lcp

Top 5 thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất năm 2024

Ngày cập nhật 17/04/2024

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

doctor avatar

BS Đỗ Thị Lâm Oanh

Đã kiểm duyệt ngày 08/03/2024

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Thuốc tránh thai hàng ngày được coi là biện pháp ngừa thai được đánh giá cao vì tính an toàn và sự tiện dụng của chúng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày khác nhau dẫn đến việc lựa chọn khó khăn hơn. Bài viết này Medigo sẽ tóm tắt thông tin các sản phẩm được sử dụng nhiều nhất.

1. Tổng quan về thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại thuốc có chứa hormone Estrogen Progesterone giúp ngăn sự rụng trứng và tránh sự thụ thai. 

Ngoài ra, thuốc còn làm đặc chất nhầy tử cung, ngăn sự di chuyển của tinh trùng, cản trở sự làm tổ của trứng. Nếu tuân thủ hướng dẫn sử dụng về liều lượng và thời gian thuốc ngừa thai mỗi ngày sẽ cho kết quả ngừa thai đạt đến 99%. Khi ngừng thuốc, quá trình rụng trứng và khả năng thụ thai sẽ không bị ảnh hưởng và trở lại bình thường. Do đó, uống thuốc tránh thai mỗi ngày là biện pháp ngừa thai hiệu quả cho phái nữ. 

Ngoài tác dụng tránh thai, thuốc ngừa thai hằng ngày còn mang lại nhiều công dụng khác như điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, cải thiện tình trạng mụn dậy thì.

2. Top 5 thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

2.1. Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon là dạng thuốc kết hợp gồm 2 loại thành phần chính là:

Thuốc ngừa thai Marvelon sử dụng cơ chế quan trọng là desogestrel làm giảm sự giải phóng LH còn Ethinylestradiol sẽ ức chế FSH. Sự kết hợp của 2 loại hormon này có tác dụng ngăn ngừa thụ thai thông qua việc ức chế sự rụng trứng và thay đổi bài tiết cổ tử cung. Từ đó ngăn ngừa mang thai.

các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Cách sử dụng: Uống 1 viên/ngày, từ ngày thứ 1 của chu kỳ kinh, liên tục suốt 21 ngày. Uống mỗi ngày với cùng một thời điểm. 

Ưu điểm

  • Mang đến hiệu quả tránh thai cao nếu sử dụng đúng theo hướng dẫn.
  • Dạng viên nén dễ uống.
  • Ngoài tác dụng ngừa thai còn giúp đều kinh, hành kinh ít đau, ít ra huyết, giảm thiếu sắt, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Nhược điểm: Có thể xuất hiện các tác dụng không mong muốn như: Buồn nôn, ói mửa, đau đầu, căng tức vú.

>> Mua ngay Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon hộp 3 vỉ x 21 viên giao ngay trong 30 phút

2.2. Thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin

Thuốc ngừa thai hàng ngày Drosperin được xem là sản phẩm thuốc tránh thai khá an toàn với thành phần là:

Mỗi vỉ thuốc gồm 28 viên trong đó có 21 viên màu đỏ và 7 viên màu trắng. Mỗi viên màu đỏ có chứa một lượng nhỏ của 2 loại hormon sinh dục nữ. Bảy viên màu trắng không chứa hoạt chất có tác dụng hỗ trợ người dùng không quên uống thuốc. Loại thuốc này hoàn toàn có thể kiểm soát lượng hormone trong cơ thể ngăn ngừa rụng trứng và thay đổi dịch nhầy cổ tử cung khiến tinh trùng khó đi vào, làm giảm khả năng làm tổ của trứng đã được thụ tinh.

các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 viên và uống liên tục trong 28 ngày. Uống viên màu đỏ đầu tiên vào ngày đầu của kỳ kinh nguyệt và kết thúc bằng viên màu trắng. Khi uống hết một vỉ, ngày sau phải bắt đầu uống ngay vỉ mới.

Ưu điểm

  • Sản phẩm được đánh giá cao bởi đem hiệu quả tốt trong việc tránh thai.
  • Thuốc có 28 viên uống liên tục giúp cải thiện vấn đề quên uống thuốc.

