lcp

Bánh đậu xanh bao nhiêu calo? Ăn bánh đậu xanh có béo không?

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

doctor avatar

BS.CKI TRƯƠNG VĨNH THÁI

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát-Thận tiết niệu

Bánh đậu xanh bao nhiêu calo? Ăn bánh đậu xanh có mập không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này của Medigo

1. Bánh đậu xanh là bánh gì?

Bánh đậu xanh có nguồn gốc từ tỉnh Hải Dương và là đặc sản của khu vực này. Bánh được làm hoàn toàn từ bột đậu xanh xay kết hợp một số nguyên liệu, gia vị theo tỷ lệ nhất định tạo nên hương vị đặc trưng.

Bánh đậu xanh gây ấn tượng hương vị mạnh nhờ mùi thơm đặc trưng của đậu xanh. Bánh được làm thành các khối hình vuông vức, nhỏ nhắn, khi cắn sẽ tan ngay vào miệng vô cùng mới lạ. Ra đời từ rất sớm, bánh đậu xanh dường như có thể sánh bước với ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

bánh đậu xanh là bánh gì

Cùng tìm hiểu các thông tin về bánh đậu xanh nhé

2. Bánh đậu xanh bao nhiêu calo?

Vậy bánh đậu xanh bao nhiêu calo? Thực tế, hiện nay có rất nhiều hãng làm bánh đậu xanh ra đời nên công thức làm bánh cũng khác biệt đôi chút để tạo được hương vị riêng mỗi thương hiệu. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn chứa khá nhiều calo.

Theo Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, 100 gram bánh đậu xanh chứa khoảng 416 calo và 5,6 gam protein. 

Theo Nutritionix (ứng dụng tính calo nổi tiếng) một miếng bánh đậu xanh 38g có thể chứa ~118 calo, với 5 bánh trong một hộp sẽ chứa từ 500 calo. Đây cũng là lượng calo cao so với các loại bánh khác nên cũng cần chú ý sử dụng ở mức độ vừa đủ. (1)

2.1. Bánh đậu xanh rồng vàng bao nhiêu calo?

Bánh đậu xanh Rồng Vàng là thương hiệu bánh phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hương thơm dịu, vị bánh ngọt không gay gắt đã làm nên nét đặc trưng của hãng. Trong bánh đậu xanh có bao nhiêu calo thì câu trả lời là 420 calo/ 100gr bánh, đây cũng được coi như mức calo không cao trong các hãng bánh đậu xanh.

1 cái bánh đậu xanh bao nhiêu calo

Bánh đậu xanh của Rồng Vàng vô cùng nổi tiếng

2.2. Bánh đậu xanh Hải Dương bao nhiêu calo?

Quê hương Hải Dương là cái nôi phát triển bánh đậu xanh nổi trội cho đến ngày nay. Thương hiệu bánh có tên Tiên Dung, cũng là một cái danh quá đỗi quen thuộc với người yêu thích ăn bánh.

Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng quốc gia, 100gr bánh đậu xanh Hải Dương chứa 410 calo. Đây cũng là lượng calo đáng kể được cho là ngang với calo trong một tô phở. Việc trong bánh đậu xanh chứa bao nhiêu calo và tại sao lại nhiều calo đến vậy phần nhiều cũng xuất phát từ các nguyên liệu làm ra bánh. Ta có đường tinh luyện, đậu xanh xay, hương liệu,.. và nhiều thành phần khác nữa.

bánh đậu xanh hải dương bao nhiêu calo

Hương vị bánh đậu xanh Hải Dương giúp bùng nổ vị giác

2.3. Một cái bánh đậu xanh bao nhiêu calo?

Một bánh đậu xanh có thể chứa khoảng 100 calo như đã nói. Và thực tế chứa 410 - 420 calo/100g bánh tùy loại. Bánh đậu xanh chứa nhiều calo vì chủ yếu làm từ bột đậu xanh và đường tinh.

3. Ăn bánh đậu xanh có béo không?

Sau khi biết 1 cái bánh đậu xanh chứa bao nhiêu calo, bạn có tò mò liệu với lượng calo như vậy thì ăn bánh nhiều có béo không?

Thực chất ăn bánh đậu xanh không béo nếu như bạn biết đủ lượng calo cần du nạp vào cơ thể mình là bao nhiêu. Người trưởng thành thì cần dung nạp vào cơ thể tầm 2000 calo và tương ứng 1 buổi ăn sẽ cần hấp thụ 667 calo. Với mức độ calo cao hơn, cơ thể dễ xuất hiện tình trạng thừa cân, dư năng lượng và chuyển hóa thành chất béo.

