lcp

Top 15 loại thực phẩm kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn

Ngày cập nhật 14/03/2024

doctor avatar

Ths.BS Nguyễn Thị Thảo My

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

doctor avatar

Ths.BS Nguyễn Thị Thảo My

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Da liễu-Thẩm mỹ

Ăn gì để tóc mọc nhanh và dày là câu hỏi nhiều người quan tâm. Cùng MEDIGO tìm hiểu Top 15 loại thực phẩm giúp kích thích mọc tóc nhanh và dày trong bài này!

Nguyên lý phát triển của tóc

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu quá trình tóc phát triển để hiểu hơn về mái tóc của mình.

Những sợi tóc sẽ phát triển từ nang lông, tức những nang nhỏ trên da đầu. Mỗi nang sẽ chứa một gốc tóc, được hình thành từ những tế bào protein.

Mỗi khi chúng ta nạp thức ăn, các chất dinh dưỡng sẽ được chuyển hóa vào trong máu đi nuôi cơ thể, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho gốc tóc, từ đó tóc được nuôi dưỡng và phát triển.

Tóc mọc ra khỏi da đầu sẽ phải đi qua tuyến bã nhờn để nhận được lượng dầu cần thiết giúp tóc mềm mại và bóng mượt.

Phần tóc đã phát triển ra khỏi bề mặt da đầu chính là phần chết. Khi sợi tóc mới bắt đầu mọc bên dưới da dầu, chúng sẽ đẩy những phần tóc chết ra khỏi da và khiến tóc chết bị rụng dần.

ăn gì để mọc tóc

Tóc mới mọc lên sẽ khiến tóc cũ rụng đi..

Khả năng mọc tóc nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất chính là sự di truyền, tuổi tác, sức khỏe, thay đổi nội tiết tố,...Trung bình mỗi tháng tóc sẽ mọc dài thêm 1,2 cm.

Ăn gì để mọc tóc nhanh và dày?

Bạn có biết chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đối với sự phát triển của tóc. Nếu bạn có một chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng thì tóc bạn cũng sẽ phát triển khỏe mạnh hơn, giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn. Cùng MEDIGO tìm hiểu chế độ ăn uống giúp kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Không ăn kiêng

Việc ăn kiêng có thể làm giảm những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc. Khi ăn kiêng, lượng dinh dưỡng nạp vào sẽ ít hơn, khiến tóc mọc chậm lại. Ngoài ra, ăn kiêng còn khiến tóc rụng nhiều hơn do thiếu chất dinh dưỡng.

Nên nạp đủ protein trong ngày

Protein là một dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của tóc. Chế độ ăn uống mỗi ngày nếu thiếu protein, tóc sẽ phát triển rất chậm và rụng nhiều hơn so với người nạp đủ protein trong chế độ ăn hàng ngày. Vì vậy, để kích thích tóc mọc tóc và giảm gãy rụng, bạn cần thiết lập một chế độ ăn cân bằng đủ lượng protein cần nạp mỗi ngày.

ăn gì để mọc tóc

Nạp đủ Protein mỗi ngày sẽ giúp tóc giảm gãy rụng và mọc tóc con nhanh hơn

Mỗi ngày bạn cần nạp tối thiểu 50g protein. Tuy nhiên, việc nạp quá nhiều protein có thể ảnh hưởng đến thận hoặc khiến tóc gãy rụng nên bạn cần cân nhắc nạp vừa đủ thôi nhé!

Sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine:

  • Trong caffeine có chứa các chất giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và cung cấp năng lượng cho người sử dụng.
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất khác:
  • Ăn những loại thực phẩm có chứa Vitamin C, E, E
  • Bổ sung htực phẩm chứa nhiều axit béo, kẽm, sắt, biotin, Omega 3, Omega 6

Nhóm thành phần dinh dưỡng giúp kích thích mọc tóc

Thành phần dinh dưỡngMực độ ảnh hưởngNhóm thực phẩm
ProteinQuan trọngThịt, cá, trứng, sữa, đậu, các loại hạt
Vitamin ATốtRau xanh lá, cà rốt, khoai lang, bí đỏ
Vitamin CTốtTrái cây họ cam quýt, ớt chuông, dâu tây, kiwi
Vitamin ETốtHạt hướng dương, quả bơ, dầu ô liu
SắtTốtThịt đỏ, thịt gia cầm, cá, rau xanh đậm, các loại đậu
KẽmTốtHàu, thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, các loại đậu
BiotinTốtTrứng, sữa, các loại hạt, đậu
Omega-3TốtCá hồi, cá trích, cá ngừ, quả óc chó