Nhược điểm

  • Một số tác dụng phụ khác xảy ra bao gồm: Chuột rút bụng dưới, đau tức ngực, cổ tử cung tăng tiết dịch, vàng da tắc mật.
  • Giá thành tương đối cao so với các loại khác

Lưu ý: Bạn nên sử dụng thêm một biện pháp tránh thai khác trong ít nhất 7 ngày của đợt uống thuốc đầu tiên. Nếu bạn quên viên thành phần giả dược màu trắng thì không cần uống bù và không cần biện pháp tránh thai khác.

>> Đọc thêm: Quên uống thuốc tránh thai hằng ngày phải làm sao?

2.3. Thuốc tránh thai Diane 35

Diane 35 là một loại thuốc tránh thai chứa hai thành phần là Ethinylestradiol (0.035mg) và Cyproterone acetat (2mg) có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng, giúp ngừa thai. Ngoài ra, "thuốc tránh thai cô gái tóc xù" Diane 35 là hỗ trợ điều trị mụn trứng cá khi không đáp ứng với những phương pháp điều trị khác, kèm hoặc không kèm tăng tiết bã nhờn hoặc chứng rậm lông ở phụ nữ độ tuổi sinh sản, đặc biệt lông ở mặt.

các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 viên và uống liên tục trong 21 ngày. Ngưng uống trong 7 ngày trước khi sử dụng vỉ tiếp theo. Uống vào một giờ nhất định mỗi ngày.

Ưu điểm

  • Đạt hiệu quả cao nếu sử dụng với liều và thời gian thích hợp, khá an toàn và dễ có thai lại khi ngừng sử dụng.
  • Là thuốc tránh thai kết hợp lý tưởng để sử dụng điều trị mụn trứng cá.

Nhược điểm

  • Có thể xuất hiện các tác dụng phụ như: Buồn nôn, tăng cân, đau bụng, đau đầu, trầm cảm, đau và căng tức vú,… 
  • Phải sử dụng thuốc liên tục, nếu ngắt quãng thì tỷ lệ thụ thai sẽ tăng lên. 
  • Thuốc có thời gian nghỉ sau khi sử dụng hết 1 vỉ nên người sử dụng sẽ dễ quên thời gian bắt đầu vỉ tiếp theo. 

Việc uống Diane 35 không đúng cách có thể dẫn đến xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm hiệu quả của phương pháp điều trị và giảm độ tin cậy của tác dụng tránh thai.

Lưu ý: Trước khi sử dụng nên thử thai. Nếu phát hiện đang mang thai thì phải ngừng ngay việc sử dụng thuốc.

>> Liên hệ ngay Bác sĩ Da Liễu Medigo để được hướng dẫn sử dụng Diane 35 điều trị mụn trứng cá!

2.4. Thuốc tránh thai Yasmin

Yasmin là thuốc tránh thai đường uống thế hệ mới có độ an toàn và hiệu quả cao, ít tác dụng phụ.

Kết hợp hai loại nội tiết tố là Drospirenone 3mg và Ethinyl estradiol 0,03mg

Thuốc hoạt động bằng cách ngăn cả trứng rụng vào mỗi tháng. Do đó, trứng không thể tiếp nhận tinh trùng và quá trình mang thai bị ngăn cản. Thuốc này cũng được sử dụng để điều trị chứng rối loạn tiền kinh nguyệt (PMS) và mụn trứng cá ở phụ nữ từ 14 tuổi trở lên. 

Mỗi hộp thuốc có 1 vỉ, mỗi vỉ chứa 21 viên nén.

các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Cách sử dụng: Uống viên đầu tiên vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày uống 1 viên và uống liên tục trong vòng 21 ngày. Ngưng uống trong 7 ngày trước khi uống đến vỉ tiếp theo. Uống cố định vào một giờ nhất định mỗi ngày. 

Ưu điểm

  • Sản phẩm dạng viên dễ uống, đem đến hiệu quả tránh thai tốt cho người dùng.
  • Trong quá trình dùng thuốc, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn, lượng máu kinh sẽ ít hơn và ít đau hơn. Lượng máu kinh ít hơn sẽ làm giảm tình trạng thiếu sắt trong cơ thể.

Nhược điểm

  • So với các thuốc tránh thai hàng ngày khác, giá cao hơn. 
  • Có thể nôn sau khi dùng.
  • Một số tác dụng phụ có thể xảy ra như: tăng huyết áp, khối u ở gan, nám da, hồng ban nốt,…

>> Trao đổi ngay với Bác Sĩ Online để được kê đơn thuốc tránh thai hàng ngày Yasmin phù hợp với sức khỏe của bạn!

