lcp

Kinh doanh nhà thuốc online xu hướng kinh doanh tiềm năng hiệu quả

4.8

Ngày cập nhật

Chia sẻ:

Bill Gates từng nói: "Từ 5-10 năm nữa nếu không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa". Và kinh doanh nhà thuốc online là hình thức kinh doanh mới được cập nhật trong xu thế hiện đại hóa ngày hôm nay. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những lý do để bạn bắt đầu kinh doanh nhà thuốc online hiệu quả.

Những nguyên nhân kinh doanh nhà thuốc online phát triển mạnh

Xu hướng người tiêu dùng thông minh thời đại 4.0

Gần đây, người tiêu dùng thông minh chuyển từ mua sắm truyền thống sang mua thuốc online. Theo báo cáo “Thị trường TMĐT - Thời của mua sắm và giải trí” của Kirin Capital vào tháng 4/2024, số lượng người Việt ưa thích mua hàng online hiện đã chiếm tỉ trọng tới 50% và chỉ có 30% số người tiêu dùng vẫn ưa thích kênh mua sắm truyền thống.

Trên các sàn thương mại điện tử, lượng truy cập các mặt hàng chăm sóc sức khỏe tăng đáng kể, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như khẩu trang kháng khuẩn, thực phẩm chức năng, bao cao su.

Sau đại dịch COVID-19, người tiêu dùng dần quen với hình thức đặt giao hàng tại nhà không chỉ là các mặt hàng tiêu dùng, quần áo mà còn cả các sản phẩm liên quan tới sức khỏe. Với sự phát triển của nhà thuốc online, người dân có nhiều lựa chọn hơn cho việc khám, chữa bệnh trực tuyến.

Thị trường kinh doanh dược phẩm online sôi động

Thị trường kinh doanh nhà thuốc online bùng nổ trong những năm gần đây. Theo Cục Quản Lý Dược (Bộ Y Tế), 100% nhà thuốc và 77,6% quầy thuốc đã triển khai phần mềm quản lý.

Thị trường kinh doanh nhà thuốc đã hiện đại hóa bằng hệ thống online. Nhà thuốc, quầy thuốc nào không bắt kịp xu hướng này có thể bị đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau.

kinh doanh nhà thuốc online

Kinh doanh nhà thuốc online phát triển kênh bán thuốc mới cho nhà thuốc truyền thống

Kinh doanh nhà thuốc online hiệu quả như thế nào?

Thị trường kinh doanh nhà thuốc online đang phát triển mạnh mẽ. Khách hàng ngày càng ưa chuộng các dịch vụ này hơn là khám chữa bệnh truyền thống. Vì vậy, kinh doanh nhà thuốc trực tuyến là xu hướng mà bạn cần cập nhật ngay.

Dưới đây là một số lợi ích mà kinh doanh dược phẩm online mang lại:

  • Kết nối với nhiều khách hàng hơn: Kênh bán hàng online giúp nhà thuốc tiếp cận nhiều khách hàng mới. Đây là cơ hội để xây dựng uy tín và chất lượng, từ đó giữ chân khách hàng trung thành.
  • Tiết kiệm chi phí quản lý: Với nhiều người mua online, bạn có thể giảm chi phí thuê mặt bằng lớn, bảo vệ và các chi phí vận hành khác.
  • Bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên: Việc tiếp xúc với khách hàng đang bị bệnh có thể tăng khả năng lây lan dịch bệnh cho Dược sĩ và các khách hàng khác. Giao thuốc tận nhà mang lại sự tiện lợi cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho mọi người.
  • Làm hài lòng khách hàng khó tính: Dịch vụ mua thuốc online giúp phục vụ những khách hàng ngại ra ngoài hoặc chờ đợi lâu. Đây là giải pháp để thu hút và làm hài lòng nhiều khách hàng hơn.
  • Cạnh tranh với các chuỗi nhà thuốc lớn: Sự bành trướng của các chuỗi nhà thuốc lớn như Long Châu, An Khang, Pharmacity đem lại nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Nếu không kinh doanh nhà thuốc online, các nhà thuốc nhỏ lẻ sẽ khó lòng cạnh tranh lại với các chuỗi lớn.

Kinh doanh nhà thuốc online với Medigo

Không phải nhà thuốc nào cũng có đủ nguồn lực để phát triển kênh online riêng. Ứng dụng nhà thuốc 24h Medigo là giải pháp giúp hiện đại hóa việc bán hàng mà không cần lo lắng về công nghệ.

Medigo là một hệ sinh thái hợp tác với nhiều nhà thuốc trên cả nước, hiện đang tập trung tại  Hà Nội, TP.HCMĐà Nẵng, và sẽ mở rộng ra cả nước.

Khi gia nhập Medigo, ứng dụng tự động kết nối khách hàng có nhu cầu mua thuốc với nhà thuốc gần nhất. Đối tác vận chuyển của Medigo sẽ nhận và giao hàng theo đơn. Nhà thuốc chỉ cần tư vấn chuyên môn và phục vụ theo yêu cầu khách hàng, mọi vấn đề còn lại đã có hệ thống Medigo xử lý.

Điều kiện gia nhập Medigo rất đơn giản: nhà thuốc phải đạt chuẩn GPP theo Bộ Y Tế và lấy chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng làm đầu. Để biết thêm thông tin, truy cập trang web nhathuoc.medigoapp.com hoặc liên hệ hotline 0967058019 để được hỗ trợ chi tiết.

Kinh doanh nhà thuốc online là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay. Gia nhập Medigo để tăng sức mạnh cạnh tranh là lựa chọn thông minh cho nhà thuốc của bạn.

Đánh giá bài viết này

(13 lượt đánh giá).
4.8
1 star2 star3 star4 star5 star

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm