lcp

Hướng dẫn cách sử dụng yến sào cho từng đối tượng

Ngày cập nhật 08/03/2024

Mỗi đối tượng như phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi hay người bệnh đều có cách dùng yến sào khác nhau. Dùng đúng cách sẽ phát huy tối đa hiệu quả. Xem ngay.

Cách sử dụng yến sào đơn giản và hiệu quả nhất

Cách chế biến và sử dụng đơn giản và hiệu quả nhất là chưng tổ yến với đường phèn. Bởi với cách này, các thành phần trong tổ yến được giữ nguyên vẹn. Nếu dùng chung với các món ăn khác thì món đó phải được nấu chín rồi trộn với yến chưng để dùng.

Tổ yến nên được sử dụng thường xuyên và đều đặn mỗi ngày, và lượng vừa đủ cho mỗi người, chứ không nên sử dụng với liều lượng lớn một cách ngẫu nhiên. Vì yến sào phải dùng thường xuyên và lâu dài mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

cách dùng yến sào

Dùng yến sào chưng đường phèn là cách ăn yến đơn giản, dinh dưỡng nhất

Cách cho bé dùng yến sào đúng liều lượng

Đối với những trẻ suy dinh dưỡng hay mắc bệnh do thay đổi môi trường, ăn yến sào có thể giúp trẻ bổ sung thêm nhiều axit amin, canxi, protein và các nguyên tố vi lượng khác để tăng cường khả năng miễn dịch.

Đối với trẻ em, dùng yến sào giúp bé hấp thu và tiêu hóa tốt hơn qua màng ruột. Trẻ em thường xuyên ăn yến sào có thể cao lớn nhanh chóng, kích thích tế bào phát triển... Tuy nhiên, có một vài lưu ý về cách dùng tổ yến cho bé như sau:

Trẻ dưới 12 tháng tuổi: Không thích hợp ăn yến sào, bởi chức năng cơ thể chưa hoàn thiện, hệ tiêu hóa còn non yếu, chưa hấp thu được dinh dưỡng trong yến sào.

Trẻ từ 1-3 tuổi: Đây là giai đoạn cơ thể bé cần tăng cường khả năng miễn dịch để tránh mắc các bệnh thường gặp như ho, cảm, cúm… Bé ở giai đoạn này chỉ ăn 50g yến trong 1 tháng, 3 - 4 lần/tuần.

Không nên cho trẻ ăn trước bữa ăn chính trong ngày, vì vị ngọt của yến sào sẽ khiến trẻ biếng ăn. Bạn nên cho bé ăn thử để tránh tình trạng cơ thể không tiếp nhận yến sào. Nếu bé có dấu hiệu đau bụng, hãy ngừng cho bé ăn.

Trẻ từ 3-10 tuổi: Giai đoạn này là trẻ đang trong quá trình phát triển trí tuệ và thể chất, giai đoạn này cần được bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất. Nên cho trẻ ăn thường xuyên, mỗi ngày một lần khoảng 100g yến sào trong một tháng.

cách dùng yến sào

Ở mỗi giai đoạn nên cho bé dùng yến sào với liều lượng khác nhau

Cách dùng yến sào hiệu quả cho bà bầu

Tổ yến có thể coi là nguồn bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo cho mẹ bầu và thai nhi. Tổ yến có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ và bé. Ngoài ra, do có hoạt chất EGF trong yến sào nên bà bầu dùng yến sào sẽ nhanh hồi phục sức khỏe. Các mẹ cần lưu ý cách sử dụng ở các giai đoạn phát triển của thai nhi như sau:

Tháng 1 - 3: Không thích hợp dùng yến trong khoảng thời gian này.

Tháng 3 - 7: Giai đoạn này hệ tiêu hóa của thai nhi ổn định, hệ miễn dịch bắt đầu phát triển, lúc này cần bổ sung dinh dưỡng. Các mẹ nên dùng đều đặn khoảng 6-7g yến sào cách ngày. Trung bình khoảng 100g yến sào mỗi tháng.

Tháng 8 - 9: Trong giai đoạn này thai nhi đã phát triển đầy đủ và hầu hết thời gian bé ngủ. Vì vậy, trong thời gian này không cần bổ sung nhiều nguồn dinh dưỡng. Các mẹ nên giảm liều lượng xuống còn khoảng 5g yến. Nên dùng cách ngày, trung bình khoảng 70g yến/tháng.

Cách dùng yến sào cho người lớn tuổi

Tổ yến đặc biệt thích hợp cho người lớn tuổi sức đề kháng yếu. Vì thành phần của tổ yến rất giàu proline (5,27%) và axit aspartic (4,69%) là những chất rất tốt cho sức khỏe. Quan trọng cho sự phát triển của mô và cơ, tái tạo tế bào. Cách dùng cho người cao tuổi như sau:

Tháng đầu tiên: 5g mỗi ngày, trung bình 150g mỗi tháng.

Từ tháng thứ 2: dùng đều đặn mỗi lần 6g, mỗi tháng khoảng 90g.

cách dùng yến sào

Cách dùng tổ yến sào cho người lớn tuổi

Cách dùng yến sào cho người bệnh

Thành phần của tổ yến có chứa axit salicylic, có thể nhanh chóng phục hồi cơ thể khi các tế bào hồng cầu bị tổn thương. Các axit amin với hàm lượng cao như axit aspartic (4,69%) và proline (5,27%) giúp sửa chữa các tế bào và mô cơ.

Đặc biệt, Axit Syalic và Tyrosine giúp bệnh nhân ung thư nhanh hồi phục sau xạ trị, hóa trị và bệnh nhân sau phẫu thuật (nhất là liên quan tới phổi và thận). Vì vậy, việc bổ sung nguồn dinh dưỡng từ yến sào cho người bệnh là vô cùng cần thiết.

Trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh nên ăn đều đặn 1 chén yến chưng đường phèn, trung bình mỗi tháng ăn khoảng 150g yến.

Trên đây là thông tin tổng quan về cách dùng yến sào với từng đối tượng khác nhau. Chúc bạn sử dụng tổ yến hiệu quả. Tránh lạm dụng quá mức để đẩy nhanh tốc độ hiệu quả. Vì bạn cần kiên trì sử dụng tổ yến trong một thời gian mới có thể cảm nhận được sự thay đổi về sức khỏe.

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software