lcp

10+ Công dụng tuyệt vời khi uống bột đậu xanh đều đặn

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

doctor avatar

Ths.BS Võ Trần Minh Trí

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Đa khoa-Nội tổng quát, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp

Uống bột đậu xanh có tác dụng gì? Tham khảo ngay những công dụng của bột đậu xanh đối với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp

1. Uống bột đậu xanh tác dụng như thế nào đến sức khỏe

Đậu xanh kết hợp với các thực phẩm khác không chỉ trở thành một thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà bột đậu xanh còn có nhiều tác dụng hơn thế. Những công dụng từ bột đậu xanh dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ đó.

1.1 Làm trắng da

Nhiều người thắc mắc rằng liệu uống bột đậu xanh có tác dụng gì trong việc làm trắng da? Trong đậu xanh có chứa hàm lượng anthocyanins rất lớn, đây là một hoạt chất chống oxy hóa vượt trội hơn gấp 10 lần so với dâu tây, nho và mâm xôi. Anthocyanins có trong đậu xanh không chỉ giúp bạn có một làn da trắng sáng mà còn giúp bạn của thiện sắc tố melanin gây tình trạng thâm sạm da.

uống bột đậu xanh đẹp da

Uống bột đậu xanh có tác dụng gì trong việc làm trắng da?

1.2 Giảm cân

Vậy uống bột đậu xanh có tác dụng gì trong việc giảm cân? Nếu bạn đang muốn giảm lượng calo hàng ngày cho cơ thể từ bột mì thì bột đậu xanh là một sản phẩm thay thế hoàn hảo.

So với 1 chén bột mì tinh chế, lượng bột đậu xanh như vậy có lượng calo ít hơn khoảng 25%. Ngoài ra, chất xơ hòa tan trong bột đậu xanh sẽ loại bỏ những chất béo thừa cũng như cholesterol ra khỏi cơ thể trước khi cơ thể hấp thụ. Do đó, bạn có thể loại bọ được lượng mỡ thừa không cần thiết cũng như giảm cảm giác thèm ăn.

1.3 Trị mụn

Một trong những công dụng tuyệt vời mà bột đậu xanh mang lại với chị em đó là có khả năng trị mụn. Bột đậu xanh là một sản phẩm có thể làm mặt nạ giúp làm sạch bụi bẩn bám trên da đồng thời giúp tẩy sạch tế bào chết từ đó hạn chế các ổ mụn hình thành trên da. Sử dụng bột đậu xanh thường xuyên với tần tuấn 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tuyệt vời.

1.4 Làm dịu thanh quản

Bên cạnh các công dụng làm đẹp, uống bột đậu xanh còn rất tốt cho sức khỏe trong việc làm dịu thanh quản. Đậu xanh có tính hàn, vị ngọt nên có khả năng làm dịu thanh quản rất tốt. Trong các bài thuốc dân gian xưa, bột đậu xanh là vị thuốc thiên nhiên lành tính dành cho những đối tượng thường xuyên nói như: giáo viên, biên tập viên, ca sĩ, MC,...

công dụng khi uống bột đậu xanh

Uống bột đậu xanh có tác dụng gì trong việc làm dịu thanh quản?

1.5 Bổ máu

Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ và chất oxy hóa cao, trong bột đậu xanh còn chứa hàm lượng sắt cao tương tự như đậu đỏ. Do đó, uống bột đậu xanh thường xuyên không chỉ giúp làn da tươi sáng hồng hào mà còn giúp tăng lượng hồng cầu trong máu.

1.6 Ngăn ngừa ung thư

Các hoạt chất thuộc nhóm flavonoid có rất nhiều trong bột đậu xanh nên có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Do đó, uống bột đậu xanh có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

1.7 Giải độc

Trong đậu xanh chứa rất nhiều kali và lượng natri chỉ chiếm một lượng nhỏ natri. Do đó, sử dụng bột đậu xanh thường xuyên sẽ có tác dụng chống xơ vữa động mạch, huyết áp cao và giúp hạ đường huyết.

1.8 Ngăn ngừa ung thư dạ dày

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, trong đậu xanh còn chứa nhiều hợp chất phytonutrient và chất chống oxy hóa coumestrol có tác dụng phòng ngừa ung thư dạ dày tốt.

có nên uống bột đậu xanh

Ngăn ngừa ung thư dạ dày

1.9 Bảo vệ tim mạch khỏe mạnh

Vitamin B và các chất kháng viêm không chỉ giúp tăng sức khỏe cho hệ tuần hoàn mà còn giảm cholesterol và các chất triglyceride giúp bảo vệ tim mạch.

1.10 Điều trị bệnh gout

Thay vì ăn cơm, nếu mắc bệnh gout bạn nên thay cơm bằng một bát đậu xanh hấp chín vào buổi sáng. Nếu sử dụng liên tục trong khoảng 1 tháng sẽ cải thiện bệnh được tốt hơn. Trong đậu xanh có tính hàn nên giúp giải độc, thanh nhiệt hiệu quả, đồng thời giúp điều hòa ngũ tạng, giảm sưng phù, cải thiện tối đa tình trạng đau nhức từ bệnh gout.

1.11 Sử dụng cho bé

Ngoài các công dụng kể trên liệu uống bột đậu xanh có tác dụng gì với trẻ nhỏ? Đậu xanh lành tính và rất an toàn với trẻ nhỏ đồng thời cung cấp nhiều dinh dưỡng và năng lượng giúp trẻ vận động và phát triển tốt.

Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong vỏ đậu xanh lớn có thể khiến bé khó tiêu. Do vậy, với trẻ trên 6 tuổi có thể sử dụng đậu xanh tách vỏ.

2. Một số lưu ý khi sử dụng bột đậu xanh

Bột đậu xanh có tác dụng vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều sau đây để không bị tác dụng phụ:

  • Không nên dùng bột đậu xanh lúc đói vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày
  • Để tăng thêm độ ngậy béo của bột đậu xanh, bạn có thể dùng thêm đường hoặc sữa
  • Có thể kế hợp bột đậu xanh với các loại ngũ cốc sấy khô để giảm cân và thanh nhiệt.

uống bột đậu xanh có tốt không

Một số lưu ý khi dùng bột đậu xanh

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Medigo cập nhật trong bài viết trên sẽ giúp bạn biết được uống bột đậu xanh có tác dụng gì? Hãy bổ sung ngay một lượng bột đậu xanh trong thực đơn của mình để có một sức khỏe tốt và một làn da sáng mịn nhé.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software