lcp

Dầu cá có tác dụng gì? Liều lượng và cách dùng viên uống dầu cá

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Dầu cá là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe lẫn sắc đẹp được nhiều người tin dùng. Dầu cá gồm các thành phần/dưỡng chất có nhiều công dụng như hỗ trợ an thần, giảm huyết áp, tăng cường não bộ,... Để biết rõ về các sản phẩm viên uống dầu cá tốt nhất, liều lượng sử dụng và cách dùng viên uống dầu cá sao cho hợp lý thì hãy cùng theo dõi bài viết sau của Medigo nhé!

1. Tìm hiểu về dầu cá

Dầu cá được xem là axit béo omega - 3, một hoạt chất có lợi đối với cơ thể và giúp tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả. Hơn nữa, axit béo omega - 3 là thực phẩm chức năng và cơ thể không có khả năng tự sản sinh.

dầu cá có tác dụng gì

Viên uống dầu cá với nhiều tác dụng có lợi đối với sức khỏe

Phần lớn, trong dầu cá có chứa hai thành phần chủ yếu là axit docosahexaenoic (DHA), axit eicosapentaenoic (EPA). Những loại thực phẩm chứa hai thành phần này là cá hồi, cá thu, động vật có vỏ, các loại hạt, dầu thực vật,...

2. 12 tác dụng của dầu cá

Trên thực tế, dầu cá được nhiều người sử dụng và biết đến là do sở hữu nhiều công dụng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý hiệu quả. Dưới đây là những** tác dụng của dầu cá** mà các bạn có thể tham khảo:

Dầu cá giúp giảm viêm

Dầu cá có công dụng trong việc làm giảm sưng viêm vô cùng hiệu quả vì thành phần của dầu cá rất giàu axit béo omega - 3 và DHA. Đây là hai loại chất béo có lợi được các chuyên gia đánh giá là giúp kháng viêm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn đang mắc phải các chứng viêm mãn tính thì có thể bổ sung EPA và dha có trong dầu cá.

Giảm thời gian mất cơ ở người lớn tuổi

Theo một số minh chứng cho thấy, dù nam giới hay phụ nữ độ tuổi từ 65 đến 85 sẽ có khả năng bị suy giảm các chức năng của cơ nhanh chóng. Hiện tượng này là do tuổi càng lớn thì các cơ cũng bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Do đó, bạn nên tăng cường bổ sung dầu cá để làm giảm đi thời gian mất cơ ở người lớn tuổi.

Cải thiện chức năng não

Theo khảo sát thực tế cho thấy, nếu người có sức khỏe bình thường từ độ tuổi 51 đến 72 được sử dụng dầu cá trong vòng 5 tuần thì kết quả cho thấy não bộ họ có khả năng ghi nhớ và tập trung cao hơn bình thường. Điều này xảy ra là bởi trong dầu cá có chứa nhiều axit béo omega -3 có lợi cho việc cải thiện chức não trí não.

viên dầu cá có tác dụng gì

Sử dụng dầu cá đem lại tác dụng rất tốt đối với não bộ

Cải thiện về sức khỏe tâm thần

Trên thực tế, hàm lượng omega - 3 trong máu quá thấp thì nguy cơ mắc các bệnh có liên quan đến trầm cảm rất cao. Chính vì vậy, để cải thiện sức khỏe tâm thần bạn nên tăng cường bổ sung dầu cá chứa nhiều axit béo omega -3 có hiệu quả tốt trong điều trị trầm cảm.

Có thể hỗ trợ làm giảm huyết áp

Dầu cá có chứa lượng axit béo omega - 3 EPA và DHA giúp cải thiện giảm huyết áp khoảng 2 - 3g/ngày. Liều lượng hàng ngày của EPA và DHA rất thấp chỉ 0,7 gam, điều này cho thấy dầu cá có thể hỗ trợ làm giảm huyết áp hiệu quả.

Hỗ trợ giảm mức độ nghiêm trọng của COVID-19

Nếu trong máu có chứa nồng độ omega - 3 thấp khi cơ thể đang bị nhiễm covid - 19 thì nguy cơ cao tình trạng bệnh của bạn sẽ trở nặng hơn. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra được, dầu cá có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của covid -19 triệu chứng nặng xuống mức thấp.

Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là triệu chứng cho thấy sụn trong khớp có dấu hiệu bị viêm và dễ bị tàn tật. Hiện nay, các nhà khoa học đã chứng minh rằng viêm khớp tác động trực tiếp đến 18% phụ nữ và 9,6% nam giới có độ tuổi trên 60. Chính vì vậy, bổ sung dầu cá sẽ hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp mãn tính và tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Bảo vệ mật độ xương

Đối với những người có tuổi càng lớn thì mật độ xương càng có xu hướng suy giảm. Do đó, bổ sung omega -3 DHA và EPA trong dầu cá sẽ giúp tăng cường chất khoáng tự nhiên trong xương. Hơn nữa, dầu cá giúp giảm tối đa tình trạng gãy xương ở người già lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe của mắt

Khi bước vào giai đoạn trung niên thì cũng là lúc mà mắt bắt đầu kém và mờ dần. Đặc biệt, tình trạng thoái hóa điểm vàng xảy ra phổ biến ở người già lớn tuổi trên 60. Chính vì vậy, để giảm tối đa hiện tượng thoái hóa điểm vàng ở thị giác thì bạn nên uống dầu cá vì có chứa giàu thành phần omega - 3 EPA và DHA giúp mắt sáng hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Dầu cá còn có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Sở dĩ, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu mà do một số nguyên nhân như thừa cân, tiểu đường, tăng cholesterol, tăng huyết áp gây nên.

dầu cá

Dầu cá hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu

Để cải thiện các tình trạng này thì bạn nên bổ sung dầu cá để hạn chế làm tổn hại đến gan. Theo các nghiên cứu cho thấy, bệnh gan nhiễm mỡ trong do rượu thay vì dùng giả dược thì việc sử dụng omega - 3 trong 12 tuần sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Dầu cá có thể giúp những người mắc chứng tự kỷ

Đối với những ai đang mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ khi giao tiếp với mọi người xung quanh thì có thể sử dụng dầu cá để hỗ trợ tăng sự tập trung và ghi nhớ tốt hơn. Để giảm chứng tự kỷ thì bạn nên dùng dầu cá omega - 3 liên tục trong 8 tuần để cảm nhận sự thay đổi rõ hơn.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hay còn được gọi là viêm khớp mãn tính kèm theo các triệu chứng như đau, sưng và cứng phù khớp. Tuy nhiên, theo một số nhận định của các chuyên gia cho rằng bạn vẫn có thể khắc phục viêm khớp mãn tính bằng dầu cá.

3. Hướng dẫn cách sử dụng dầu cá đúng chuẩn

Bên cạnh việc tìm hiểu tác dụng của dầu cá thì cách sử dụng dầu cá sao cho đúng chuẩn cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thông thường, khoảng thời gian lý tưởng để bạn dùng dầu cá là vào mỗi bữa sáng sau khi ăn. Bởi đây là lúc mà cơ thể có khả năng hấp thụ Omega - 3 hiệu quả nhất. Đặc biệt, bạn nên tránh dùng dầu cá sau 14h chiều vì thời gian này dầu cá sẽ không hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể.

tinh dầu cá

Sử dụng dầu cá đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Nếu trường hợp bạn có triệu chứng ợ hơi, khó tiêu sau khi dùng Omega - 3 thì nên chia nhỏ liều lượng sử dụng ra nhiều lần trong một ngày. Điều này giúp đảm bảo các thành phần trong dầu cá phát huy tối đa tác dụng và hạn chế xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

4. Tổng hợp viên uống dầu cá chất lượng, hiệu quả cao hiện nay

Sau khi đã hiểu rõ công dụng, để biết đâu là loại dầu cá tốt nhất trên thị trường hiện nay không phải là điều dễ dàng. Hiểu được điều này, dưới đây là gợi ý về một số loại dầu cá an toàn và hiệu quả như sau:

4.1 Dầu cá Nature's Bounty Fish Oil 1400mg

Dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg có nguồn gốc từ Mỹ, đây là loại dầu cá có chiết xuất hoàn toàn là axit béo omega 3 và được sản xuất trong dây chuyền khép kín theo tiêu chuẩn Châu Âu. Dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg là thực phẩm chức năng khá được ưa chuộng tại các Quốc Gia Bắc Mỹ và Tây Âu.

viên uống dầu cá

Viên uống dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg

Thành phần:

Cứ trong 1400mg dầu cá nguyên chất sẽ tương ứng với 980mg omega 3 ( tức là có khoảng 647 EPA và 253 DHA)

Công dụng:

Sản phẩm có công dụng trong việc điều hòa tuần hoàn máu, ngăn chặn sự hình thành cholesterol xấu, hạn chế xuất hiện cục máu đông và tránh bị xơ vữa động mạch. Ngoài ra, dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg còn hỗ trợ giảm đục thủy tinh thể, suy thoái điểm vàng, giúp ngủ ngon, đẹp da và tăng cường giấc ngủ ngon hơn.

