lcp

Hướng dẫn 15 cách giúp mọc tóc nhanh tại nhà hiệu quả

Ngày cập nhật 08/03/2024

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

BS.CKI Lương Tố Quyên

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Làm sao để giúp tóc mọc nhanh bạn dài nhanh? Hãy cùng MEDIGO tìm câu trả lời trong bài viết Top 15 cách kích thích mọc tóc nhanh và hiệu quả nhất. Xem ngay

Các giai đoạn phát triển của tóc

Tóc phát triển theo ba giai đoạn và mỗi sợi tóc tuân theo dòng thời gian cụ thể như sau:

  • Anagen. Giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của tóc kéo dài 3–10 năm.
  • Catagen. Giai đoạn chuyển tiếp khi tóc ngừng phát triển kéo dài 2-3 tuần.
  • Telogen. Giai đoạn nghỉ ngơi khi tóc rụng kéo dài 3–4 tháng.

Tại bất kỳ thời điểm nào, da đầu chúng ta đều có trung bình có 90% nang tóc ở giai đoạn anagen, khoảng 1% ở giai đoạn catagen và khoảng 9% ở giai đoạn telogen. Nhóm cuối cùng chiếm khoảng 100 đến 150 sợi tóc rụng mỗi ngày.

Dinh dưỡng tác động thế nào đến việc mọc tóc?

Chất dinh dưỡng

Tác động

Nghiên cứu chứng minh

Omega-3 and DHA

Có thể ảnh hưởngNghiên cứu cho thấy chiết xuất dầu cá giúp kéo dài sợi tóc và thúc đẩy sự phát triển trong giai đoạn anagen. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ mới trên chuột, chưa có nghiên cứu nào thực hiện trên người

Zinc

Chỉ có thể ảnh hưởng đến những người bị thiếu kẽmThiếu kẽm đóng một vai trò trong việc rụng tóc, với mức độ thấp hơn thường gặp ở bệnh rụng tóc từng mảng – một rối loạn tự miễn dịch gây rụng tóc.

Biotin (vitamin B7)

Chỉ ảnh hưởng với người thiếu BiotinMặc dù biotin thường được thúc đẩy để tăng trưởng tóc nhưng không có đủ nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng nếu bạn không bị thiếu hụt.

Vitamin C

Không ảnh hưởng nhiềuTác dụng chống oxy hóa của Vitamin C có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa có thể khiến tóc bạc và mỏng đi. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy vitamin c ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tóc.

Iron

Chỉ ảnh hưởng với người thiếu sắtThiếu sắt thường liên quan đến rụng tóc. Các dấu hiệu phổ biến cần chú ý là tóc mỏng hoặc rụng nhiều hơn bình thường.

Vitamin D

Chỉ ảnh hưởng với những người bị rụng tóc từng mảngCác nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người mắc chứng rụng tóc từng mảng thường bị thiếu hụt vitamin D, nhưng cần nghiên cứu thêm để xác định xem liệu có mối liên hệ rõ ràng với tình trạng rụng tóc hay không.

5 Mẹo gội đầu giúp kích thích mọc tóc nhanh

Gội đầu cách ngày

Bạn có biết việc gội đầu mỗi ngày không những không tốt cho tóc và da đầu mà còn dẫn đến tình trạng tóc dễ khô xơ, hư tổn, rụng tóc. Bên trong dầu gội đầu, nước có chứa clo và các khoáng chất có thể làm loại bỏ lớp dầu tự nhiên của tóc dẫn đến các tình trạng vừa kể trên. Vì vậy, bạn nên gội đầu cách ngày và tránh gội mỗi ngày vì chúng sẽ làm phản tác dụng của dầu gội đấy!

Gội đầu hai lần

Bạn có biết lợi ích khi gội đầu 2 lần là gì không? Đó chính là mái tóc của bạn sẽ sạch hơn, bồng bềnh hơn và có hạn chế bết tóc nhanh hơn nữa đấy! Cách gội đầu hai lần này sẽ giúp tạo nhiều bọt hơn và mái tóc bạn sẽ được làm sạch hiệu quả, rất thích hợp sử dụng cho những bạn có da đầu dầu.

cách mọc tóc nhanh tại nhà

Gội đầu 2 lần giúp tóc sạch hơn

Sử dụng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm

Việc sử dụng dầu gội đầu dưỡng ẩm không những giúp bạn làm sạch tóc mà còn có tác dụng giữ ẩm cho tóc và da đầu, mang lại mái tóc chắc khỏe, giảm tình trạng gãy rụng do tóc được cung cấp độ ẩm cần thiết, được bổ sung một ít protein có trong dầu gội dưỡng ẩm.

