lcp

Những loại thảo dược phục hồi tuyến tụy, hỗ trợ sức khỏe

Ngày cập nhật 08/03/2024

Chia sẻ:

doctor avatar

Ths.BS Đỗ Thái Phương Ngọc

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Y học cổ truyền - phục hồi chức năng

doctor avatar

Ths.BS Đỗ Thái Phương Ngọc

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Y học cổ truyền - phục hồi chức năng

Thảo dược phục hồi tuyến tụy là cách chăm sóc sức khỏe mà những ai bị bệnh về tuyến tụy nhất định phải biết.

1. Tại sao phải phục hồi tuyến tụy?

Tuyến tụy là một trong những tuyến tiêu hóa quan trọng nhất của cơ thể, chịu trách nhiệm sản xuất Insulin và các men tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn. Vì vậy, tuyến tụy hoạt động quá tải, bị tổn thương có thể dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng như đái tháo đường, đau lưng, ung thư tuyến tụy, viêm tụy cấp…

thảo dược phục hồi tuyến tụy

Lý do nên phục hồi tuyến tụy

Phục hồi tuyến tụy là quá trình điều trị và tái tạo lại chức năng của tuyến tụy nhằm cải thiện vấn đề liên quan đến sức khỏe. Việc phục hồi tuyến tụy sẽ giúp người bệnh giảm cơn đau, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, ngăn ngừa và điều trị các bệnh trên và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn.

Phục hồi tuyến tụy có nhiều phương pháp khác nhau như phẫu thuật, sử dụng các loại men tiêu hóa và enzym, dùng thuốc chống viêm, sử dụng các phương pháp khác điện trị, yoga hay dùng thảo dược.

Trong đó, sử dụng thảo dược phục hồi tuyến tụy và cách được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì sự an toàn, lành tính nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

2. Các loại thảo dược phục hồi tuyến tụy

Dưới đây là các loại thảo dược phục hồi tuyến tụy đã được nghiên cứu, chứng minh là có tác dụng với bệnh nhân, bao gồm:

Khổ qua

Thành phần chính của khổ qua bao gồm chất momordicin và momorcharin, chúng có tác dụng kích thích tuyến tụy tạo ra insulin và giảm mức đường trong máu.

Khổ qua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, B và kali.

thảo dược phục hồi tuyến tụy

Khổ qua kích thích tuyến tụy tạo ra insulin và giảm mức đường

Vì vậy, thảo dược này cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và giảm đau nhức liên quan đến viêm tụy. Ngoài ra, Khổ qua còn giúp điều trị cảm lạnh, viêm phổi và các vấn đề về tiêu hóa khác.

Nhân sâm

Với các hoạt chất saponin, như Rg1 và Rb1, các polypeptide, oligopeptide, peptit poly, amino axit, vitamin và khoáng chất, nhân sâm giúp kích thích sản sinh insulin và hỗ trợ phục hồi chức năng của tuyến tụy.

Ngoài ra, nhân sâm còn giúp giảm đau, chống lại sự oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng nội tiết tố hiệu quả cho người bệnh.

Sâm bố chính

Sâm bố chính là thảo dược phục hồi tuyến tụy tốt nhờ chứa các thành phần như saponin, polysaccharide, peptide, saponin triterpenes, flavonoid, Acid amin và khoáng chất.

thảo dược phục hồi tuyến tụy

Sâm bố chính phục hồi chức năng của tuyến tụy

Các thành phần này có tác dụng kích thích sản xuất insulin, tăng khả năng hấp thụ đường và phục hồi chức năng của tuyến tụy. Bên cạnh đó, cây thuốc này còn có tác dụng chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, giảm đau, chống viêm và tăng tuần hoàn máu.

Củ sâm đại hành

Nhờ các thành phần saponin, kali, sắt, canxi và vitamin B1, B2, C, D và E, củ sâm đại hành có khả năng giảm đường trong máu, kích thích sản xuất insulin và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Saponin trong dược liệu này cùng có khả năng chống viêm và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh viêm tụy hiệu quả.

Nấm linh chi

Nấm linh chi chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như polysaccharide, protein, chất khoáng, vitamin và các chất chống oxy hóa. Trong đó, Polysaccharide trong nấm linh chi có tác dụng tuyệt vời để phục hồi chức năng của tuyến tụy, kích thích sản xuất insulin và giảm đường huyết.

thảo dược phục hồi tuyến tụy

Nấm linh chi tốt cho tuyến tụy

Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ gan, giảm mức cholesterol và huyết áp, chống lại sự oxy hóa và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Lá xoài

xoài có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, C và kali. Ngoài ra, lá xoài còn có tác dụng giảm đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhờ vào khả năng bảo vệ và tái tạo các tế bào sản sinh insulin của tuyến tụy.

Vì vậy, sử dụng dược liệu này sẽ giúp cơ thể phân phối và sử dụng đường glucose trong máu hiệu quả, giúp tăng tính linh hoạt của insulin.

Lá neem Ấn Độ

Lá neem (hay còn gọi là lá suối) chứa các thành phần như canxi, sắt, protein, chất xơ và có tác dụng kiểm soát mức đường trong máu, phục hồi chức năng của tuyến tụy, kích thích sản xuất insulin và tăng khả năng hấp thụ đường.

thảo dược phục hồi tuyến tụy

neem kích thích sản xuất insulin

Lá neem cũng đã được chứng minh có tác dụng kích thích tế bào beta của tuyến tụy sản sinh insulin, hỗ trợ tăng cường độ nhạy của insulin, giúp quá trình trao đổi chất và hấp thụ glucose được tốt hơn.

Quế (hay còn gọi là quế chi)

Quế là loại gia vị tốt cho sức khỏe có chứa các hoạt chất như flavonoid, polyphenol và cinnamaldehyde.

thảo dược phục hồi tuyến tụy

Quế là loại gia vị phục hồi tuyến tụy

Các hoạt chất này có tác dụng kích thích sản xuất insulin, tăng khả năng hấp thụ đường, giảm đường huyết và phục hồi chức năng của tuyến tụy.

Do đó, người bệnh có thể sử dụng vỏ quế để cải thiện quá trình vận chuyển glucose vào tế bào.

Sử dụng thảo dược phục hồi tuyến tụy là phương pháp chăm sóc và hồi sức hiệu quả mà người bệnh viêm tụy, rối loạn chuyển hóa insulin cần biết và sử dụng cho phù hợp. Hy vọng thông tin bài viết trên của Medigo tổng hợp, biên soạn và kiểm duyệt lại sẽ hữu ích với bạn.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software