2.5. Thuốc tránh thai Estraceptin

Estraceptin là sản phẩm của thương hiệu Abbott của Mỹ và được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Sự kết hợp Estrogen Progestin có tác dụng ức chế hệ dưới đồi - tuyến yên làm giảm tiết hormon hướng sinh dục GnRH. Cả 2 chất này đều ức chế noãn chín và sự phóng noãn. Tác động hiệp lực của Desogestrel và ethinylestradiol ngăn sự rụng trứng, vì vậy có tác dụng ngừa thai.

Đặc biệt, thuốc estraceptin còn dùng để điều trị mụn ở người trên 15 tuổi, có thể giúp cải thiện làn da nhanh chóng. 

các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

Cách sử dụng: Bắt đầu uống từ viên được đánh dấu số 1 trên vỉ thuốc vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Uống lần lượt 28 viên thuốc theo thứ tự. Nên uống vào cùng một thời điểm. Sau khi uống đến viên cuối cùng thì ngày hôm sau phải bắt đầu uống ngay vỉ mới.

Ưu điểm: 

  • Gia tăng hiệu quả tránh thai.
  • Chu kỳ kinh nguyệt đều hơn.
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau khi ngừng thuốc.
  • Trên vỉ thuốc có đánh số nên tạo sự thuận tiện cho người dùng.
  • Phù hợp với những ai đang muốn cải thiện tình trạng mụn trứng cá trên da.
  • Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần an toàn và lành tính với sức khỏe của phụ nữ.

Nhược điểm: 

  • Hiệu quả tùy vào cơ địa của người dùng.
  • Không được quên liều. Nếu bạn quên liều quá 12 giờ, tỷ lệ mang thai sẽ tăng lên. 
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Có thể xảy ra các tác dụng phụ như: tăng huyết áp, vàng da tắc mật, tăng lipid máu, tiểu đường, đau vú, u tử cung, buồn nôn, nhức đầu, nám da.

>> Tìm hiểu: Thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú tốt nhất 2024

3. Quên uống thuốc tránh thai hàng ngày

Uống thuốc vào thời điểm đều đặn trong ngày sẽ làm tăng hiệu quả ngừa thai. Nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai chỉ chứa progestin, điều quan trọng cần nhớ là uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Nếu bạn quên uống thuốc, cần xử trí như sau:

  • Nếu quên một liều trong thời gian dưới 12 giờ so với giờ uống thuốc hàng ngày, bạn nên uống ngay khi nhớ ra và tiếp tục dùng thuốc vào đúng thời điểm mỗi ngày. Những lần quan hệ tình dục sau đó không cần sử dụng thêm biện pháp tránh thai bổ sung. 
  • Nếu quên uống trên 12 giờ, cách xử lý tương tự. Tuy nhiên, để đảm bảo biện pháp tránh thai hiệu quả, nên sử dụng một phương pháp tránh thai khác như bao cao su khi quan hệ tình dục.

Cụ thể hơn, bạn có thể theo dõi bảng sau:

Số lượng thuốc quên uống

Hành động

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp (TTKC)

Biện pháp tránh thai (BPTT)

1 viên có hoạt tínhHãy uống viên thuốc đã quên càng sớm càng tốt, ngay cả khi bạn phải uống 2 viên trong 1 ngày. Tiếp tục dùng phần thuốc còn lại theo lịch trình bình thường.Trừ khi bạn bỏ lỡ viên thuốc sớm trong chu kỳ (5–7 ngày) hoặc muộn trong chu kỳ trước, TTKC thường không cần thiết.Không cần thiết
2+ viên có hoạt tínhUống viên thuốc mới nhất càng sớm càng tốt, ngay cả khi bạn phải uống 2 viên trong 1 ngày. Tiếp tục sử dụng phần thuốc còn lại theo lịch trình bình thường.Nếu bạn quên uống thuốc trong tuần đầu tiên của chu kỳ và quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su hoặc các biện pháp tránh thai khác, hãy cân nhắc sử dụng TTKC.

Sử dụng BPTT khác hoặc kiêng quan hệ cho đến khi bạn uống viên thuốc có hoạt tính trong 7 ngày tiếp theo.

Nếu bạn quên uống thuốc trong tuần thứ ba, hãy uống những viên thuốc có hoạt tính trong vỉ cho đến khi hết, sau đó bắt đầu vỉ mới vào ngày hôm sau.