Giải thích:

  • Protein là thành phần cấu tạo chính của tóc. Thiếu protein, tóc sẽ trở nên yếu và dễ gãy rụng.
  • Vitamin A giúp sản xuất bã nhờn, giúp da đầu khỏe mạnh và giữ ẩm cho tóc.
  • Vitamin C giúp sản xuất collagen, giúp tóc chắc khỏe và đàn hồi.
  • Vitamin E là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn.
  • Sắt giúp vận chuyển oxy đến các nang tóc, giúp tóc phát triển khỏe mạnh.
  • Kẽm giúp sản xuất keratin, một loại protein cấu tạo nên tóc.
  • Biotin giúp tóc phát triển khỏe mạnh và chắc khỏe.
  • Omega-3 giúp giảm viêm, giúp da đầu khỏe mạnh và thúc đẩy tóc mọc.

Lời khuyên:

Để tóc mọc chắc khỏe, bạn nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm trên vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, và tránh chải tóc quá mạnh.

15 thực phẩm giúp kích thích mọc tóc nhanh

Cá hồi

Nếu bạn đang phân vân ăn gì để tóc mọc nhanh và dễ tìm kiếm thì cá hồi là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Bên trong thịt cá hồi có chứa rất nhiều các axit béo Omega 3, lượng dinh dưỡng dồi dào giúp nuôi dưỡng các nang tóc, thúc đẩy tóc phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng hơn.

ăn gì để mọc tóc

Ăn cá hồi giúp bổ sung Omega 3 giúp tóc mọc nhanh

Nếu bạn thường xuyên ăn cá hồi, tóc sẽ mọc nhanh hơn vì omega 3 có trong cá hồi sẽ rút ngắn giai đoạn nghỉ của nang tóc trong nửa năm. Ngoài ra, trong cá hồi cũng có chứa nhiều sắt và vitamin B12, các chất này sẽ giúp cho tóc mọc nhanh hơn.

Tảo biển

Trong tảo biển là loại thức ăn tổng hợp đầy đủ Vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc phát triển như: Vitamin B12, Vitamin B5, L-lysine, Sắt, Kẽm, Magie. Đây là một trong những cách mọc tóc nhanh hiệu quả.

ăn gì để mọc tóc

Tảo biển giúp bổ sung rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho tóc

Nếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn được bổ sung thêm tảo biển, tóc sẽ được cung cấp vô vàn những loại chất dinh dưỡng tốt cho tóc. Các nang tóc sẽ được cải thiện, phát triển, từ đó tóc sẽ bóng khỏe hơn, tóc con mọc nhanh hơn trong thời gian ngắn.

Hàu

Hàu là loại thực phẩm bổ dưỡng chứa rất nhiều kẽm, đây là loại khoáng chất không thể thiếu cho quá trình mọc tóc. Vì vậy, bổ sung hàu trong thực đơn sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn và bóng mượt hơn.

ăn gì để mọc tóc

Trong hàu có chứa rất nhiều kẽm tốt cho quá trình tóc phát triển

Trứng

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để tóc nhanh mọc dài và giá rẻ thì trứng là lựa chọn rất tốt. Đây là loại thực phẩm quen thuộc trong khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi chúng ta. Trứng có chứa nhiều chất cần thiết cho tóc phát triển như protein và biotin. Protein có trong trứng giúp các nang tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Biotin có khả năng giúp ngăn ngừa gãy rụng tóc. Ngoài ra, trong trứng còn chứa leucine và các axit amin khác mà tóc sẽ cần.

ăn gì để mọc tóc

Trứng cung cấp lượng protein dồi dào giúp nuôi dưỡng tóc

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm giúp tóc mọc nhanh mà bạn có thể ăn hàng ngày. Trong khoai lang có chứa beta-carotene, đây là tiền chất của Vitamin A, loại vitamin giúp tóc phát triển tốt, cải thiện da đầu khỏe mạnh từ đó kích thích tóc mọc nhanh hơn.