Đối tượng sử dụng:

Dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg phù hợp với những người lớn tuổi có vấn đề về tim mạch, huyết áp, những người thường xuyên phải chịu áp lực từ công việc hoặc chị em muốn có làn da mịn màng thì nên sử dụng dầu cá.

Cách dùng:

Đối với dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg nên uống 1 viên sau bữa ăn dành cho người lớn.

Giá thành:

Dầu cá Nature’s Bounty Fish Oil 1400mg/130 viên có mức giá trung bình dao động hiện nay khoảng** 580.000 - 700.000 vnđ**.

4.2 Dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg

Dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg có xuất xứ từ Mỹ dạng viên nén mềm có nguồn gốc từ axit dầu cá tự nhiên và được chắt lọc để loại bỏ đi thủy ngân, dioxin, furan và PCB. Đây là loại dầu cá được Bộ y tế kiểm chứng là an toàn đối với cơ thể nên bạn hoàn toàn an tâm sử dụng.

tác dụng của dầu cá

Dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg có xuất xứ từ Mỹ hộp 200 viên

Thành phần:

Trong dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg nguyên chất 1200mg có chứa 360mg omega 3

Công dụng:

Dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, sáng mắt, giúp ngủ ngon và làm đẹp da.

Cách dùng:

Khi uống dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg bạn nên chia thành 2 lần uống, mỗi lần dùng 2 đến 4 viên đối với người lớn.

Giá thành:

Dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg/100 viên có chi phí khoảng 250.000 - 300.000 vnđ. Đối với dầu cá Nature Made Fish Oil 1200mg/200 viên có giá khoảng** 350.000 - 400.000 vnđ.**

4.3 Dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil 1000mg

Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil là sản phẩm dầu cá có thương hiệu tại Úc chứa nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất, thảo dược và các chất dinh dưỡng đối với người sử dụng. Hơn nữa, trong dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil 1000mg có chứa gấp đôi thành phần omega 3 có lợi cho sức khỏe.

công dụng của dầu cá

Dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil 1000mg tốt cho sức khỏe

Thành phần:

Trong dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil cô đặc 1000mg thì có chứa đến 600mg omega 3 (360mg EPA và 240mg DHA).

Công dụng:

Dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil có chức năng tăng cường thị giác, tăng sự tập trung của não bộ, hạn chế chứng viêm đau xương khớp mãn tính, hỗ trợ tim mạch và ngăn ngừa lão hóa.

Đối tượng sử dụng:

Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil dành cho những ai bị thiếu chất dinh dưỡng, người cao tuổi, có vấn đề về tim mạch và những học sinh chịu căng thẳng trong thi cử.

Cách dùng:

  • Đối với người lớn: Nên dùng 1 viên mỗi ngày sau bữa ăn.
  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: Lấy dầu bên trong viên nén và uống cùng với nước ép, sữa, ngũ cốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ em 2 - 6 tuổi: Nên thăm khám và nhờ sự chỉ định của bác sĩ để dùng đúng liều lượng

Giá thành:

Dầu cá Blackmores Omega Daily Concentrated Fish Oil 1000mg/90 viên với chi phí 662.000 - 750.000 vnđ.

4.4 Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg

Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg là thực phẩm chức năng có nhiều thành phần tự nhiên lành tính có nguồn gốc ở Mỹ. Trong mỗi hộp có đến 400 viên nang được chiết xuất từ các loại cá nằm sâu dưới đáy đại dương nên rất an toàn với cơ thể.

viên dầu cá

Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg tốt cho tim mạch

Thành phần:

Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg nguyên chất 1000mg trong đó có 300mg Omega 3 (EPA và DHA).

Công dụng:

Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg làm giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, giúp đường huyết luôn cân bằng, hạn chế tình trạng xơ vữa động mạch, ngăn ngừa tim mạch và huyết áp hiệu quả, tránh trường hợp mất ngủ.

Đối tượng sử dụng:

Những người có dấu hiệu bị tiểu đường, các bệnh tim mạch, tăng cường omega 3 tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên trong dầu cá, phụ nữ mang thai cần sự chỉ định của bác sĩ.

Cách dùng:

Bạn nên dùng dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg 1 viên mỗi ngày sau mỗi bữa ăn để cải thiện cơ thể tốt hơn.

Giá thành:

Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil 1000mg chai 400 viên có mức giá dao động từ 420.000 vnđ - 550.000 vnđ.

