lcp

100gr khoai tây chiên bao nhiêu calo?

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Với vị ngon, giòn tan và hương thơm hấp dẫn, khoai tây chiên đã trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết khoai tây chiên bao nhiêu calo và ăn khoai tây chiên thì có béo không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong bài viết dưới đây.

1. Khoai tây chiên bao nhiêu calo?

Cứ trong 100g khoai tây chiên sẽ có chứa đến 196 calo và 18,5 gam carbohydrate. Tuy nhiên, lượng calo có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến khoai tây chiên. Chẳng hạn như khoai tây chiên ăn nhanh ở các nhà hàng sẽ chứa nhiều calo và carbs hơn. Một số loại khoai tây chiên chứa nhiều nhiều calo nhất có thể kể đến như: 

  • Khoai tây chiên từ chuỗi nhà hàng McDonald's chứa khoảng 323 calo, 15.5g chất béo và 189mg natri.
  • Khoai tây chiên từ chuỗi nhà hàng Burger King có khoảng 280 calo, 12.5g chất béo và 279mg natri.
  • Trong các nhà hàng khác, khoai tây chiên cung cấp trung bình khoảng 289 calo, 14g chất béo và 357mg natri.
  • Khoai tây chiên dạng miếng lớn, có muối chứa khoảng 130 calo, 3,39g chất béo và 317mg natri (1).
  • Khoai tây chiên dạng que, có muối cung cấp 260 calo, 15g chất béo và 490mg natri (2).

Bên cạnh lượng calo lớn, khoai tây cũng chứa khá nhiều chất béo. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát khi tiêu thụ quá nhiều. Vì vậy, người có mỡ máu cao, huyết áp cao, bệnh tim mạch hoặc vấn đề về cân nặng cần hạn chế việc ăn nhiều khoai tây chiên trong chế độ ăn uống.

100g khoai tây chiên bao nhiêu calo

Dựa vào cách chế biến khác nhau mà khoai tây chiên có bao nhiêu calo sẽ khác nhau

2. Ăn khoai tây chiên có béo không?

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được khoai tây chiên bao nhiêu calo trong 100g. Vậy ăn khoai tây chiên có béo không? Câu trả lời là có. Ăn khoai tây chiên thường cung cấp một lượng lớn calo và chất béo. Chiên trong nhiều dầu có thể làm cho khoai tây có vị giòn và ngon hơn, nhưng cũng dễ khiến bạn tăng cân. Để ăn khoai tây chiên mà vẫn không lo bị béo, bạn có thể tham khảo một số gợi ý của chúng tôi dưới đây:

2.1 Giảm tần suất ăn 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị không nên ăn quá nhiều khoai tây chiên do chứa dầu, muối và tinh bột có thể gây tăng cholesterol, dẫn đến các bệnh tim mạch nguy hiểm. Để duy trì một lối sống cân đối, bạn nên ăn khoai tây chiên không quá 2 lần trong một tuần.

2.2 Hạn chế dầu mỡ 

Để giảm lượng dầu mỡ trong bữa ăn, bạn có thể chế biến khoai tây bằng nồi chiên không dầu để tạo độ giòn ngon. Tránh ăn chung với đồ ăn nhiều dầu như hamburger, gà rán và hạn chế sử dụng sốt. Thay vào đó, hãy thử kết hợp khoai tây chiên với rau xanh, đặc biệt trong món salad, giúp kích thích quá trình loại bỏ độc tố và cân bằng calo trong cơ thể. Điều này giúp bữa ăn vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng.

khoai tây chiên bao nhiêu calo

Chế biến món khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu giúp hạn chế được dầu mỡ

2.3 Ăn vào thời điểm thích hợp 

Buổi tối là thời điểm mà hệ tiêu hóa đã bắt đầu vào giai đoạn nghỉ ngơi. Do đó, các chuyên gia khuyến nghị không nên ăn khoai tây chiên vào thời điểm này. Quá trình tiêu hóa diễn ra chậm chạp khiến cho các chất béo bão hòa có trong khoai tây chiên dễ dàng tích tụ dưới da, dẫn đến tăng cân và mỡ thừa. Không chỉ vậy, việc ăn khoai tây chiên vào buổi tối còn có thể gây áp lực lên các cơ quan nội tạng quan trọng như gan và thận. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như suy gan, suy thận, ung thư gan,... 

Bên cạnh đó, việc ăn khoai tây chiên quá gần các bữa ăn chính có thể làm bạn không còn ngon miệng, gây thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng. Để duy trì lối sống lành mạnh, nên tránh tiêu thụ khoai tây chiên vào những thời điểm kể trên và duy trì thói quen ăn uống cân đối.

2.4 Lên kế hoạch tập luyện hợp lý 

Việc tập luyện đều đặn không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa và calo, mà còn kích thích mạch máu cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp, cải thiện tình trạng xương khớp và tim mạch. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bạn có thể lựa chọn các bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc tập gym. Chỉ cần dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tích cực về sức khỏe và sự linh hoạt của cơ thể.

Việc nắm được khoai tây chiên bao nhiêu calo sẽ giúp bạn có sự kiểm soát tốt hơn về chế độ ăn uống của mình. Với 100g khoai tây chiên, bạn sẽ tiêu thụ một khoản calo nhất định, vì vậy hãy cân nhắc kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cân đối cho cơ thể.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software