ăn gì để mọc tóc

Thường xuyên ăn khoai lang giúp tóc mọc nhanh hơn

Bơ chứa nhiều Vitamin E rất tốt cho da và tóc. Bơ là loại thực phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ cho cơ thể. Tiêu thụ bơ sẽ giúp cho mái tóc của bạn giảm gãy rụng và kích thích quá trình phát triển của tóc được diễn ra nhanh hơn.

ăn gì để mọc tóc

Trong bơ chứa nhiều vitamin e giúp tóc giảm gãy rụng

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng tương tự như bơ, cả hai đều chứa rất nhiều Vitamin E, tốt cho sự phát triển của mái tóc, mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe. Mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ khoảng 15-20 hạt hạnh nhân (30 gram). Ngoài chứa nhiều Vitamin E, hạt hạnh nhân còn chứa Vitamin B, axit béo, biotin rất tốt cho tóc.

ăn gì để mọc tóc

Hạt hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh

Thịt gà trắng

Nếu bạn còn thắc mắc ăn uống gì để kích thích mọc tóc thì thịt gà trắng chính là câu trả lời không thể hợp lí hơn. Thịt gà là loại thực phẩm chứa lượng đạm dồi dào - loại chất giúp thúc đẩy sự sản sinh keratin. Bạn có biết, keratin là chất cần thiết hình thành nên cấu tạo của tóc (chiếm đến 80%).

ăn gì để mọc tóc

Thịt gà trắng có chứa rất nhiều đạm giúp nuôi dưỡng tóc

Nếu cơ thể thiếu chất đạm, tóc sẽ ngừng phát triển và rụng tóc. Vì vậy, bạn cần bổ sung đủ đạm mỗi ngày để duy trì và đảm bảo sự phát triển của tóc.

Hạt bí ngô

Bên trong các loại hạt có chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, đặc biệt là hạt bí ngô. Loại hạt này cung cấp một lượng vitamin lớn như vitamin B1, B2, B3, B4 - đây đều là những vitamin cần thiết nuôi dưỡng tóc phát triển. Ngoài ra, hạt bí ngô còn chứa Vitamin B5, B6 giúp bảo vệ da đầu, giảm rụng tóc.

ăn gì để mọc tóc

Hạt bí ngô chứa nhiều Vitamin cần thiết cho tóc

Đậu lăng

Hạt đậu lăng có chứa rất nhiều chất sắt, kẽm và choline - những loại chất không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh. Hãy thường xuyên bổ sung đậu lăng trong khẩu phần ăn mỗi ngày để tóc được phát triển tốt hơn.

ăn gì để mọc tóc

Ăn đậu lăng thường xuyên rất tốt cho sự phát triển của tóc

Sữa chua

Sữa chua không những có tác dụng làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa mà nó còn bổ sung các vitamin (Vitamin B5, B2) và các khoáng chất (sắt, kẽm, kali,...) rất tốt cho tóc, giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, nhanh dài và dày hơn. Bên trong sữa chua có chứa các men vi sinh giúp cơ thể chống lại sự oxy hóa, giảm sự hình thành các gốc tự do có hại cho tóc.

ăn gì để mọc tóc

Sữa chua không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn rất tốt cho tóc

Xoài

Xoài là loại trái cây chứa nhiều Vitamin C, Vitamin A, vitamin b6 và Silica. Ăn xoài chín thường xuyên sẽ mang lại cho bạn mái tóc dài và dày, chắc khỏe, bóng mượt.

ăn gì để mọc tóc

Ăn xoài giúp bổ sung Vitamin cho mái tóc bóng mượt

Hạt đậu nành

Hạt đậu nành hay còn gọi là hạt đỗ tương, loại hạt này rất giàu Omega 3, sắt, magie, vitamin B. Những loại chất này đều có tác dụng kích thích mọc tóc nhanh dài, khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa quá trình lão hóa của tóc.

