro ho thảo dược Prospan

Đây là loại thuốc được sản xuất tại Đức chứa các hợp chất kháng viêm, lá cây thường xuân, và đặc biệt đáp ứng đủ ba tiêu chí an toàn cho trẻ là không cồn, không đường, không chất tạo màu, rất an toàn khi dùng cho trẻ nhỏ. Thuốc ho Prospan có tác dụng giảm các cơn co thắt, long đờm, giãn phế quản, giảm ho hiệu quả và nhanh chóng, cải thiện tình trạng ho do ngắn rát cổ họng, làm dịu vòm họng cho bé. Thuốc hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho, viêm đường hô hấp, viêm phế quản.

Thuốc ho Prospan được khuyên dùng cho các bé trên 1 tháng tuổi.

thuốc trị ho khan cho bé

Siro ho thảo dược Prospan

3.2 Siro trị ho khan cho bé HoAstex

Thuốc ho HoAstex là thuốc ho được chiết xuất từ các thành phần từ thiên nhiên như húng chanh, núc náccineol có hiệu quả trong điều trị ho. Thuốc là một trong những chế phẩm điều trị ho mà không cần dùng kháng sinh, không để lại tác dụng phụ nên rất an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ. Các thành phần của thuốc đều có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống lại các vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp. Thuốc được chỉ định để hỗ trợ điều trị cà giảm ho hiệu quả trong ho do hen, viêm họng, viêm phế quản, viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng sát khuẩn đường hô hấp, tăng cường sức đề kháng đường hô hấp để phòng ngừa các bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ khi chuyển mùa hoặc thời tiết giá lạnh.

thuốc trị ho khan cho bé

Siro HoAstex

3.3 Siro trị ho khan cho trẻ em Bảo Thanh

Thuốc ho Bảo Thanh được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng cho trẻ. Thuốc được sử dụng để điều trị ho trong các trường hợp: ho mãn tính, ho do cảm lạnh, ho lâu ngày không hết, ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng thời tiết. Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. Siro ho Bảo Thanh còn giúp tan đờm, bổ phế, giảm ngay tình trạng khó chịu khi mới chớm ho.

thuốc trị ho khan cho bé

3.4 Ivy Kids - Siro ho thảo dược cho bé

Ivy Kids là sản phẩm được sản xuất tại Úc, được chiết xuất từ lá thường xuân có tác dụng trị ho, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và phát triển một cách toàn diện. Siro hỗ trợ điều trị ho trong các trường hợp ho có đờm, ho khan, ho do kích ứng hay do thay đổi thời tiết. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng giảm nhanh, rõ rệt các triệu chứng của đường hô hấp như ngứa rát cổ họng, đau họng, sổ mũi…, giúp cho mũi bé thông thoáng hơn, dễ thở hơn, không bị khó chịu hay tức ngực do các cơn ho đem lại.

thuốc trị ho khan cho bé

Siro ho thảo dược Ivy Kids

3.5 Thuốc trị ho khan cho bé Methorphan

Thuốc trị ho Methorphan là thuốc trị ho với 3 tác động là cắt cơn ho - long đờm - chống dị ứng nhờ sự phối hợp của các chất trị ho không gây nghiện (Dextromethorphan) với long đờm và kháng sinh histamin dùng để điều trị triệu chứng của đường hô hấp trên. Methorphan được chỉ định trong các trường hợp ho khan, ho do dị ứng, do cảm cúm, ho có đờm trong viêm phổi, viêm phế quản.

thuốc trị ho khan cho bé

Siro ho Methorphan

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho khan cho bé

Ho khan có nhiều nguyên nhân nên ba mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng ho chứ không nên sử dụng thuốc giảm ho một cách bừa bãi. Khi cho bé dùng thuốc thì ba mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng thuốc trị ho khan cho bé:

  • Khi cho bé dùng thuốc , ba mẹ nên lưu ý tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc mà bác sĩ đã kê, không tự ý sử dụng 2 loại thuốc cùng lúc có thể dẫn tới quá liều và gây ra tác dụng phụ không đáng có.
  • Cần quan sát kĩ lưỡng, chặt chẽ các biểu hiện của trẻ nhỏ khi dùng thuốc. Nếu thấy trẻ có các biểu hiện bất thường thì phải liên hệ với bác sĩ ngay để xử trí kịp thời.
  • Cần tìm hiểu rõ thành phần của thuốc trị ho trước khi cho bé sử dụng: có những loại thuốc trị ho trong thành phần có chứa codein chỉ dành cho người lớn, không được dùng cho trẻ em.
  • Khi đã trẻ dùng thuốc trị ho khan mà không thấy đỡ thì nên đưa trẻ đi khám.

Medigo app vừa chia sẻ một số thuốc điều trị ho khan cho bé. Hy vọng với nội dung bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích khi trẻ em nhà bạn bị ho, đặc biệt là ho về đêm.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software