Đừng uống những viên thuốc không hoạt tính

1+ viên thuốc hoạt tính chỉ chứa progestinUống 1 viên bị quên càng sớm càng tốt. Tiếp tục uống thuốc theo lịch trình bình thường.Nếu bạn quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai trong vòng 5 ngày qua, hãy cân nhắc sử dụng TTKCDùng BPTT khác hoặc kiêng quan hệ cho đến khi uống thuốc đủ 2 ngày liên tiếp.
1+ viên giả dược

Bỏ các viên giả dược và tiếp tục sử dụng theo lịch trình bình thường.

Không nên để quá 7 ngày liên tục giữa các lần uống viên thuốc có hoạt tính

Không cần thiếtKhông cần thiết

4. Lưu ý khi uống thuốc tránh thai hàng ngày

Nếu bạn bắt đầu uống thuốc trong 5 ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Các cặp đôi có thể quan hệ tình dục mà không cần sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Nếu bắt đầu uống thuốc sau 5 ngày đầu của chu kỳ thì nên kiêng quan hệ tình dục trong 7 ngày. Khi quan hệ tình dục, bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác như bao cao su để tránh “vỡ kế hoạch”. 

Luôn dự phòng các phương pháp tránh thai khác chẳng hạn như bao cao su, trong trường hợp bạn quên uống thuốc. 

Nếu bạn phải đi công tác thường xuyên và không ở nhà, hãy luôn mang theo thuốc bên mình. 

Bạn nên uống thuốc vào một thời điểm cố định trong ngày để không quên. Tốt nhất nên uống thuốc vào buổi sáng. Nếu quên một liều, bạn có thể uống bổ sung vào buổi chiều hoặc tối hôm đó.

Nếu bạn đang điều trị bệnh lý khác hoặc đang sử dụng một số thuốc khác thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc tránh thai.

Kết luận

Medigo đã giới thiệu cho bạn đọc top 5 thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất 2024. Tuy nhiên có một số thuốc là thuốc kê đơn, vì vậy việc sử dụng phải dựa trên chỉ định của bác sĩ. Medigo cung cấp dịch vụ mua thuốc OnlineDược sĩ tư vấn 24/7 giao nhanh trong 29 phút kết hợp với tư vấn Bác sĩ Online mọi lúc mọi nơi không cần chờ đợi! Hãy là người tiêu dùng thông minh để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình bạn nhé!


Nguồn tham khảo

Đặt thuốc qua tư vấn
Bạn cần tư vấn
VỚI DƯỢC SĨ
ĐẶT TƯ VẤN


Các bác sĩ khác

Xem thêm
banner-footer-24-7
ĐẶT THUỐC QUA TƯ VẤN 24/7

Được dược sĩ tư vấn trước khi đặt thuốc bất kể ngày đêm

banner-footer-noti.
KHÔNG BỎ LỠ CÁC KHUYẾN MÃI

Là người nhận thông báo đầu tiên khi có các chương trình khuyến mãi

banner-footer-call
TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ 24/7

Đội ngũ tư vấn bác sĩ nhiều chuyên khoa phục vụ cả ngày lẫn đêm

banner-footer-watch
THEO DÕI ĐƠN HÀNG MỌI LÚC

Theo dõi trạng thái đơn hàng và vị trí tài xế giao hàng mọi lúc mọi nơi

TẢI ỨNG DỤNG MEDIGO TẠI ĐÂY
app-storegoogle-play
footer-girl
Tải ứng dụng Medigo

Trải nghiệm tốt hơn với ứng dụng Medigo

Hỗ trợ khách hàng

Về Medigo

Hợp tác và liên kết

Danh mục sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi

Chứng nhận bởi

@ 2019 - 2023 Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Medigo Software Số ĐKKD 0315807012 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 23/07/2019

  • Địa chỉ: Y1 Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TPHCM
  • Hotline: 1800 2247
  • Email: cskh@medigoapp.com
  • Đại diện pháp luật: Lê Hữu Hà
Từ khoá tìm kiếm: Nhà thuốc 24/24, Mua thuốc online, Nhà thuốc online, Nhà thuốc 24h,Hiệu thuốc gần đây,Tư vấn bác sĩ online,Bác sĩ nhanh
Copyright © 2023 Medigo Software