lcp

Uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

Uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không? Giải nhiệt ngày hè với nước đậu xanh nhưng vẫn không hại sức khỏe.

1. Giải đáp: Uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không?

Để giải đáp được uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không thì mọi người cần hiểu được hàm lượng dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này như sau:

uống nước đậu xanh rang mỗi ngày có tốt không

Tổng hợp các chất dinh dưỡng có trong đậu xanh

  • Carbohydrates: Đậu xanh chứa một lượng lớn carbohydrate, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Chất xơ: Đậu xanh là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, duy trì sự khỏe mạnh của ruột và giảm nguy cơ mắc các vấn đề tiêu hóa.
  • Protein: Đậu xanh là một nguồn protein thực vật chất lượng cao. Protein là thành phần cần thiết để xây dựng và sửa chữa cơ bắp, tạo ra enzyme và hormone, và hỗ trợ chức năng của cơ thể.
  • Chất béo: Đậu xanh chứa một lượng nhỏ chất béo có lợi, đặc biệt là các axit béo không bão hòa. Chất béo làm tăng cường sự hấp thụ của một số vitamin và chất dinh dưỡng khác trong thực phẩm.
  • Vitamin và khoáng chất: Đậu xanh là nguồn giàu vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kali, phospho, vitamin C, vitamin B1, vitamin b2 và niacin. Đây là những chất đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động của cơ thể.
  • Chất chống oxy hóa: Đậu xanh cung cấp các chất chống oxy hóa như các polyphenol và carotenoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tổn hại của gốc tự do.

Nước đậu xanh nhiều dưỡng chất là thế, nhưng theo quan điểm của nhiều chuyên gia thì việc sử dụng hàng ngày loại thực phẩm này cần lưu ý một vài vấn đề sau đây:

uống nước đậu xanh có tác dụng gì

Uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không?

  • Đậu xanh có thể được ăn đối với người lớn từ 6 tuổi trở lên, nhưng nên hạn chế việc ăn quá nhiều. Đề xuất là ăn 2 đến 3 lần trong tuần. Đối với trẻ nhỏ, chỉ nên cho một chút đậu xanh vào cháo.
  • Đậu xanh chứa phytate, một chất có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ một số chất dinh dưỡng như canxi. Tuy nhiên, bạn có thể giảm lượng phytate bằng cách ngâm đậu xanh trong nước khoảng vài giờ trước khi chế biến.
  • Người có hệ tiêu hóa kém, bị chân tay lạnh, và có thân nhiệt tính hàn được khuyến cáo không nên ăn đậu xanh hoặc rau má. Điều này có thể làm tăng triệu chứng bệnh và gây ra các vấn đề tiêu hóa như đi ngoài phân lỏng, đau nhức cơ bắp và khớp, yếu dạ dày, và các vấn đề tiêu hóa khác.

2. Tác dụng thanh nhiệt giải độc của đậu xanh trong mùa hè

uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không

Nước đậu xanh với tác dụng giải nhiệt mùa hè

Đậu xanh trong Đông y được cho là có vị ngọt và mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm phiền nhiệt, giảm sưng phù, điều hòa ngũ tạng và thanh can minh mục. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giải nhiệt độc, do đó có thể sử dụng để chữa mụn và ung nhọt.

Đậu xanh cũng có tác dụng thải độc cho cơ thể, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống để giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ các chất độc tố tích tụ, từ đó cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Ngoài ra, hạt đậu xanh khi nấu ăn có tính bổ mát và có thể giúp trị các bệnh liên quan đến nhiệt. Bổ sung đậu xanh vào chế độ ăn hàng ngày có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm hàm lượng cholesterol có hại và hỗ trợ phòng ngừa, điều trị các bệnh về tim mạch, đột quỵ, tai biến.

Ngoài những món chè và cháo thông thường, hạt đậu xanh cũng có thể được sử dụng để làm sinh tố, ví dụ như sinh tố đậu xanh kết hợp với nước cốt dừa hoặc sữa tươi. Điều này giúp cung cấp cho cơ thể nhiều chất béo, protein, canxi và các khoáng chất cần thiết.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp quý độc giả có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi uống nước đậu xanh mỗi ngày có tốt không? Hy vọng, tất cả là những thông tin hữu ích dành cho tất cả mọi người. Đừng quên theo dõi MEDIGO thường xuyên để luôn cập nhật được những tin tức mới nhất mỗi ngày.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software