Sử dụng các loại mặt nạ ủ tóc

Dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên sử dụng mặt nạ ủ tóc 1-2 lần/ tuần để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho tóc, tăng độ ẩm cho da đầu, giúp kích thích mọc tóc nhanh, suôn mượt và chắc khỏe hơn. Bạn có thể sử dụng một số mặt nạ ủ tóc từ các loại nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu, trứng gà, chuối,...

Xoa bóp da đầu

Tại sao phải xoa bóp da đầu? Xoa bóp da đầu có tác dụng tăng sự tuần hoàn máu cho da đầu, máu có thể truyền đều khắp nơi, nuôi dưỡng nang tóc từ sâu bên trong. Từ đó, tóc sẽ khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, xoa bóp da đầu còn giúp bạn giảm căng thẳng, xả stress rất hiệu quả nữa đấy, ngại gì mà không thử ngay thôi nào!

cách làm mọc tóc nhanh

Massage da đầu giúp máu lưu thông tốt hơn giúp tóc phát triển nhanh hơn

Top 15 cách kích thích mọc tóc nhanh tại nhà hiệu quả

Dầu dừa

Bên trong dầu dừa có rất nhiều các axit béo có thể thâm nhập sâu vào bên trong sợi tóc, bổ sung protein cho tóc phát triển khỏe mạnh, hiệu quả làm tóc nhanh mọc tại nhà của dầu dừa cũng đã được rất nhiều chị kiểm chứng. Bạn có thể sử dụng dầu dừa làm mặt nạ ủ tóc sau khi gội đầu hoặc có thể ủ qua đêm để mang lại hiệu quả tốt nhất.

cách giúp mọc tóc nhanh

Thường xuyên ủ tóc bằng dầu dừa giúp tóc bóng khỏe

Nha đam

Chúng ta đã biết uống nước nha đam có tác dụng thanh nhiệt vậy khi áp dụng bôi gel nha đam lên tóc sẽ có hiệu quả như thế nào? Khi thoa gel lô hội lên da dầu và ủ tóc trong vòng 30 phút, bạn sẽ cảm thấy da đầu mình được dịu lại, giảm gàu và đánh bay các bụi bẩn có trên da đầu, tránh việc bít tắc nang tóc bởi dầu thừa, giảm gãy rụng tóc hiệu quả. Hãy thường xuyên sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả tức thì.

cách cho tóc mọc nhanh

Ủ tóc bằng gel nha đam giúp tóc sạch gàu và giảm gãy rụng

Gừng

Một cách để tóc mọc nhanh nhất khác mà bạn có thể áp dụng đó chính là sử dụng củ gừng để kích thích mọc tóc. Theo đông y, do gừng có tính ấm, vị cay có tác dụng thúc đẩy máu được lưu thông tốt hơn, việc này sẽ giúp tóc có thể hấp thu các chất dinh dưỡng nhiều hơn và thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh hơn thông thường.

cách để tóc mọc nhanh

Sử dụng nước ép gừng tươi thoa lên tóc giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc

Bạn có thể lấy một chủ gừng tươi, rửa sạch với nước rồi giã nhuyễn, trộn hỗn hợp này với dầu oliu và thoa lên tóc, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20-30 phút để tóc được thẩm thấu rồi xả lại với nước sạch.

Lưu ý: Gừng có tính nóng nên đối với những ai có da đầu nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng, nóng rát da đầu, cần cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này.

Vitamin B1

Một cách kích thích tóc mọc nhanh và cực kì hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua đó chính là sử dụng mặt nạ ủ tóc bằng Vitamin B1. Đây được xem như một loại vitamin thiết yếu cho tóc, giúp tóc phát triển mạnh mẽ, giảm rụng tóc và kích thích tóc con mọc nhiều hơn.

cách để tóc mọc nhanh

Vitamin B1 thường được sử dụng làm mặt nạ ủ tóc

Bạn có thể mua các viên nang vitamin b1 về cắt vỏ và trộn với nước gạo, mật ong, dầu oliu, nha đam,...và thoa lên tóc, ủ trong vòng 30 phút sau đó gội sạch lại với nước. Nếu kiên trì sử dụng 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tức thì của phương pháp khiến tóc mọc nhanh này.