ăn gì để mọc tóc

Hạt đậu nành có nhiều công dụng tuyệt vời cho mái tóc

Quả óc chó

Là một trong các loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh, quả óc chó được xem như là một loại ngũ cốc giàu Vitamin H (Biotin) - một chất thiết yếu giúp phục hồi, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Ngoài Biotin, hạt óc chó còn chứa một số dưỡng chất khác như: Vitamin E, Vitamin B6, Axit folic, Axit ellagic, Melatonin,...có hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch và phòng ngừa ung thư.

ăn gì để mọc tóc

Ăn quả óc chó không những tốt cho tóc mà còn giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, một loại rau giàu chất dinh dưỡng khi chứa các Vitamin như A, B, E, C và một số khoáng chất có lợi cho tóc và cơ thể như sắt, magie, kali,...Tiêu thụ rau chân vịt giúp bổ sung sắt cho cơ thể, hỗ trợ cho người bị thiếu máu, giúp thúc đẩy máu tuần hoàn tốt hơn. Máu sẽ di chuyển qua các nang tóc để cung cấp chất dinh dưỡng nuôi tóc khỏe mạnh, bóng mượt và nhanh dài hơn.

ăn gì để mọc tóc

Rau chân vịt giúp bổ sung sắt, kẽm và các Vitamin cần thiết cho mái tóc

Một số thói quen sinh hoạt giúp kích thích mọc tóc

Ngoài ăn các thực phẩm giúp kích thích mọc tóc thì bạn cũng cần chú ý trong thói quen sinh hoạt mỗi ngày. Một số thói quen sẽ hỗ trợ cho việc mọc tóc nhanh hơn như:

Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh giúp làm sạch gàu trên tóc, mang lại mái tóc bóng mượt hơn. Vào mùa đông, một số người sử dụng nước quá nóng để gội đầu sẽ dẫn đến nguy cơ rụng tóc, tóc khô xơ và chẻ ngọn. Vì vậy, bạn cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ nước sao cho phù hợp khi gội đầu nhé.

ăn gì để mọc tóc

Gội đầu bằng nước lạnh giúp giảm gãy rụng tóc

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Lượng nhiệt tỏa ra từ máy sấy tóc có thể gây ra những tổn thương cho tóc, khiến tóc bị hư tổn và khô xơ hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng máy sấy. Bạn nên hạn chế dùng máy sấy, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc dưới quạt nhẹ.

ăn gì để mọc tóc

Thường xuyên sử dụng máy sấy khiến tóc dễ hư tổn

Hạn chế tạo kiểu làm tóc trong thời gian cần mọc tóc

Trong quá trình cần phục hồi, nuôi dưỡng tóc, bạn không nên tạo kiểu tóc như uốn tóc, nhuộm, duỗi tóc,...vì khi đó tóc sẽ tiếp xúc nhiều với các loại thuốc, hóa chất và nhiệt độ cao trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến tóc bị yếu, hư tổn và tóc con sẽ mọc rất chậm. Vì vậy, bạn cần hạn chế tạo kiểu để mái tóc có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi.

ăn gì để mọc tóc

Tạo kiểu thường xuyên sẽ khiến tóc bị hư tổn

Không nên buộc tóc quá chặt

Việc buộc tóc quá chặt sẽ tạo áp lực lên chân tóc trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến các sợi tóc yếu bị gãy rụng nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần chú ý buộc tóc vừa phải, không được buộc quá chặt để tránh trường hợp rụng tóc nặng hơn.

ăn gì để mọc tóc

Buộc tóc chặt khiến tóc dễ gãy rụng

Tránh căng thẳng, áp lực quá độ

Căng thẳng trong công việc, học tập, cuộc sống cũng là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng và hói đầu. Hãy thử tập thiền, yoga, tập thể dục để giải tỏa căng thẳng cũng như nâng cao sức khỏe. Khi có cuộc sống lành mạnh và thái độ sống tích cực, bạn sẽ không còn bị căng thẳng quá mức, từ đó mái tóc cũng sẽ bóng mượt, khỏe mạnh hơn.

ăn gì để mọc tóc

Căng thẳng quá độ là một trong nguyên nhân phổ biến khiến tóc rụng

Bài viết trên Medigo đã bật mí cho bạn ăn gì để tóc mọc nhanh. Hãy kiên trì, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày vì một cơ thể khỏe mạnh, một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt và chắc khỏe bạn nhé!

Xem thêm các sản phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả:

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software