lcp

1 ly nước mía chứa bao nhiêu calo? Uống nước mía có mập không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

1 ly nước mía bao nhiêu calo? Uống nước mía có mập không? Giải đáp những thắc mắc và lầm tưởng của nước mía trong giảm cân.

1. Thành phần dinh dưỡng của nước mía

1 ly nước mía chứa bao nhiêu calo

Nước mía có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Theo tạp chí uy tín về sức khỏe là Healthifyme (1), trong một ly nước mía 100ml có chứa khoảng 50% lượng chất xơ mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày. Bên cạnh đó, nó còn chứa rất nhiều các vitamin khác như: Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6 và C cùng với các khoáng chất như: Magie, Đồng, Crom, Phốt Pho, Kẽm, Kali.

Do đó thực tế uống nước mía sẽ không béo vì hàm lượng chất béo (fat = 0g) mà sẽ đến từ hàm lượng đường có trong nước mía (hay còn gọi là đường mía)

2. 1 ly nước mía chứa bao nhiêu calo?

uống nước mía có béo không

100ml nước mía có chứa khoảng 270 calo

Theo Fatsecret trong một ly nước mía 240ml sẽ chứa khoảng 183 calo (2). Trong khi đối với một người bình thường thì được khuyến cáo là nên nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo/mỗi ngày.

Thêm vào đó:

  • 100ml nước mía chứa 78 calo
  • 1 khẩu phần sử dụng (247g) chứa 183 calo

Tuy nhiên có thể bạn sẽ nhầm lẫn 100g nước mía chứa 269.1 calo (theo USDA) nhưng đây là Syrup cane, nghĩa là đường mía chứ không phải nước mía.

3. Uống nước mía có mập không, có tăng cân không?

Có thể khẳng định rằng uống nước mía không gây nên tình trạng tăng cân bởi các lý do sau:

Không chứa chất béo

Nước mía là món đồ uống không hề có chứa chất béo. Bởi vậy, khi uống nước mía bạn sẽ không lo cơ thể bị hấp thụ nhiều các chất béo và gây nên tình trạng tăng cân.

Chứa nhiều chất xơ

nước mía có béo không

Trong nước mía có chứa nhiều chất xơ

Theo nghiên cứu, trung bình trong 1 ly nước mía có chứa tới 13 gram chất xơ (khoảng hơn 50% lượng chất xơ cần bổ sung hàng ngày). Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ lượng chất xơ, dạ dày sẽ hoạt động tốt hơn và giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Tăng cường năng lượng

Đường ở trong nước mía là đường tự nhiên, nó có công dụng giúp cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức, điều này đặc biệt hữu ích khi cơ thể của bạn bị mệt mỏi. Ngoài ra, nước mía còn có tính kiềm, bởi vậy nó có thể giúp làm trung hòa lượng axit trong cơ thể, từ đó giúp làm giảm tình trạng tăng cân.

Tăng cường trao đổi chất

Nước mía có khả năng giải độc và loại bỏ các chất độc trong cơ thể người. Bên cạnh đó, thức uống này còn giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, qua đó giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. (3)

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Nếu hệ tiêu hóa và đường ruột càng khỏe mạnh thì việc giảm cân của bạn sẽ càng diễn ra dễ dàng hơn. Nước mía cũng là một trong những thức uống có công dụng cải thiện đường ruột rất tốt. Ngoài ra, uống nước mía còn giúp cho bạn giảm tình trạng táo bón và ợ nóng.

4. Uống nước mía có giảm cân không?

uống nước mía có mập không

Sử dụng nước mía đúng cách có thể giúp giảm cân hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu, thật bất ngờ khi uống nước mía có thể giúp cho cơ thể giảm cân một cách tương đối hiệu quả. Sau đây là một số cách uống nước mía giảm cân mà bạn có thể tham khảo.

Uống nước mía nguyên chất

Như đã đề cập ở phần trên, nước mía có bị ngọt đến từ đường từ nhiên và không có chứa chất béo. Vì vậy, khi bạn uống loại thức uống này thì cơ thể sẽ không sản sinh ra nhiều mỡ thừa cũng như hạn chế việc hấp thụ nhiều calo.

Bởi vậy, nếu bạn yêu thích món đồ uống này, hãy uống nước mía mỗi ngày để giảm cân. Lưu ý để hiệu quả nhất thì bạn không nên cho thêm đường khi uống nước mía nhé.

Uống nước mía cùng chanh và muối

Sử dụng nước mía kết hợp cùng với 1 ít nước cốt chanh và muối không những giúp giải khát và thành nhiệt ngày hè mà còn khiến loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Bởi vậy, các bạn có thể sử dụng cách uống nước mía này để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối của mình.

Uống nước mía giảm cân kết hợp cùng một số loại trái cây khác

Sử dụng nước mía kết hợp với một số loại trái cây khác vừa tạo nên một món đồ uống thơm ngon vừa giúp đánh tan lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng. Các loại trái cây phù hợp để kết hợp với nước mía có thể kể đến là: cam, bưởi, táo, xoài,...

Uống nước mía giảm cân kết hợp cùng quả ớt chuông

Nước mía kết hợp với quả ớt chuông là món đồ uống không phải ai cũng yêu thích. Nhưng đây lại là một trong những thức uống giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nhất trong các công thức giảm cân bằng nước mía.

5. Uống nước mía vào buổi tối có tốt không?

uống nước mía có tăng cân không

Không nên uống nước mía vào buổi tối sau 20 giờ

Nước mía có nhiều công dụng tối đối với sức khỏe và hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước mía vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối, vì điều này có thể dễ khiến cho cơ thể của bạn bị lạnh bụng và gây nên tình trạng đau dạ dày, tiêu chảy,... Tốt nhất là không nên uống nước mía sau 20 giờ tối.

6. Tác dụng phụ có thể xảy ra khi uống nước mía

  • Nếu uống nước mía quá nhiều, đặc biệt là vào buổi tối có thể gây ra các bệnh liên quan đến đường ruột như: bệnh tiêu chảy, đau bụng, táo bón,…
  • Những người bị bệnh tiểu đường nếu như uống nước mía quá liều lượng cho phép có thể gây nên tình trạng mất kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Lạm dụng uống nước mía quá nhiều và quá thường xuyên sẽ khiến cơ thể có nguy cơ tăng cân cao.

Trên là những thông tin hữu ích được tổng hợp, biên soạn và kiểm duyệt bởi các bác sĩ Medigo về việc uống nước mía có mập không? Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết thêm về nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe hữu ích.


Tài liệu tham khảo:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software