Dầu cá

Bạn có thể chọn cách uống dầu cá để giúp mọc tóc nhanh. Bởi trong dầu cá có chứa rất nhiều Omega-3, có tác dụng giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, cung cấp các chất dinh dưỡng và protein cho mái tóc chắc khỏe, chống oxy hóa và giảm gãy rụng tóc vô cùng hiệu quả.

cách tóc mọc nhanh

Dầu cá có chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho tóc

Nhân sâm

Nhân sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình mọc tóc con hiệu quả nhờ vào hoạt chất ginsenosides có trong nhân sâm. Nếu muốn sử dụng nhân sâm để kích thích mọc tóc thì bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để sử dụng sao cho đúng cách, tránh tác dụng phụ không đáng có trong quá trình sử dụng.

cách kích thích tóc mọc nhanh

Nhân sâm có tác dụng tốt cho sức khỏe và mái tóc

Nước ép hành tây

Sử dụng nước ép hành tây để tóc mọc dài nhanh tại nhà, nghe có vẻ lạ phải không nào? Tuy nhiên, theo nghiên cứu việc sử dụng nước ép hành tây thoa lên da đầu có thể điều trị được chứng bệnh rụng tóc từng mảng và còn giúp cải thiện tuần hoàn máu nữa đấy!

cách nhanh mọc tóc

Thoa nước ép hành tây lên tóc giúp kích thích tóc con mọc dài

Bạn có thể lấy một củ hành tây, cắt nhỏ và ép lấy nước. Thoa nước ép này lên da đầu và tóc, ủ tóc ít nhất trong vòng 15 phút sau đó gội sạch lại với nước. Thường xuyên sử dụng 1-2 lần/ tuần để cảm nhận thay đổi của mái tóc qua từng ngày.

Dầu hương thảo

Sử dụng tinh dầu hương thảo để thoa lên da đầu và tóc không những giúp mọc tóc nhanh hiệu quả mới mà còn có tác dụng điều trị chứng bệnh rụng tóc nội sinh tố. Bạn có thể thực hiện cách để mọc tóc nhanh này qua vài bước đơn giản.

cách kích thích mọc tóc nhanh

Dầu hương thảo có tác dụng dưỡng tóc khi trộn cùng dầu gội

  • Trộn một vài giọt tinh dầu hương thảo vào dầu nền
  • Thoa nhẹ nhàng lên da đầu và tóc (có thể thoa trước khi gội đầu)
  • Ủ tóc trong vòng 15-30 phút
  • Gội đầu lại với nước sạch

Ngoài ra, để đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu hương thảo vào dầu gội hoặc dầu xả mỗi ngày.

Lưu ý: Không thoa trực tiếp tinh dầu lên da dầu mà cần trộn chung với dầu nền hoặc dầu gội đầu, dầu xả.

Chanh

Có 2 cách sử dụng chanh để kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả đó chính là sử dụng nước cốt chanh tươi hoặc sử dụng tinh dầu chanh. Việc sử dụng nước chanh và tinh dầu chanh sẽ giúp da đầu khỏe mạnh hơn, giảm rụng tóc hiệu quả và khả năng mọc tóc được cải thiện đáng kể.

cách để mọc tóc nhanh

Sử dụng nước cốt chanh thoa lên tóc giúp trị gàu rất tốt

Bạn có thể dùng nước chanh tươi để thoa lên da đầu và ủ trong vòng 15-30 phút, sau đó gội đầu lại với nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu chanh để trộn với dầu nền để làm mặt nạ ủ tóc nữa đấy.

Vitamin E

Tương tự như Vitamin B1, Vitamin E cũng có công dụng làm đẹp cho mái tóc của bản bởi tính chống oxy hóa mạnh mẽ, tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tóc có trong vitamin E, tóc sẽ được nuôi dưỡng và phát triển từ sâu bên trong cho bạn một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và dày dặn.

cách giúp tóc mọc nhanh

Vitamin E được nhiều người sử dụng để làm mặt nạ dưỡng tóc

Bạn có thể mua những viên vitamin e ở các cửa hàng bán thuốc, cắt bỏ vỏ và lấy tinh chất bên trong massage nhẹ nhàng lên phần chân tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Vitamin E trộn chung với các nguyên liệu tự nhiên như trứng gà, bơ, thầu dầu, dầu gội đầu, dầu dừa, dầu oliu,...để làm mặt nạ ủ tóc. Nếu kiên trì sử dụng từ 2-3 lần/ ngày bạn sẽ nhận được kết quả đáng mong đợi.

Trên đây là tổng hợp 12 cách mọc tóc nhanh hiệu quả nhất, được nhiều người yêu thích và áp dụng. Hy vọng bạn sẽ tìm được cách phù hợp với mình và hãy kiên trì khi thực hiện bạn nhé! Chúc bạn có một mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh như ý. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn có thể liên hệ ngay với nhà thuốc online Medigo thông qua Hotline: 1900636 647 hoặc liên hệ với chúng tôi qua website medigoapp.com để được giải đáp thắc mắc một cách tốt nhất.

Xem thêm các sản phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả:

+ Nguồn tài liệu tham khảo:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software