lcp

Trả lời: “Uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất?”

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS.CKI Phạm Thị Ngọc Dung

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy, nó được các chị em yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, có nhiều băn khoăn nên uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất và lợi ích khi uống loại dầu này. Cùng Medigo app tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

1. Thời điểm tốt nhất để uống dầu dừa

Buổi sáng là thời gian quan trọng trong ngày. Bởi nó đóng vai trò cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động. Nhiều ý kiến cho rằng nên uống dầu dừa vào buổi sáng. Bởi đây được xem là thời điểm “vàng”, đặc biệt tốt cho dạ dày.

uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất

Uống dầu dừa vào buổi sáng trước khi ăn là tốt nhất

Bạn nên uống dầu dừa trước khi ăn sáng với liều lượng khoảng 1 thìa (muỗng). Nó sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, thậm chí là đẹp da. Ngoài ra, uống trước bữa ăn cũng hỗ trợ dầu dừa thẩm thấu vào niêm mạc dạ dày tốt hơn. Từ đó, cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa.

Nếu chưa quen, bạn sẽ có cảm giác dầu dừa khó uống. Vì thế, bạn có thể trộn dầu dừa với những món ăn hàng ngày. Hoặc cho vào cùng với nước ép. Việc này sẽ đánh lừa vị giác của bạn, giúp uống dầu dừa một cách dễ dàng. Khi đã quen dần, bạn nên uống dầu dừa trực tiếp để mang lại hiệu quả tối đa.

2. Những lợi ích của việc uống dầu dừa

Việc uống dầu dừa mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tham khảo 7 tác dụng uống dầu dừa trước khi đi ngủ.

2.1 Có được giấc ngủ ngon

Dầu dừa có chứa thành phần chất béo. Chất này giúp ngừa sự gia tăng hàm lượng đường trong máu. Đây là một trong những nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ.

Bên cạnh đó, với nhiều dưỡng chất từ dầu dừa đã sản sinh ra lượng hormone hỗ trợ ngủ ngon. Thế nên, uống dầu dừa trước khi ngủ sẽ làm cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu.

uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất

Uống dầu dừa giúp có giấc ngủ ngon

2.2 Sảng khoái khi thức dậy

Sở hữu nhiều thành phần có lợi, một trong những tác dụng của dầu dừa được nhắc đến là cung cấp năng lượng lâu dài. Nếu đang ở tình trạng mệt mỏi khi làm việc hoặc khi thức dậy thì bạn hãy uống thử dầu dừa. Bởi dầu dừa chứa nhiều năng lượng nên sẽ giúp bạn có cảm giác sảng khoái vào mỗi buổi sáng thức dậy.

2.3 Giảm cholesterol

Với axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa sẽ hỗ trợ ngăn ngừa vấn đề tăng huyết áp, béo phì, rối loạn lipid máu,... Đồng thời còn tăng cường hệ thống tim mạch, miễn dịch, điều chỉnh mức cholesterol. Không chỉ vậy, các cholesterol xấu được giảm đáng kể nhờ các phytosterol có từ dầu dừa.

2.4 Tránh các bệnh tật

Sử dụng dầu dừa sẽ giúp bạn tránh được một số bệnh tật, có được sức khỏe tốt. Có thể kể đến như bệnh về tiêu hóa, nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn, nấm candida, cúm, herpes,...

uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất

Uống dầu dừa hỗ trợ tránh các bệnh tật

2.5 Duy trì khối lượng cơ bắp

Dầu dừa có khả năng kích thích sản xuất cùng hoạt động của insulin. Chất này giúp hấp thu tốt những chất dinh dưỡng từ cơ bắp. Vì vậy, dầu dừa được đánh giá tốt cho những người tập thể hình. Bởi nó hỗ trợ duy trì tốt khối lượng cơ bắp.

2.6 Giảm cân hiệu quả

Dầu dừa chứa hàm lượng lớn chất béo chuỗi trung bình nên sẽ khiến bạn no lâu hơn. Điều này giúp bạn hạn chế ăn vặt vào buổi khuya. Từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thế nên, nếu muốn giảm cân thì bạn nên uống dầu dừa trước khi đi ngủ.

uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất

Giảm cân hiệu quả khi uống dầu dừa

2.7 Có được làn da khỏe mạnh

Uống dầu dừa trước khi ngủ cũng giúp bạn có được làn da mềm mại, trắng sáng. Nhất là ngăn ngừa những dấu hiệu về lão hóa da. Cũng vì vậy mà bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh, dẻo dai. Nhà thuốc online Medigo vừa chia sẻ đến bạn về uống dầu dừa vào lúc nào là tốt nhất. Và những công dụng của việc uống dầu dừa trước khi đi ngủ. Mặc dù uống dầu dừa mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn cũng cần lưu ý không được lạm dụng để tránh xảy ra trường hợp không mong muốn.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software