Với lượng calo 420 tính trên 100gr bánh đậu xanh, mỗi bữa bạn cần dùng ít nhất khoảng 140-150 gr bánh. Như vậy cần phân chia calo theo ngày và bữa cho hợp lý thì sẽ không dẫn đến hiện trạng béo phì khi ăn bánh đậu xanh.

banh dau xanh bao nhieu calo2.webp

Béo phì là nỗi sầu khi nhiều người biết được trong bánh chứa lượng calo lớn

4. Ăn nhiều bánh đậu xanh có tốt không?

Như đã phân tích, lượng calo trong bánh đậu xanh là rất lớn nên việc sử dụng thường xuyên sẽ không tốt chút nào cho cơ thể của chính chúng ta. Bên cạnh đó, bánh đậu xanh không phải loại sản phẩm ăn uống dễ tiêu hóa, khá khó nuốt nếu như chưa từng ăn qua, thậm chí dễ gây trướng bụng. Nói chung đây không phải sản phẩm khuyến khích mọi người ăn nhiều lần trong ngày.

5. Ăn bánh đậu xanh có giảm cân không?

Sau khi tìm hiểu trong bánh đậu xanh có bao nhiêu calo, có chị em nào thích ăn bánh đậu xanh mà vẫn muốn giảm được cân hay không? Theo nguồn nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, đậu xanh không chỉ chứa hàm lượng vitamin cao như vitamin A, B, E, K. Mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như chất béo và chất xơ. Ngoài ra, trong đậu xanh còn chứa nhiều chất khoáng như kẽm, đồng cả natri và mg nữa.

Nguồn dinh dưỡng này không chỉ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất mà còn hỗ trợ loại bỏ chất béo khỏi cơ thể nhanh chóng. Chất xơ có trong bánh đậu xanh mang lại cảm giác no lâu, nên khá hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bánh đậu xanh chủ yếu làm từ đậu xanh nguyên chất chiếm tỷ lệ 87.6%. Với nguyên liệu giàu dinh dưỡng như vậy, bánh đậu xanh không chỉ giúp làm mát cơ thể và đào thải độc tố, mà còn hỗ trợ giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng cho những người muốn giảm cân.

Tóm lại, ăn bánh đậu xanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Song vẫn cần cân nhắc kỹ về lượng calo trong bánh khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

một cái bánh đậu xanh bao nhiêu calo

Câu hỏi ăn bánh đậu xanh có giảm cân không của nhiều chị em

6. Mẹo không tăng cân khi ăn bánh đậu xanh

Để có thể thưởng thức bánh đậu xanh mà không phải lo lắng về việc tăng cân, dưới đây là một số lời khuyên:

  • Không nên ăn bánh đậu xanh hàng ngày. Hãy giới hạn việc ăn bánh đậu xanh vào khoảng 1 lần mỗi tuần và chỉ ăn khoảng 50g mỗi lần.
  • Không nên sử dụng bánh đậu xanh như một bữa chính. Hãy giữ nó là một loại thức ăn phụ để tránh lượng calo quá cao.
  • Tránh ăn bánh đậu xanh sau khi đã no, đặc biệt không ăn sau bữa tối. Điều này giúp tránh lượng calo dư thừa và tăng cân.
  • Kết hợp bánh đậu xanh với các loại đồ uống không chứa calo như trà xanh, cafe không đường để làm giảm vị ngọt và tạo cảm giác no. Điều này giúp bạn không ăn quá nhiều bánh. Sau khi ăn bánh, hãy cân nhắc cung cấp dinh dưỡng cân đối cho bữa ăn tiếp theo bằng cách tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi.
  • Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân cấp tốc, hãy tránh ăn bánh đậu xanh hoàn toàn, chỉ ăn vào những bữa ăn cheat day (bữa ăn không giới hạn).
  • Hãy tạo thói quen ăn các loại bánh hoặc đồ ăn vặt không chứa nhiều chất béo như khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, bánh giảm cân, gạo lứt, và những lựa chọn tương tự.

Bánh đậu xanh được xem như một phần tuổi thơ đáng nhớ của nhiều thế hệ. Bên cạnh tìm hiểu bánh đậu xanh bao nhiêu calo, chúng ta cũng đã biết thêm được trong đậu xanh bao nhiêu calo và cách để sử dụng bánh hợp lý.

Với những thông tin trên, Medigo đã đem đến cho bạn những điều bổ ích. Những người bạn thích ăn bánh đậu xanh mà lo ngại vấn đề cân nặng thì cần tham khảo kỹ những thông tin trên để cân nhắc khi ăn bánh đậu xanh nhé.


Tài liệu tham khảo:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software