4.5 Dầu cá Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate 1000mg

Dầu cá Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate 1000mg có nguồn gốc từ Mỹ được đóng chai với 120 viên nang mềm. Đây còn là loại dầu cá có chiết xuất chủ yếu từ cá biển sâu được tinh chế loại bỏ đi hàm lượng thủy ngân và các hợp chất không cần thiết.

thuốc dầu cá

Dầu cá Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate giúp sáng mắt, tăng cường trí nhớ

Thành phần:

Mỗi viên Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate chứa 1000mg dầu cá, trong đó có đến 300mg omega 3 (160mg EPA và 100mg DHA)

Công dụng:

Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate dầu cá có chức năng trong việc hỗ trợ bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu, tăng cường trí nhớ cho não bộ và giúp mắt sáng.

Đối tượng sử dụng:

Dầu cá Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate dành cho người trên 19 tuổi và muốn bổ sung omega 3 cho cơ thể.

Phụ nữ mang thai dùng theo đơn kể của bác sĩ.

Cách dùng:

Bạn nên sử dụng 2 viên/ lần và dùng đều đặn 1 ngày 3 lần sau mỗi bữa ăn để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Giá thành:

Solgar Omega 3 Fish Oil Concentrate 1000mg lọ 120 viên có chi phí dao động khoảng** 750.000 - 780.000 vnđ.**

4.6 Dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg

Dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg có xuất xứ ở Mỹ với chiết xuất dầu cá hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo độ thanh khiết và có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

uống dầu cá có tác dụng gì

Dầu cá Pharmekal Omega 3 fish oil với nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Thành phần:

Cứ trong 1000mg dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg thì sẽ có chứa 300mg omega 3.

Công dụng:

Dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg có lợi ích tốt cho tim mạch, ngăn chặn tình trạng mỡ trong máu, tăng cường trí nhớ và tăng thoái hóa điểm vàng ở mắt hiệu quả.

Đối tượng sử dụng:

Dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg phù hợp với những người ở độ tuổi trưởng thành.

Cách dùng:

Bạn nên uống ngày 3 lần và mỗi lần như vậy nên uống 1 viên sau khi ăn.

Giá thành:

Dầu cá Pharmekal Omega 3 Fish Oil 1000mg trong hộp 100 viên có chi phí khoảng 140.000 vnđ -160.000 vnđ.

4.7 Dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil

Dầu cá UBB omega 3 Alaska Fish Oil là một trong những loại dầu cá uy tín được nhiều người Việt NAm tin dùng. Loại dầu cá này được sản xuất theo dây chuyền của Mỹ và được đảm bảo nghiêm ngặt trong quy mô sản xuất, loại bỏ tạp chất mà không làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên. Chính vì vậy, dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil đảm bảo an toàn khi sử dụng.

tác dụng dầu cá

Dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil tăng cường sức khỏe làn da

Thành phần:

Trong 2 viên dầu cá có chứa Omega 3 600mg (tương ứng 360mg EPA và 240mg DHA) và vitamin e 2IU.

Công dụng:

Đối với dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil có công dụng giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa tim mạch, tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da săn chắc mịn màng.

Đối tượng sử dụng:

Dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil thích hợp cho những ai có mắt yếu, thị lực suy giảm, người mắc chứng bệnh xơ vữa động mạch thì nên bổ sung omega 3 trong dầu cá.

Cách dùng:

Đối với người lớn thì nên dùng 1- 2 lần/ ngày và mỗi ngày nên dùng 2 viên sau mỗi bữa ăn.

Giá thành:

Dầu cá UBB Omega 3 Alaska Fish Oil hộp 100 viên có mức chi phí dao động khoảng 230.000 - 250.000 vnđ.

5. Lưu ý khi sử dụng viên uống dầu cá

Bên cạnh việc tìm hiểu về tác dụng, liều lượng và cách dùng dầu cá thì bạn cũng nên biết rõ một số lưu ý khi sử dụng viên uống dầu cá như sau:

  • Không chỉ bổ sung omega 3 từ viên uống dầu cá mà bạn nên tăng cường hàm lượng omega 3 từ các loại thực phẩm khác như cá hồi, cá trích, cá thu,....
  • Nếu trường hợp bạn không thể ăn cá hoặc hải sản thì có thể sử dụng dầu cá theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Không nên quá lạm dụng dầu cá vì có nguy cơ cao gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể như chảy máu, phản ứng miễn dịch, đột quỵ,... nguy hiểm.
  • Không nên tự ý dùng dầu cá quá liều lượng cho phép và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Có thể thấy, viên uống dầu cá mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và giúp cải thiện sắc vóc hiệu quả. Với những thông tin mà Medigo app chia sẻ phần nào đã giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về tác dụng của dầu cá. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được loại dầu cá phù hợp để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tốt hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các sản phẩm dầu cá, hãy liên hệ Medigo để được các chuyên gia giải đáp cụ thể và chi tiết nhé!

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software